Quảng cáo

Đại diện Việt Nam 'góp công' ở kết quả bốc thăm AFF Cup 2022

Thứ ba, 30/08/2022 15:10 PM (GMT+7)
A A+

Đại diện của bóng đá Việt Nam đã có động thái xây dựng kết quả bốc thăm AFF Cup 2022, góp phần giúp ĐT Việt Nam vào bảng đấu dễ thở.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 30/8, lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 đã diễn ra tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Những lá thăm may mắn đã đưa ĐT Việt Nam nằm ở bảng B với các đối thủ Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Đây được coi là bảng đấu khá dễ thở cho "Những chiến binh Sao Vàng" trên hành trình hướng đến chức vô địch.

Trước thềm lễ bốc thăm AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo vinh dự nhận được lời mời tham dự từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc đã từ chối vinh dự này do vướng bận kế hoạch chuẩn bị tại ĐT Việt Nam cho giải giao hữu quốc tế FIFA Day vào tháng 9 tới.

Thiếu vắng HLV Park Hang Seo nhưng bóng đá Việt Nam vẫn có đại diện tham dự buổi lễ quan trọng này, đó là Quyền Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn - người cũng hiện giữ cương vị Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban thi đấu của LĐBĐ Châu Á (AFC).

Theo đó, vị lãnh đạo cấp cao của bóng đá Việt Nam được LĐBĐ Đông Nam Á trao trọng trách bốc thăm nhóm hạt giống thứ 4 tại AFF Cup 2022. Chủ tịch VFF đã trực tiếp chọn 2 lá thăm góp phần quyết định đến kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022, đưa ĐT Campuchia nằm ở bảng B và ĐT Myanmar nằm ở bảng B.

\'Sếp lớn\' tác động giúp ĐT Việt Nam vào bảng dễ thở tại AFF Cup? 179855
Quyền Chủ tịch VFF bốc thăm chọn đối thủ cho ĐT Việt Nam (Ảnh chụp màn hình)

ĐT Myanmar sau đó cũng chính là đội bóng nằm cùng bảng ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022. Đây được coi là đối thủ tương đối dễ dàng với thầy trò HLV Park Hang Seo với thứ hạng FIFA thấp hơn, cùng thành tích không được đánh giá cao ở đấu trường khu vực và châu lục.

Trong lịch sử đối đầu, ĐT Việt Nam áp đảo hoàn toàn Myanmar với 4 chiến thắng và 2 trận hòa ở 6 lần chạm trán. Lần gần nhất 2 đội đối đầu nhau là ở vòng bảng AFF Cup 2018. Khi đó, thầy trò HLV Park Hang Seo hòa 0-0 đội bóng xứ Miến Điện, trước khi đi một mạch tới chức vô địch.

AFF Cup 2022 khởi tranh từ ngày 23/12 đến 15/1/2023. Để chuẩn bị cho AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam hội quân vào ngày 17/9 tới. ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu đó là gặp Singapore vào ngày 21/9, gặp Ấn Độ vào ngày 27/9.

Đội tuyển hạng 154 thế giới háo hức đấu ĐT Việt Nam tại FIFA Day

h
Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT