Quảng cáo

Thái Lan 0 điểm vẫn đi tiếp, HLV Mai Đức Chung thấy kì lạ

Thứ tư, 22/08/2018 20:42 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trước việc ĐT nữ Thái Lan 0 điểm nhưng vẫn đi tiếp, HLV Mai Đức Chung của ĐT nữ Việt Nam đã lên tiếng.

Tại bảng C bóng đá nữ Asiad 2018, ĐT nữ Thái Lan nằm cùng bảng với Nhật Bản và Việt Nam. Trong 2 trận đấu, Thái Lan thua 0-2 trước Nhật Bản ngày ra quân, còn cuộc đối đầu với ĐT nữ Việt Nam sau đó họ đã nhận thất bại 2-3. Với kết quả này, ĐT nữ Thái Lan có 0 điểm, hiệu số -3 và xếp cuối bảng.

Việt Nam, bóng đá nữ, Asiad, HLV Mai Đức Chung

Thành tích tồi tệ, thế nhưng ĐT nữ Thái Lan vẫn có suất đi tiếp vào vòng trong. Lý do bởi môn bóng đá nữ có 11 đội tham dự, chia làm ba bảng. Những đội nhất và nhì mỗi bảng sẽ có vé đi tiếp, 2 trong 3 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành 'vé vớt'.

Do chỉ có 11 đội nên bảng A và B có 4 đội, bởi vậy khi xét thành tích đội đứng thứ 3, kết quả ở trận gặp đội bét bảng sẽ không được đem vào so sánh. Chính vì vậy Indonesia ở bảng A đứng thứ 3, họ sở hữu 3 điểm nhưng vẫn bị loại.

Trước luật kỳ quặc nêu trên, HLV Mai Đức Chung đã lên tiếng, ông cho biết: "Tôi thấy kỳ lạ vì có những đội phấn đấu hết mình để giành một trận thắng ở vòng bảng, nhưng bị loại. Còn có đội không thắng trận nào, không được điểm nào thì lại đi tiếp. Có lẽ ban tổ chức cần xem lại phương thức này. Đáng lẽ, khi xếp hạng những đội thứ ba, họ chỉ nên lấy những đội đã có điểm. Một đội không có điểm lại đứng trên đội phải vất vả để kiếm được điểm. Thế là không ổn" - trích trên VnExpress.

Với việc Thái Lan giành 'vé vớt' đi tiếp dù chỉ 0 điểm, đội bóng này gặp Trung Quốc ở vòng tứ kết. Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam gặp Đài Loan. Đáng chú ý, ĐT nữ Việt Nam và Thái Lan nằm ở cùng nhánh đấu nên hoàn toàn có khả năng gặp nhau nếu cả hai giành quyền vào bán kết.

>> HLV Lê Thụy Hải: “U23 Việt Nam sẽ vào tới vòng bán kết”

>> U23 Thái Lan bị loại, người đứng đầu FAT tuyên bố bất ngờ

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan