Thethao247.vn
  • zalo

5 lý do giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 một cách xứng đáng

16/12/2018 17:36:00 (GMT+7)Lạc Thuỷ

Thể Thao 247 - FOX Sports Asia đã có bài viết phân tích và chỉ ra 5 lý do giúp Việt Nam đăng quang AFF Cup 2018 một cách xứng đáng.

“Sau hai năm, Đông Nam Á lại có một nhà vô địch mới - Việt Nam. Những chú rồng vàng đã xuất sắc trong suốt chiến dịch AFF Cup của họ, và cuối cùng đã nâng cao chiếc cúp vô địch” - FOX Sports nhận định.

Lối chơi đồng đội

Việt Nam vô địch AFF Cup, aff cup, viet nam, thai lan, philippines Tinh thần đồng đội tạo nên sức mạnh khó cưỡng cho Việt Nam

Tất cả những đội đạt được thành tích xuất sắc đều có một điểm chung là lối chơi đồng đội. Ở AFF Cup 2018, Việt Nam chính là một trong những đội bóng có tinh thần đoàn kết và lối chơi cực kỳ gắn kết.

HLV Park Hang-seo đã tạo ra sự cạnh tranh trong đội bóng nhưng là sự cạnh tranh công bằng với tất cả các cầu thủ. Việt Nam vượt qua một cách dễ dàng trong vấn đề tìm tiếng nói chung với nhau. Những chú rồng vàng không phải phụ thuộc quá nhiều vào bất cứ một cá nhân cụ thể nào và họ cùng nhau vượt qua mọi thử thách.

Sự ổn định

Việt Nam vô địch AFF Cup, aff cup, viet nam, thai lan, philippines Sự ổn định là điều mà Việt Nam làm tốt nhất ở giải đấu năm nay, so với các đối thủ còn lại

Nhiều người đã dự đoán năm nay Thái Lan sẽ một lần nữa nâng cúp. Những chú voi chiến đã bắt đầu giải giống như tâm thế của một nhà vô địch khi họ thắng Đông Timor tới 7-0. Tuy nhiên, ở những trận đấu khó khăn trước các đối thủ rắn hơn, họ đã bắt đầu chùn bước và cuối cùng bị loại ở bán kết.

Những gì người Thái thiếu thì Việt Nam lại có, ở AFF Cup lần này đó là tính ổn định. Việt Nam chơi hay suốt cả giải đấu và khép lại hành trình thành công với 6 trận thắng và 2 trận hoà.

Hàng công sắc bén

Việt Nam vô địch AFF Cup, aff cup, viet nam, thai lan, philippines Hàng công của Việt Nam luôn biết cách toả sáng đúng lúc

Nguyễn Anh Đức 33 tuổi hoá ra lại là một trong những bất ngờ lớn nhất ở AFF Cup. Tiền đạo kỳ cựu này luôn biết cách toả sáng khi được trao cơ hội vào sân thi đấu. Anh cũng ghi bàn thắng trong trận chung kết để mang về thắng lợi 1-0.

Anh Đức là hiện thân cho lối chơi của Việt Nam, có thể không cần tấn công nhiều nhưng khi cần hoàn toàn có thể kết liễu đối phương. Ví dụ hoàn hảo để thấy điều này chính là trận thắng Malaysia ở vòng bảng, dù khi ấy họ chỉ kiểm soát 31% thời lượng bóng.

Bức tường thép ở hàng thủ

Việt Nam vô địch AFF Cup, aff cup, viet nam, thai lan, philippines Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh và cả Văn Lâm là những quái vật ở hàng thủ của Việt Nam

Việt Nam là một trong số ít các đội, hoặc có lẽ là đội duy nhất sở hữu sự cân bằng hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu được chọn một yếu tố có sức ảnh hưởng nhất thì đó chính là hàng phòng ngự.

Đội bóng của HLV Park Hang-seo là hàng phòng ngự chắc chắn nhất và chỉ để lọt lưới 4 bàn trong toàn bộ giải đấu. Hơn nữa, họ đã vượt qua vòng bảng mà không thủng lưới bàn nào cả.

Đội hình linh hoạt của Việt Nam (3-4-3, 5-3-2) cũng khiến các đội gặp khó khăn trong việc chống lại họ. Nhìn vào cuộc đua giành cúp của Rồng vàng, người ta không thể không nhớ tới Sir Alex Ferguspn và câu nói đáng nhớ của ông ấy: “Tấn công sẽ giúp bạn thắng một trận, nhưng phòng ngự sẽ giúp bạn giành được các danh hiệu”.

Là đội hay nhất Đông Nam Á

Việt Nam vô địch AFF Cup, aff cup, viet nam, thai lan, philippines Việt Nam vô địch AFF Cup một cách thuyết phục

Thái Lan và Philippines là một trong những ứng viên yêu thích của giải đấu năm nay. Thái Lan đang trở thành đội bóng thành công nhất lịch sử AFF Cup, trong khi Azkals tự hào với tập thể giàu kinh nghiệm và một HLV nổi tiếng.

Tuy nhiên, điều mà người ta dễ dàng cảm nhận ở thời điểm này là Việt Nam mới là đội bóng tốt nhất. Những chú rồng vàng được xếp hạng cao hơn tất cả các đội dự giải trên BXH FIFA. Hơn nữa, họ còn đang có chuỗi trận bất bại rất đáng chú ý, kéo dài gần 2 năm và cũng là thành tích tốt nhất thế giới ở hiện tại.

Nhìn chung, Rồng Vàng là đội bóng tốt nhất ở ĐNA trước khi giải đấu diễn ra, và họ đã củng cố điều này bằng chức vô địch AFF Cup 2018.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn