Quảng cáo

Quang Hải tính rời Pau FC đá AFF Cup, nhà báo Pháp nói điều phải 'trả giá'

Thứ sáu, 30/09/2022 09:25 AM (GMT+7)

Báo giới Pháp bày tỏ quan điểm về việc tiền vệ Nguyễn Quang Hải muốn tạm chia tay Pau FC để trở về ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã trở về Pháp phục vụ CLB chủ quản Pau FC sau khi cùng ĐT Việt Nam tham dự giải giao hữu Tam hùng FIFA Day tại TPHCM. Ngôi sao 25 tuổi thi đấu trọn vẹn 90 phút ở trận gặp Ấn Độ, tạo ra nhiều pha xử lý đẳng cấp giúp "Những chiến binh Sao Vàng" giành chức vô địch với thắng lợi 3-0.

Trong thời gian về tập trung ĐT Việt Nam, Quang Hải từng lên tiếng cho biết có nguyện vọng cùng ĐT Việt Nam tranh tài ở mọi giải đấu, trong đó có AFF Cup 2022 vào cuối năm. HLV Park Hang Seo khẳng định rất muốn có sự phục vụ của Quang Hải và muốn LĐBĐ Việt Nam (VFF) làm việc với Pau FC để xin cho cầu thủ này trở về.

Do AFF Cup 2022 không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA, các CLB không có nghĩa vụ phải "nhả quân" cho đội tuyển quốc gia. Vì vậy, khả năng Quang Hải có thể trở về phục vụ ĐT Việt Nam tại AFF Cup hay không phục vụ hoàn toàn vào quyết định của Pau FC.

HLV Park nói lời tạm biệt Quang Hải ngày rời ĐT Việt Nam-194344
Quang Hải có dự định rời Pau FC để cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup (Ảnh: Minh Dân)

Chia sẻ về vấn đề này, các nhà báo Pháp của tờ La Republique des Pyrenees đã đưa nhận định rất đáng chú ý. Theo đó, đây sẽ là bất lợi cho Quang Hải nếu lựa chọn rời Pau FC ở thời điểm hiện tại để trở về ĐT Việt Nam cho một giải đấu không nằm trong hệ thống FIFA.

Phóng viên Gregory Letort dự đoán Pau sẽ không đồng ý để Quang Hải về AFF Cup, vì khi đó anh sẽ phải trả giá vì lỡ 4 trận ở Ligue 2, dù chỉ mới cập bến CLB được 2 tháng. "Quang Hải đang cần thời gian để thích nghi ở Ligue 2. Còn Pau FC thực sự tin tưởng anh ấy", phóng viên này nói.

HLV Pau FC chỉ thẳng lý do Quang Hải bị 'ghẻ lạnh' 194466
Nhà báo Pháp khẳng định Quang Hải sẽ phải trả giá nếu rời Pau FC (Ảnh: Pau FC)

Cây viết Laurent Vignasse cũng có cùng quan điểm này. "Quang Hải phải ở lại Pau FC. Để hoà nhập nhanh hơn với đội bóng, anh ấy phải ở cùng toàn đội, tận dụng thời gian nghỉ World Cup để thích nghi tốt hơn.

Các CLB châu Âu thường than phiền khi phải nhả cầu thủ giữa mùa giải cho giải như vô địch châu Phi. Nhưng AFF Cup không thuộc FIFA, nên tôi không thể hiểu nổi chuyện này".

Các nhà báo Pháp cho biết HLV Didier Tholot sẽ là người quyết định liệu có cho phép Quang Hải trở về AFF Cup hay không. Hiện tại, tân binh người Việt Nam đang cùng các đồng đội chuẩn bị cho chuyến làm khách trước Metz vào ngày 2/10 ở vòng 10 Ligue 2.

Huỳnh Như có 'bước tiến' vượt bậc lần thứ hai ra sân ở Lank FC

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng