Những kỳ phùng địch thủ và tình bạn đẹp ngoài sân Golf

Thứ năm, 25/04/2024 14:37 PM (GMT+7)
A A+

​​​​​​​Golf là môn thể thao quý tộc, ở đó đòi hỏi sự nhẹ nhàng, đôi khi yên lặng như như khán phòng buổi trình diễn hoà. Golf luôn có tính thẩm mỹ cao trong lối cư xử đúng mực và sự lịch lãm, điều giúp những Golfer trở thành bạn thân của nhau.

Nghe nội dung bài viết

Chúng ta cùng điểm mặt những cặp đối thủ được coi là kỳ phùng địch thủ tại các giải đấu nhưng lại có mối quan hệ gắn bó, thân thiết với tình bạn bền chặt, cao cả.

Jordan Spieth & Justin Thomas

Có lẽ đây được coi là cặp kỳ phùng địch thủ có những thành công lớn trong sự nghiệp nhưng đồng thời cũng là những người bạn thân thiết của nhau, họ đã chơi với nhau từ khi 13 tuổi, cùng nhau có những bước tiến vững chắc trong sự nghiệp và cuộc sống. Cả hai đều sinh năm 1993, cùng chơi trên PGA Tour, cùng gặt hái những thành công trong sự nghiệp, mặc dù, Jordan Spieth thành công sớm hơn so với Justin Thomas nhưng không vì thế mà tình bạn của họ mai một, họ càng gắn bó hơn và là động lực thúc đẩy nhau tiến lên.

Jordan Spieth đã từng là cựu số 1 thế giới trên bảng xếp hạng golf thế giới (OWGR), anh đã có cho mình 12 danh hiệu PGA tour, trong đó là 3 danh hiệu Major, cùng chức vô địch FedEx Cup năm 2015, đối với Justin Thomas, anh cũng là cựu số 1 thế giới với 15 danh hiệu PGA tour, trong đó có 02 danh hiệu Major.

jordan-spieth-justin-thomas-1714030530.jpg
Jordan Spieth và Justin Thomas sớm trở thành kỳ phùng địch thủ, cũng là đôi bạn thân người san Gold. Ảnh: Getty

Đã trải qua rất nhiều giải đấu cùng nhau, lắm lúc là sự cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu vô địch, nhưng chưa bao giờ mọi người đặt dấu hỏi về sự sứt mẻ trong mối quan hệ tình bạn của cả hai, chính Justin Thomas trong một lần trả lời phỏng vấn đã nói: “Chúng tôi cạnh tranh nhau bất cứ khi nào, từ khi ở US Amateur, chúng tôi muốn giành danh hiệu Golfer hay nhất ở đại học. Bây giờ, cả hai tiếp tục cạnh tranh trên PGA tour, điều đó không thay đổi, nhưng chúng tôi thúc đẩy nhau theo cách tích cực nhất”.

Tình bạn trong thể thao thì vô cùng nhiều, đôi lúc nó xuất hiện khi là đối thủ của nhau, nhưng giữa Jordan Spieth - Justin Thomas được xem là hiếm có, khó tìm và chúng ta cùng chờ đợi sự toả sáng trở lại của cả hai trên những giải đấu PGA tour thời gian tới, đặc biệt là các sự kiện Major.

Tiger Wood & Rory Mcllroy

Có thể nói giữa Tiger và Rory là 2 thế hệ khác nhau, nếu Tiger đang dần khép lại chương cuối trong bản hùng ca vĩ đại của mình đối với golf thì Rory là hiện thân, là sự kế thừa những gì mà Tiger đã đi qua.

Năm 2012, trong một sự kiện diễn ra tại Trung Quốc, khi ngồi cạnh Tiger, Rory đã bất ngờ tiết lộ mình là bạn thân của Tiger, Rory nói: “Tình bạn của chúng tôi bắt đầu ở AbuDhabi, nhưng chưa bao giờ có cơ hội trò chuyện, tôi cho rằng chúng tôi có nhiều điểm chung, đều yêu thể thao và quan hệ đã tiến triển nhờ chơi cùng nhau nhiều hơn, tôi rất vui vì được quen biết và học hỏi từ anh ấy”.

220825111954-04-tgl-golf-super-tease-1714030661.jpg
Đôi bạn không đồng trang lứa, nhưng luôn đồng hành trong cuộc sống và sự nghiệp. Ảnh: Getty

Chúng ta hẳn còn nhớ khoảnh khắc đã được các phương tiện truyền thông trên toàn thế giới đưa tin và nói rất nhiều trong năm 2022 khi tại hố 18 của kỳ The Open thứ 150, Tiger bước đến hố đấu số 18 và chắc chắn anh sẽ không vượt qua cắt khi thời điểm đó anh đang có cho mình (+9) gậy, tuy nhiên, khi Tiger bước đến với sự cổ vũ cuồng nhiệt và cái vẫy tay chào như lời từ biệt của Siêu Hổ đối với giải đấu cũng như khán giả thân thương, đó cũng là lúc Rory Mcllroy bước vào Tee box của hố số 1, thực ra, sẽ chả có gì để nói nhưng cái cách mà Rory đứng lại nhìn khoảnh khắc Tiger đi về hố thi đấu số 18 gây nhiều xúc động, có thể khoảnh khắc đó là sự tri ân với bậc tiền bối và đồng thời cũng là để tri ân đối với người bạn thân hơn tuổi của mình.

Trong thế giới Golf luôn tồn tại khái niệm “bằng mặt không bằng lòng” để nói về các đối thủ của nhau qua các giải đấu, tình bạn trên sân Golf đôi khi là điều xa xỉ, chúng ta hãy xem 2 huyền thoại cùng thời Arnold Palmer và Jack Nicklaus, họ chưa bao giờ xem nhau là bạn, thậm chí họ chả ưa gì nhau và cho mãi về sau này họ mới trở thành bạn của nhau khi cả hai đã nghỉ thi đấu.

Thời điểm gần đây, khi nói đến đứa con Charlie Woods (người có lẽ sẽ tiếp nối sự nghiệp của mình), Tiger đã khuyên con “hãy học Rory chứ đừng học bố” , điều này cũng cho ta thấy, cách Tiger tôn trọng Rory, điều này nó xuất phát từ tình bạn chứ không phải từ địch thủ, mặc dù với Rory, anh luôn coi Tiger là thần tượng đáng để mình học hỏi và theo đuổi.

Tình bạn luôn là sự tôn trọng, sẻ chia, cùng nhau phát triển và chúng ta tin rằng, với tình bạn lệch tuổi, Rory sẽ có cho mình danh hiệu The masters, danh hiệu Major duy nhất anh còn thiếu và Tiger sẽ lại một lần nữa bước lên đỉnh vinh quang của các giải Major.

Xander Schauffele & Patrick Cantlay

Chúng ta hãy nhớ lại khoảnh khắc của sự kiện Zurich Classic of New Orleans năm 2022, nơi mà Xander Schauffele và Patrick Cantlay thi đấu cùng nhau và lên ngôi vô địch với thành tích (-29) gậy. Patrick cho hay: “Chúng tôi trải qua một tuần tuyệt vời, đây là lần thứ hai chúng tôi tham dự sự kiện này và cả hai mong chờ danh hiệu từ năm ngoái. Tôi và Xander luôn thích thú khi đi cùng nhau, cả trong và ngoài sân golf” . Zurich Classic được coi là sự kiện đồng đội duy nhất trên PGA tour ngoài sự kiện Ryder Cup, Presidents Cup.

patrick-cantlay-xander-schauffele-zurich-classic-2022-sunday-18-handshake-1714030729.jpg
Những cái bắt tay và nụ cười làm minh chứng cho tình bạn thân thiết. Ảnh: Getty

Xander Schauffele và Patrick Cantlay có lẽ là 2 Golfer tài năng cùng nằm trong top 10 Golfer thế giới nhưng chưa có cho mình danh hiệu Major trong sự nghiệp đến thời điểm hiện tại. Tình bạn và sự thúc đẩy lẫn nhau vượt qua khó khăn trong sự nghiệp luôn là đích đến của cả hai, với Patrick Cantlay, anh hơi trầm tính, có phần ít nói, nhẹ nhàng, đầy uyển chuyển trong thi đấu nhưng lại rất vui vẻ, hoà đồng ngoài sân golf, anh đã được người hâm mộ đặt cho biệt danh “người băng” khi nói về chiến thắng của anh tại FedExCup 2022.

Với Xander Schauffele, anh thường rất lạnh nhạt trong thi đấu nhưng đầy vui vẻ ngoài sân golf, anh đã cùng với Patrick Cantlay, người bạn thân của mình cạnh tranh quyết liệt mỗi giải đấu, nhưng sau giải chúng ta lại thấy mối quan hệ tình bạn của họ tiến thêm một bước bền đẹp hơn.

Đúng là có cạnh tranh thì mới có phát triển và chúng ta tin rằng sự cạnh tranh giữa Xander Schauffele và Patrick Cantlay sẽ làm cho tình bạn của cả hai bền chặt hơn và cùng nhau hướng đến danh hiệu Major, danh hiệu còn thiếu trong sự nghiệp của cả hai đến thời điểm hiện tại.

                                                         

Author Thethao247.vn Hải Sơn / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT