Quảng cáo

Thua đậm Hàn Quốc, Thái Lan khó đi tiếp ở VL World Cup

Thứ ba, 26/03/2024 20:55 PM (GMT+7)
A A+

Trận thua 0-3 trước Hàn Quốc khiến Thái Lan gặp khó trong cuộc giành vé vào vòng loại thứ 3.

Sau trận hòa 1-1 ở lượt đi, Thái Lan tràn đầy sự tự tin trong cuộc tiếp đón Hàn Quốc ở sân nhà Rajamangala. Cả 2 đội đều tung vào sân đội hình mạnh nhất và Thái Lan đã có những phút đầu tiên chơi tương đối ngang ngửa với dàn sao đẳng cấp bên phía Hàn Quốc.

Tuy nhiên những nỗ lực chỉ giúp Thái Lan đứng vững được đến phút thứ 19 của trận đấu. Đường chọc khe quá hay của Lee Kang In giúp cho Cho Gue-Sung thoát xuống đối mặt thủ môn. Sau đó, Lee Jae-Sung dứt điểm cận thành sau đường căng ngang của đồng đội.

Mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn khi sau pha bóng này đội trưởng Theerathon Bunmathan đã dính chấn thương và phải rời sân. Thế trận hoàn toàn thuộc về Hàn Quốc và Thái Lan dường như chỉ biết căng mình chống đỡ pha bóng tấn công của đối thủ.

Thua đậm Hàn Quốc, Thái Lan khó đi tiếp ở VL World Cup 430151
Hàn Quốc hoàn toàn áp đảo Thái Lan

Ngay đầu hiệp 2, tỷ số đã được nâng lên 2-0. Người ghi bàn là Son Heung Min với 1 pha xử lý vô cùng đẳng cấp. Đội trưởng của tuyển Hàn Quốc phá bẫy việt vị và thoát xuống thông minh trước khi có 1 tình huống ngoặt bóng và dứt điểm cận thành vào góc gần.

Thế trận sau đó gần như an bài khi Hàn Quốc rút các trụ cột ra nghỉ và giảm nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên đội khách vẫn có thêm 1 bàn thắng nữa ở phút thứ 83 nhờ công của Park Jin-Seob để ấn định thắng lợi 3-0. Điều này khiến cơ hội đi tiếp của Thái Lan bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt là khi Trung Quốc đánh bại Singapore 4-1 và hơn Thái Lan 3 điểm.

Hết giờ, Thái Lan 0-3 Hàn Quốc

83' Vào, 3-0 cho Hàn Quốc

Park Jin-Seob đệm bóng cận thành ghi bàn sau pha dọn cỗ từ cú đánh đầu của Kim Min Jae. Hàng thủ Thái Lan quá lép vế về chiều cao.

75' Cục diện an bài

Hàn Quốc đã rút các trụ cột của mình ra nghỉ và giảm nhịp độ trận đấu.

62' Thế trận một chiều

Hàn Quốc vẫn đang hoàn toàn kiểm soát trận đấu trong khi Thái Lan không thể tạo ra một pha bóng phản công nào thực sự đáng chú ý.

53' Vào, Hàn Quốc nâng tỷ số lên 2-0

Pha phá bẫy việt vị và thoát xuống thông minh của Son Heung Min trước khi ngoặt bóng và dứt điểm bằng chân trái vào góc gần.

Trực tiếp Thái Lan 0-2 Hàn Quốc: Áp đảo hoàn toàn 430113

46' Hiệp 2 bắt đầu

Hết hiệp 1, Thái Lan 0-1 Hàn Quốc

38' Nguy hiểm

Jaroensak Wonggorn tạt bóng chính xác nhưng Pansa Hemviboon lại đánh đầu hụt

31' Không vàooo

Hàn Quốc vừa tạo ra cú đá phạt nguy hiểm để tiền đạo bên trong đánh đầu cận thành nhưng bóng lại đi cao hơn xà ngang đôi chút.

20' Vào, Hàn Quốc mở tỷ số sớm

Hàn Quốc đã có bàn mở tỷ số. Đường chọc khe quá hay của Lee Kang In để Cho Gue-Sung thoát xuống đối mặt thủ môn. Sau đó, Lee Jae-Sung dứt điểm cận thành.

Trực tiếp Thái Lan 0-1 Hàn Quốc: Khai thông bế tắc 430045

13' Không vàooo

Cơ hội đối mặt cho Son Heung Min nhưng hậu vệ Thái Lan đã kịp thời lùi về để cản phá ngay trước mũi giày của tiền đạo Hàn Quốc.

8' Khá cân bằng

Hàn Quốc chưa thể tạo được sức ép về phía khung thành Thái Lan

3' Không vàooo

Suphanat suýt chút nữa đã mở tỷ số cho ĐT Thái Lan. Khoảng trống xuất hiện và tiền đạo của Voi chiến lập tức tung cú sút đưa bóng đi rất căng.

1' Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân Thái Lan:

Trực tiếp Thái Lan vs Hàn Quốc, 19h30 hôm nay 26/3 430015

Đội hình ra sân Hàn Quốc:

Trực tiếp Thái Lan vs Hàn Quốc, 19h30 hôm nay 26/3 430013

Thái Lan vs Hàn Quốc mấy giờ, trực tiếp kênh nào?

  • Thời gian: 19h30 ngày 26/3
  • Địa điểm: SVĐ Rajamangala, Bangkok
  • Giải đấu: Vòng loại thứ hai World Cup 2026

Đội hình dự kiến Thái Lan vs Hàn Quốc

  • Thái Lan:  Khammai; Mickelson, Hemviboon, Dolah, Bunmathan; Sarach Yooyen; Mueanta, Chanathip, Supachok, Poomchantuek; Supachai Chaided
  • Hàn Quốc:  Jo; Kim Tae-hwan, Kim Min-jae, Kim Yong-gwon, Seol Young-woo ; Hwang In-beom, Park Yong-woo, Jeong Woo-yeong; Lee Jae-sung, Son Heung-min, Lee Kang-in

Nhận định Thái Lan vs Hàn Quốc:

Thái Lan vừa gây ra cơn địa chấn khi bất ngờ cầm hòa Hàn Quốc ngay tại sân của đối thủ với tỷ số 1-1. Đại diện Đông Nam Á sớm bị thủng lưới trước sau khi Son Heung Min mở tỷ số nhưng cách chơi đầy kỷ luật và tuân thủ tốt chiến thuật đề ra đã giúp họ không hề bị vỡ trận. Thành quả là bàn gỡ hòa rất ấn tượng của Suphanat trong hiệp 2.

90 phút ở trận lượt đi trên sân Seoul World Cup chứng kiến Thái Lan thi đấu vô cùng kiên cường và bản lĩnh. Không còn quá chú trọng vào tấn công hay những pha phối hợp đẹp mắt, "Voi chiến" dưới thời HLV Masatada Ishii chơi thực dụng hơn rất nhiều. Đội bóng áo xanh biết khi nào nên phòng thủ, nên tấn công và có khả năng chuyển đổi trạng thái tuyệt vời.

432767866-946002763547228-2894923880201826263-n-1711438627.jpg
Thái Lan đã có trận hòa kiên cường 1-1 với Hàn Quốc ở lượt đi

Đây sẽ là điều khiến Hàn Quốc phải lo ngại khi lượt về phải làm khách trên sân Rajamangala của Thái Lan. Ở vòng loại World Cup 2014 hay 2018, "Voi chiến" đã từng không ít lần tạo ra những trận đấu sòng phẳng với các ông lớn châu Á ngay trên sân nhà của mình.

Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc đang cho thấy sự bất ổn dưới thời HLV mới. Họ vẫn kiểm soát thế trận nhưng bàn thắng lại đến từ các tình huống tỏa sáng cá nhân nhiều hơn. Điều này đã được dự đoán từ trước khi Hàn Quốc sẽ phải mất 1 khoảng thời gian để ổn định trở lại. Tuy nhiên đại diện xứ kim chi vẫn được đánh giá cao hơn nhờ dàn sao châu Âu đẳng cấp.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT