Quảng cáo

Thái Lan lên kế hoạch đặc biệt, quyết hạ bệ Việt Nam ở SEA Games

Thứ hai, 13/02/2023 11:58 AM (GMT+7)

HLV U23 Thái Lan khẳng định muốn triệu tập những cầu thủ quá tuổi tốt nhất cho SEA Games 32.

Như thông tin đã đưa trước đó, SEA Games 32 đã đưa ra thông báo về độ tuổi tham dự môn bóng đá nam là U22+2. Như vậy, các cầu thủ tham dự sẽ sinh từ năm 2001 trở đi và mỗi đội được đăng ký thêm 2 cầu thủ quá tuổi. Trước đó tại SEA Games 31, quy định này là U23+3.

U22 Thái Lan sẽ nhận nhiệm vụ cực kỳ nặng nề ở SEA Games 32 khi buộc phải giành được tấm huy chương vàng sau 2 lần liên tiếp nhìn bóng đá Việt Nam lên ngôi. Tuy nhiên, ngay từ khâu chuẩn bị đã báo hiệu cho thuyền trưởng của "Voi chiến" rằng đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

Chia sẻ với tờ Matichon, HLV Issara Sritaro cho biết hiện vẫn chưa rõ việc có thể triệu tập những cầu thủ chất lượng nhất hay không khi thời gian tổ chức SEA Games 32 thì Thai League vẫn đang diễn ra. Phía LĐBĐ Thái Lan vẫn đang làm việc với các CLB để có thể sắp xếp lịch thi đấu sao cho phù hợp.

thaivvie-16-1676263146.jpg
U22 Thái Lan sẽ tận dụng triệt để 2 cầu thủ quá tuổi ở SEA Games 32

Không nằm trong thời gian FIFA Days đồng nghĩa với việc U22 Thái Lan rất khó triệu tập những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Chính vì thế HLV Issara Sritaro muốn tận dụng triệt để việc được gọi 2 cầu thủ quá tuổi tại SEA Games 32. Đây sẽ là những quân bài chủ chốt trong hành trình đòi lại tấm HCV của Thái Lan.

Cụ thể, HLV Issara Sritaro dự kiến sẽ triệu tập 1 tiền đạo và 1 tiền vệ trung tâm, đây cũng là 2 vị trí được đánh giá là yếu nhất của U22 Thái Lan hiện tại. Sẽ không có gì bất ngờ khi những cái tên vừa chơi rất hay ở AFF Cup 2022 như Theerathon Bunmathan, Sarach Yooyen hay Teerasil Dangda được triệu tập.

Ngoài ra, để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 32, U23 Thái Lan cũng sẽ được tạo điều kiện tham dự Dubai Cup 2023, giải đấu có sự góp mặt của U23 Việt Nam. Trước đó đã có nhiều lo ngại về việc "Voi chiến" không thể tham dự giải giao hữu chất lượng này do không được duyệt kinh phí.

Chưa chốt HLV trưởng, ĐT Việt Nam quyết từ chối giải đấu đầu tiên

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng