Quảng cáo

U23 Việt Nam: Cơ hội nào cho cầu thủ ngoài U23?

Thứ tư, 18/07/2018 09:20 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - U23 Việt Nam sẽ có 3 cầu thủ trên tuổi 23 được phép tham dự ASIAD 2018, vậy cơ hội sẽ dành cho những cái tên nào?

Trong bản danh sánh sơ bộ HLV Park Hang Seo chọn chuẩn bị cho giải tứ hùng cũng như ASIAD 2018 sắp tới, 4 cái tên ngoài U23 được gọi gồm thủ thành Văn Lâm, tiền vệ Hùng Dũng và bộ đôi tiền đạo Văn Quyết-Anh Đức. Đây đều là những cái tên đang đạt phong độ cao, xứng đáng được triệu tập lên tuyển U23 Việt Nam.

Trong số 4 cầu thủ ngoài U23 (U23+), thủ thành Đặng Văn Lâm là cái tên nhiều cơ hội có suất bắt chính nhất. Tại cấp CLB, thời gian qua Văn Lâm duy trì phong độ rất tốt với nhiều pha cứu thua xuất thần cho Hải Phòng. Về kinh nghiệm thi đấu quốc tế, Văn Lâm là “Người gác đền” số 1 trên ĐTQG Việt Nam trong suốt thời gian dài vừa qua. Với phong độ và kinh nghiệm trận mạc, Văn Lâm sẽ là sự lựa chọn số 1 trước khung gỗ của HLV Park Hang Seo.

ASIAD, tin tức ASIAD, bóng đá ASIAD, U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo, Văn Lâm, Văn Quyết, Anh ĐứcCầu thủ duy nhất có thể cạnh tranh vị trí với Văn Lâm là Bùi Tiến Dũng của FLC Thanh Hóa, thế nhưng tại CLB anh không thường xuyên được bắt chính, phong độ cũng không quá ấn tượng. Nếu như để Tiến Dũng bắt chính ở giải đấu đẳng cấp cao như ASIAD, đó là một sự mạo hiểm.

Vị trí tiền vệ có nhân tố U23+ đó là Đỗ Hùng Dũng, cầu thủ đã thể hiện tốt với vai trò đánh chặn và khả năng cầm nhịp trận đấu ấn tượng. Xuân Trường có thiên hướng tấn công, nếu kết hợp với Hùng Dũng sẽ là một cặp đôi hoàn hảo. Tất nhiên cơ hội sẽ không dễ với Hùng Dũng, trong thời gian tới anh cần phải thể hiện tốt và nếu chơi ăn ý với Xuân Trường cũng như những nhân tố còn lại, 1 suất sự ASIAD cho anh là rất rộng mở.

Trên hàng tiền đạo HLV Park Hang Seo có 2 nhân tố U23+ đó là Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Anh Đức. Hàng tấn công sẽ khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc phải đau đầu lựa chọn, bởi ngoài những nhân tố U23+ thì những Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh hay Đức Chinh đều đang có phong độ tốt. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cần một cái tên dẫn dắt hàng công và Văn Quyết nhiều khả năng được lựa chọn.

Trên ĐTQG Văn Quyết giữ vai trò đội trưởng, sẽ không bất ngờ nếu như anh tiếp tục được giao nhiệm vụ quan trọng này trên tuyển U23 Việt Nam. Điểm cộng của Văn Quyết đó là sự ổn định, đẳng cấp là điều không phải bàn cãi, bởi không ngẫu nhiên anh được giao băng đội trưởng trên ĐTQG.

Anh Đức là một trung phong rất tốt trên hàng tấn công của U23 Việt Nam, nhưng tuổi tác của anh đã cao nên nhiều khả năng HLV Park Hang Seo chỉ xem là phương án dự phòng.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan