Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Hạ Jordan trên chấm 11m, Việt Nam xuất sắc vào tứ kết

21/01/2019 07:29:00 (GMT+7)Minh Hùng

Thể thao 247 - Sau loạt sút penalty đầy căng thẳng, ĐT Việt Nam đã chính thức vượt qua đối thủ để giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, ĐT Jordan lập tức đẩy cao đội hình gây sức ép trước phần sân của ĐT Việt Nam. Trước áp lực từ đối thủ, các tuyển thủ của chúng ta chơi phòng ngự tốt và tạo ra được một số tình huống phản công đáng chú ý.

Phản công tốt, nhưng điều này cũng khiến chúng ta đối mặt nguy hiểm khi Jordan thường xuyên tung ra những đường chuyền vượt tuyến rất tốt. Qua đó nhanh chóng tiếp cận khu vực cấm địa ĐT Việt Nam. Sau nhiều sức ép, bàn thắng đã đến với Jordan ở phút 40. Từ quả phạt bên ngoài vòng cấm, cầu thủ  Abdel-Rahman dứt điểm đi vào góc xa khiến thủ môn Văn Lâm không thể cản phá.

Trong ít phút còn lại của hiệp 1, ĐT Việt Nam bất ngờ tạo ra nhiều cơ hội với những cú sút xa. Rất đáng tiếc bàn thắng vẫn không đến với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Việt Nam vs Jordan, trực tiếp Việt Nam vs Jordan, link trực tiếp Việt Nam vs Jordan, link xem Việt Nam vs Jordan Trọng Hoàng đã có trận đấu đầy ấn tượng

Bước sang hiệp đấu thứ 2, ĐT Việt Nam đã tạo ra lối chơi cực bất ngờ. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo chơi bóng tự tin, liên tục dồn ép trước khung thành Jordan. Sau hàng loạt tình huống, bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 đã đến với Việt Nam ở phút 51. Từ tình huống Trọng Hoàng căng ngang không thể tốt hơn, Công Phượng băng vào dứt điểm tung lưới Jordan.

Có bàn thắng, các tuyển thủ Việt Nam như được tiếp thêm sức mạnh thi đấu, sau đó chúng ta tiếp tục chơi áp đảo hoàn toàn về lối chơi. Trong vòng vài phút từ 60-62, đoàn quân của HLV Park Hang Seo liên tục tạo ra cơ hội trước khung thành Jordan nhưng bàn thắng thứ 2 vẫn chưa đến.

Trong những phút thi đấu chính thức còn lại, Việt Nam vẫn là đội chơi thăng hoa. Nhưng đáng tiếc chúng ta không thể ghi bàn và bước vào hiệp phụ để phân chia thắng bại.

Bước vào hai hiệp phụ, hai đội chơi chậm lại, thế nhưng ĐT Việt Nam vẫn giữ được sự tự tin và tạo ra thế trận đấu vững chắc. Sau 30 phút hiệp phụ tỉ số vẫn là 1-1, hai đội bước vào loạt đá penalty.

Trong loạt sút luân lưu, Ngọc Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường và Bùi Tiến Dũng lần lượt dứt điểm thành công mang về chiến thắng 4-2 cho Việt Nam trên chấm 11m.

Trong chiến thắng của Việt Nam, thủ môn Văn Lâm đã cản phá thành công 1 cú dứt điểm của đối thủ.

Đội hình ra sân

Việt Nam: 23 Văn Lâm, 2 Duy Mạnh, 3 Ngọc Hải, 4 Tiến Dũng, 5 Văn Hậu, 8 Trọng Hoàng, 16 Hùng Dũng, 7 Huy Hùng, 19 Quang Hải, 20 Văn Đức, 10 Công Phượng.

Jordan: 1 Amer Shafi, 3 Tareq Khattab, 19 Anas Bani Yaseen, 21 Salem Al Ajalin, 2 Feras Shilbaya, 6 Saeed Murjan, 13 Khalil Bani Attiah, 4 Baha Abdel-Rahman, 7 Yousef Al-Rawashdeh, 11 Yaseen Al-Bakhit, 18 Musa Al-Taamari

Nhấn F5 để cập nhật...

Kết quả sút luân lưu 4-2

Lượt 5: 4-2

Việt Nam: Bùi Tiến Dũng sút thàn công

Jordan:

Lượt 4: 3-2

Việt Nam: Minh Vương sút không thành công

Jordan: Ahmad Al Ersan sút thành công

Lượt 3: 3-1

Việt Nam: Xuân Trường sút thành công

Jordan: Văn Lâm đẩy thành công

Lượt 2: 2-1

Việt Nam: Hùng Dũng sút thành công

Jordan: Baha' Faisal sút đập xà ngang ra ngoài

Lượt 1: 1-1

Việt Nam: Ngọc Hải sút thành công

Jordan: Baha Abdel-Rahman sút thành công

120': 30 phút hiệp phụ khép lại với tỉ số hòa 1-1. Tiếp theo sẽ là loạt sút penalty

117': Minh Vương vào sân thay Trọng Hoàng.

112': Hai đội chơi rất chậm và không dám mạo hiểm ở những thời khắc như thế này.

109': Từ quả treo bóng bên cánh trái, Văn Đức nỗ lực bật cao chuyền bằng đầu nhưng không cầu thủ Việt Nam nào xuất hiện để thực hiện cú dứt điểm về phía khung thành của Jordan.

106': ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt, khoảng cách ở khá xa nên không có gì nguy hiểm  trước khung thành Jordan.

105': Phan Văn Đức rời sân nhường chỗ cho Xuân Trường.


103': Tình huống sút phạt của cầu thủ Jordan đã bị Văn Lâm cản phá thành công.

97': Nguy hiểm. Jordan bất ngờ có đường chuyền vượt tuyến, rất may cầu thủ Yaseen Al-Bakhit dứt điểm không tốt.

94': Các tuyển thủ Việt Nam đang chơi rất tự tin, Jordan khá vất vả trong việc cướp lại bóng.

91': Hiệp phụ đầu tiên bắt đầu

Những phút thi đấu chính thức kết thúc, hai đội sẽ bước vào 30 phút hiệp phụ.

90': Trận đấu có 3 phút bù giờ.

89': Quả phạt góc của ĐT Việt Nam,tình huống không có gì nguy hiểm.

82': Tiếp tục là một cú dứt điểm của ĐT Việt Nam, thế nhưng tình huống không quá nguy hiểm.

80': Văn Hậu phá bóng giúp Văn Lâm dễ dàng kiểm soát tình hình.

77': Việt Nam thay người. Tiến Linh vào sân thay Công Phượng.

74': Không vào. Cú dứt điểm của Hùng Dũng  khá bất ngờ, đáng tiếc bóng đi đúng tầm bắt của thủ môn Jordan.

67': Văn Đức tạt bóng cho Công Phượng băng vào đánh đầu nhưng hậu vệ Bani Yaseen đã theo sát chân sút bên phía tuyển Việt Nam.


60': Không vào. Văn Đức đứt điểm vượt qua thủ môn đối phương, nhưng bóng đi quá nhẹ nên hậu vệ Jordan kịp thời cản phá.

58': Không vào. Một tình huống bóng rất nguy hiểm trước khung thành Jordan, ngay sau đó là cú dứt điểm của Tiến Dũng nhưng không thành công.

51': VÀO! 1-1 cho ĐT Việt Nam. Trọng Hoàng căng ngang không thể tốt hơn cho Công Phượng dứt điểm tung lưới Jordan.

50': Không được. Quang Hải đã có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm Jordan, nhưng anh không thực hiện thành công.

46': Hiệp hai bắt đầu

Hiệp một kết thúc

45+1': Không được. Trọng Hoàng thực hiện cú dứt điểm từ gần giữa sân khá bất ngờ, thủ môn Jordan đã không thể bắt dính bóng.

43': Không vào. Hùng Dũng dứt điểm từ ngoài vòng cấm rất nguy hiểm, thủ môn Jordan đã trổ tài cản phá cứu thua cho đội nhà.

40': VÀO! 1-0 cho Jordan. Hùng Dũng phạm lỗi với cầu thủ đối phương bên ngoài vòng cấm. Từ quả đá phạt, cầu thủ Abdel-Rahman dứt điểm đi vào góc xa khiến thủ môn Văn Lâm không thể cản phá.

35': Không vào. Văn Hậu dứt điểm chân trái khiến thủ môn đối phương bắt không dính bóng. Rất đáng tiếc không có bàn cho ĐTVN.

31': Văn Hậu bị ngã trước vòng cấm, nhưng trọng tài không xác định có lỗi của cầu thủ Jordan.

26': Nguy hiểm. Jordan có pha phản công, nhưng cầu thủ Saeed Murjan lại dứt điểm không làm khó được thủ môn Văn Lâm.

23': Không được. Văn Đức đối mặt thủ môn Jordan, nhưng anh quyết định không nhận bóng bởi đã ở thế việt vị rõ ràng.

20': Nguy hiểm. Tiếp tục là cú dứt điểm của Jordan, rất may Yaseen Al-Bakhit thực hiện thiếu sắc nét đưa bóng đi vọt xà thủ khung thành Việt Nam.

17': Nguy hiểm. Al-Rawashdeh của Jordan vừa dứt điểm trong vòng cấm, thủ môn Văn Lâm đã bắt được bóng. Tình huống hú hồn.

16': Jordan đang tăng cường sức ép trước khu vực cấm địa của chúng ta. ĐT Việt Nam đang tổ chức phòng ngự rất tốt.

10': Không được. Quang Hải chọc khe cho Văn Đức rất hay, đáng tiếc đường bóng đã không được khống chế.

8': Đoàn Văn Hậu tung cú dứt điểm từ rất xa bên cánh trái, tình huống khá bất ngờ nhưng không nguy hiểm.

3': ĐT Việt Nam cầm bóng rất tự tin, phía Jordan chơi áp sát mỗi khi cầu thủ chúng ta có bóng.

1: Hiệp một bắt đầu

Thời gian: 18h00 ngày 20/1 | Địa điểm: SVĐ Al Maktoum Stadium | Trọng tài: Alireza Faghani (Iran)

Việt Nam vs Jordan, trực tiếp Việt Nam vs Jordan, link trực tiếp Việt Nam vs Jordan, link xem Việt Nam vs Jordan NHM Việt Nam đã có mặt trước SVĐ Al Maktoum chuẩn bị cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo

Việt Nam vs Jordan, trực tiếp Việt Nam vs Jordan, link trực tiếp Việt Nam vs Jordan, link xem Việt Nam vs Jordan Đội hình chính thức ra sân của ĐT Việt Nam

- Thủ môn và là đội trưởng Amer Shafi của Jordan tin rằng đội tuyển Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua và sở hữu nhiều cầu thủ tài năng tại Asian Cup 2019.

"Tất nhiên, đội tuyển Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều. Họ có những cầu thủ rất tài năng. Vài năm trước, họ đã là một đội bóng mạnh, bây giờ thậm chí còn mạnh hơn. Lọt vào vòng 1/8 đã chứng tỏ Việt Nam là một đội bóng chất lượng. Chúng tôi sẽ coi trận đấu này là trận chung kết và hy vọng có thể giành được một kết quả tốt", Shafi nói.

- Trọng tài bắt chính trận này là ông Faghani người Iran. Ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, ông Faghani đã bắt chính trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia. Trong hiệp 1, trọng tài này đã liên tục thổi phạt Việt Nam, rút ra 4 tấm thẻ vàng khiến cầu thủ và BHL ĐTVN hết sức phẫn nộ. Đó là lí do khiến nhiều người cảm thấy lo lắng trước trận gặp Jordan. Tuy nhiên nhiều NHM lạc quan cho rằng, ông Faghani bắt chính và VN vô địch AFF Cup nên có thể đó sẽ là người may mắn với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Lực lượng

Việt Nam: Duy Mạnh trở lại sau án treo giò

Jordan: Đầy đủ nhân sự

Việt Nam vs Jordan, trực tiếp Việt Nam vs Jordan, link trực tiếp Việt Nam vs Jordan, link xem Việt Nam vs Jordan Việt Nam quyết gây bất ngờ trước Jordan

Phát biểu trước trận

HLV Park Hang Seo (Việt Nam): "Tôi cảm thấy rất vui khi đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng 16 đội. Chúng tôi hi vọng sẽ có trận đấu tốt trước Jordan. Đối thủ của chúng tôi chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này. Sau khi phân tích 2 trận đấu gần đây của Jordan, tôi thấy họ đã mạnh hơn rất nhiều so với những lần đối đầu với Việt Nam.

Tuy nhiên chúng tôi đx gặp những đội mạnh hơn cả Jordan là Iran và Iraq. Cơ hội đi tiếp là rất khó khăn khi đội nào cũng quyết tâm. Tuy nhiên tôi sẽ giúp các học trò khai thác điểm yếu của Jordan và giành kết quả tốt."

HLV Vital Borkelmans (Jordan): "Chúng tôi đã có những chuẩn bị cho trận đấu sắp tới. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng Việt Nam là đội bóng có tốc độ, mạnh và nhiều ưu điểm. Các cầu thủ Jordan không biết nhiều về Việt Nam, nhưng tất cả đã sẵn sàng cho trận đấu. Tôi cũng đã nghiên cứu về các trận đấu của Việt Nam và hiểu được cách vận hành lối chơi của họ. Việt Nam chơi bóng nhanh, nhưng chúng tôi có sự tự tin và kỹ thuật. Tôi hy vọng Jordan sẽ tiếp tục ở lại Dubai".

Thông tin đối đầu

ĐT Việt Nam đã 2 lần gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019, cả hai trận đều kết thúc với tỉ số hòa 0-0 và 1-1. Tuy nhiên, đó là vòng loại và trận 1-1 xảy vào thời điểm cả hai đội đều đã chắc chắn có vé đi tiếp. Kể từ đó tới nay Jordan đã có những bước tiến đáng sợ. Sức mạnh của họ được thể hiện ngay trận khai màn VCK Asian Cup, đầu tiên là đánh bại nhà ĐKVĐ Australia ngày ra quân, tiếp sau đó là chiến thắng 2-0 trước Syria để trở thành đội tuyển đầu tiên giành vé vào vòng 1/8.

Với phong độ ấn tượng, Jordan được đánh giá nhỉnh hơn Việt Nam ở cuộc đối đầu sắp tới. Trận đấu tới buộc phải có 1 đội thua cuộc, Jordan sẽ làm gì để khẳng định sức mạnh của mình?

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn