Quảng cáo

HLV Troussier được giao chỉ tiêu nào tại SEA Games 32?

Thứ bảy, 25/02/2023 13:25 PM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã đưa ra chỉ tiêu bất ngờ dành cho tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam ở đấu trường SEA Games 32.

Theo thông báo chính thức của VFF, Lễ ký kết và công bố HLV trưởng Đội tuyển quốc gia - ông Philippe Troussier sẽ diễn ra tại trụ sở VFF vào 10h00 ngày 27/2 tới đây. Vị chuyên gia người Pháp sẽ làm việc ở Việt Nam trên cương vị HLV trưởng U23 và ĐTQG.

Được biết, HLV Troussier làm việc với các cầu thủ Việt Nam lần đầu tiên vào khoảng thời gian FIFA days của tháng 3. Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ hội quân để tham gia giao hữu giải đấu U23 Dubai Cup 2023 nhằm xây dựng lực lượng và chuẩn bị cho cuộc so tài ở SEA Games 32 tại Campuchia.

screen-shot-2023-02-25-at-130250-1677304989.png
Tân HLV tuyển Việt Nam nhận nhiệm vụ đặc biệt tại SEA Games 32. (Ảnh: VFF)

Chia sẻ về nhiệm vụ ông Troussier cần đạt được ở SEA Games 32, ông Trần Anh Tú - Phó Chủ tịch VFF cho biết: “Đặt mục tiêu vào chung kết SEA Games 32 hợp lý hơn là vô địch”.

Lý giải về quyết định này, lãnh đạo VFF nói: “Chúng ta giành 2 HCV liên tiếp nhưng cuộc chơi không dễ dàng, không phải lúc nào muốn cũng được. Mục tiêu cần phù hợp với người trong cuộc”.

Có thể thấy, quyết định phía VFF đưa ra là dễ hiểu. Bởi “cái bóng thành tích” mà HLV Park Hang Seo - người tiền nhiệm dẫn dắt tuyển Việt Nam làm được cho bóng đá Việt Nam là quá lớn. Cụ thể, cựu HLV người Hàn từng giúp tuyển Việt Nam giành được 2 Huy chương Vàng liên tiếp tại các kỳ SEA Games 30 và 31.

Bên cạnh đó, SEA Games khởi tranh vào tháng 5/2023, rõ ràng HLV Troussier không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị. Những vấn đề này đặt ra thách thức không nhỏ đối với vị chuyên gia người Pháp.

Tuy nhiên với những am hiểu về bóng đá Việt Nam, vị chuyên gia người Pháp được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng bộ môn bóng đá nam ở sân chơi SEA Games 32 sắp tới.

Dù vậy, đó chỉ là nhiệm vụ trước mắt. VFF chắc chắn sẽ có những tính toán “đường dài” khi mà bản hợp đồng chất lượng với HLV Philippe Troussier kéo dài tới 4 năm. Trong đó, một số giải đấu quan trọng ở cấp độ châu lục đáng chú ý như: Asiad 19, VCK Asian Cup 2023 hay vòng loại World Cup 2026.

Philippe Troussier là ai, HLV ĐT Việt Nam thành tích khủng cỡ nào?

Author Thethao247.vn Phương Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng