Quảng cáo

Gạt qua nỗi buồn, Mbappe khiến thế giới ngả mũ vì hành động tuyệt vời

Thứ tư, 21/12/2022 11:13 AM (GMT+7)

Bất chấp những nỗi buồn và sự chế giễu từ các cầu thủ Argentina sau trận thua tại chung kết World Cup 2022, Mbappe vẫn để lại hành động đẹp với người hâm mộ.

Nghe nội dung bài viết

Trận chung kết World Cup 2022 đã diễn ra với kịch bản không tưởng giữa đại diện của 2 nền bóng đá hàng đầu thế giới: Pháp và Argentina. 120 phút trên sân Lusail khép lại và nhà tân vô địch World Cup đã gọi tên Argentina.

Với người Pháp, mặc dù thất bại và không thể bảo hệ thành công chức vô địch World Cup nhưng với những gì đã thể hiện, Les Bleus xứng đáng được tôn trọng bởi trước giải đấu đã có nhiều vấn đề xuất hiện bên lề ĐT Pháp.

Gạt qua nỗi buồn, Mbappe khiến thế giới ngả mũ vì hành động tuyệt vời 234436
Thủ thành Martinez để lại ấn tượng rất xấu khi liên tục chế nhạo Mbappe. Ảnh: Internet

Với cá nhân Mbappe, 8 bàn thắng ghi được tại World Cup 2022 giúp cầu thủ 24 tuổi giành danh hiệu Vua phá lưới và hiện chỉ còn kém kỷ lục của Mislav Klose 4 bàn thắng nữa. Dù vậy, Mbappe liên tục bị các cầu thủ bên phía Argentina chế giễu, đặc biệt là thủ thành Emiliano Martinez.

Tuy nhiên Mbappe dường như không quan tâm tới những điều đó, thậm chí tiền đạo PSG còn để lại ấn tượng đẹp trong mắt người hâm mộ khi toàn bộ số tiền khoảng 400.000 USD được thưởng trong quá trình phục vụ ĐT Pháp tại World Cup 2022 sẽ được Mbappe ủng hộ cho quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo tại châu Phi.

Gạt qua nỗi buồn, Mbappe khiến thế giới ngả mũ vì hành động tuyệt vời 234437
Không chỉ tài năng, Mbappe còn thể hiện nhân cách tuyệt vời khi tham gia vào các hoạt động từ thiện. Ảnh: Internet

Trước đó tại World Cup 2018, Mbappe đã quyên góp tất cả số tiền kiếm được từ FIFA World Cup 2018 tại Nga 2018 cho một tổ chức từ thiện dành cho trẻ em. Số tiền khoảng nửa triệu USD. Mbappe từng phát biểu khi được hỏi lý do về việc quyên góp tiền thưởng khi phục vụ nghĩa vụ quốc gia cho các tổ chức từ thiện như sau:

"Tôi không cần được trả tiền. Tôi thi đấu để bảo vệ màu cờ sắc áo của đất nước.Tôi kiếm đủ tiền - rất nhiều tiền. Vì vậy, tôi nghĩ điều quan trọng là phải giúp đỡ những người gặp khó khăn. Rất nhiều người đang đau khổ và đối với những người như chúng tôi, giúp đỡ mọi người không phải là điều gì to tát."

Cú sốc lớn tại PSG: Mbappe chốt ra đi, phí chuyển nhượng đã rõ ràng

Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT