Quảng cáo

‘Hủy diệt’ đối thủ, đại diện ĐNÁ lần đầu tiên vào tứ kết cúp C1 châu Á

Thứ sáu, 19/08/2022 22:00 PM (GMT+7)
A A+

Với thắng lợi thuyết phục trước Kitchee, BG Pathum đã xuất sắc ghi tên mình vào tứ kết cúp C1 châu Á 2022.

15h00 ngày 19/8 trên sân Urawa Komaba Stadium đã diễn ra trận đấu tại vòng 1/8 AFC Champions League 2022 giữa BG Pathum vs Kitchee. Đại diện Thái Lan bước qua vòng bảng với tư cách nhất bảng G, nơi có sự hiện diện của Melbourne City, Jeonnam và Utd City. Trong khi đó Kitchee đi tiếp khi là một trong 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Trước khi bước vào trận đấu này, PG Pathum được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Việc được chơi trên sân trung lập sẽ là lợi thế cho đại diện Thái Lan khi họ có thể so tài với Kitchee bằng đúng thực lực vượt trội của mình và không chịu tác động bởi yếu tố sân bãi. Đúng như dự đoán, Teerasil Dangda và các đồng đội chiếm thế chủ động ngay từ những phút đầu trận.

Trực tiếp BG Pathum Utd vs Kitchee, 15h00 hôm nay 19/08 174094
BG Pathum thi đấu lấn lướt trước Kitchee (Ảnh: Kitchee)

Sau những phút dồn ép liên tiếp và chưa có được bàn thắng, BG Pathum đã có được điều mình cần ở phút 34 của trận đấu. Xuất phát từ pha phát động tấn công bên phía sân nhà của Pathum, thủ thành Kitchee băng lên cản phá nhưng lại lỡ đà và để bóng vượt ra khỏi tầm kiểm soát. Kanitsribampen nhanh chân lừa qua thủ thành thối phương rồi dứt điểm tung lưới Kitchee.

Bàn thắng mở tỷ số giúp các cầu thủ BG Pathum thi đấu rất hưng phấn sau đó và chỉ mất đúng 5 phút, tỷ số đã được nâng lên 2-0. Ngôi sao trẻ được kỳ vọng nhất Singapore - Ikhsan bin Fandi Ahmad tự tin đi bóng khu trung lộ trước khi tung ra cú sút xa rất căng và hiểm hóc. Bóng găm vào góc cao khung thành khiến thủ môn Kitchee bất lực trong việc cản phá.

Trực tiếp BG Pathum Utd vs Kitchee, 15h00 hôm nay 19/08 174095
BG Pathum vươn lên dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1 (Ảnh: AFC)

Bước sang hiệp 2, đại diện Hồng Kông đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên những pha tấn công của họ quá đơn điệu và không thể vượt qua được hàng thủ được tổ chức rất tốt của Pathum Utd.

Trong lúc vẫn đang loay hoay tấn công, Kitchee đã phải nhận “đòn hồi mã thương” của đối thủ đến từ Thái Lan. Chân sút kỳ cựu Dangda nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 78.

Tới những phút cuối của trận đấu, Chatmongkol Thongkiri ấn định tỷ số 4-0 cho PG Pathum sau pha phá bẫy việt vị ấn tượng cùng cú sút tinh tế. Đánh bại Kitchee, đại diện Thái Lan lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết Cúp C1 châu Á.

Đối thủ của họ ở vòng đấu tới sẽ là Jeonbuk Hyundai Motors, đội đã đánh bại Deagu FC ở vòng 1/8 với tỷ số 2-1 sau 120 phút thi đấu.

Đội bóng cùng bảng HAGL chính thức lọt vào tứ kết AFC Champions League

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT