Quảng cáo

Tỏa sáng ở châu Âu, Huỳnh Như bỏ ngỏ khả năng tham dự SEA Games

Thứ ba, 21/02/2023 19:48 PM (GMT+7)

Huỳnh Như vẫn đang bỏ ngỏ khả năng cùng ĐT nữ Việt Nam tham dự SEA Games 32 do bận thi đấu tại Bồ Đào Nha.

Tận dụng quãng nghỉ của giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha, Huỳnh Như đã tạm chia tay Lank FC để trở về Việt Nam thăm gia đình. Thời gian này Huỳnh Như cũng sẽ góp mặt ở lễ trao giải QBV Việt Nam 2022, nơi mà tiền đạo 31 tuổi rất có thể sẽ lập kỷ lục với lần thứ 5 đạt danh hiệu QBV nữ Việt Nam.

Chiều ngày 21/2, Huỳnh Như đã có mặt tại giải bóng đá nữ cúp Quốc gia 2023 để ủng hộ cho đội bóng cũ là CLB TP.HCM. Tuy nhiên đội bóng cũ của Huỳnh Như lại chính thức trở thành cựu vương sau khi để thua Than Khoáng sản Việt Nam với tỷ số 0-2 và tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Ở buổi gặp gỡ này, Huỳnh Như cũng chia sẻ về việc tham dự SEA Games 32: "Mục tiêu của tôi là cống hiến cho ĐT nữ Việt Nam. Nhưng tôi sẽ phải chờ quyết định của VFF trước khi trao đổi với Lank FC và đưa ra câu trả lời về việc có tạm rời đội để tham dự SEA Games 32 tới hay không".

img-20220511-204635-1676983168.jpg
ĐT nữ Việt Nam chưa chắc có Huỳnh Như tại SEA Games 32

SEA Games 32 không nằm trong thời gian FIFA Days của bóng đá nữ nên về lý thuyết Lank FC cũng có quyền không nhả cầu thủ. Nếu trở về thi đấu cho ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 32, Huỳnh Như sẽ phải bỏ lỡ tới 3 trận đấu của Lank FC gặp Albergaria (7/5), Amora (14/5) và Sporting (21/5).

Huỳnh Như đang là trụ cột và đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đội hình của Lank FC. Đội trưởng của ĐT nữ Việt Nam đang có được phong độ cao với 6 bàn thắng và 2 kiến tạo trên tất cả các đấu trường. Huỳnh Như hiện là 1 trong những chân sút tốt nhất mà Lank FC đang sở hữu.

VFF sẽ phải tham khảo ý kiến của Huỳnh Như cũng như Lank FC nếu muốn tiền đạo 31 tuổi tham dự SEA Games 32. Đương nhiên đội bóng Bồ Đào Nha không muốn mất cầu thủ quan trọng như vậy trong cả tháng 5. Trong khi đó, sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam cũng sẽ suy giảm đáng kể khi vắng thủ quân và cũng là chân sút tốt nhất mà HLV Mai Đức Chung đang sở hữu.

ĐT Việt Nam ngó lơ, Huỳnh Như lỡ cơ hội chứng tỏ tài năng với thế giới

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng