Quảng cáo

Indonesia 'tạo biến', đẩy ĐT Việt Nam vào nguy hiểm tại VCK Asian Cup?

Thứ tư, 29/06/2022 06:10 AM (GMT+7)

LĐBĐ Indonesia (PSSI) vừa có động thái đầy mạnh mẽ tại VCK Asian Cup 2023 khiến ĐT Việt Nam có nguy cơ gặp bất lợi lớn ở đấu trường châu lục.

Nghe nội dung bài viết

VCK Asian Cup 2023 chứng kiến lần đầu tiên sau 16 năm có tới 4 đại diện của Đông Nam Á cùng góp mặt là ĐT Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Trong đó, chỉ riêng thầy trò HLV Park Hang Seo được đặc cách vào thẳng vòng chung kết do là 1 trong 12 đội mạnh nhất châu lục đã đá Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Điều này cũng giúp ĐT Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 2 tại VCK Asian Cup 2022, qua đó tránh khỏi việc phải chạm trán những đội mạnh có thứ hạng FIFA cao hơn. Tuy nhiên, lợi thế đó của "Những chiến binh Sao Vàng" đang bị lung lay dữ dội với động thái mới nhất từ người anh em Đông Nam Á - Indonesia.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) vừa chính thức nộp đơn xin đăng cai VCK Asian Cup 2023 lên LĐBĐ Châu Á (AFC) sau khi được Chính phủ nước này thông qua kế hoạch tổ chức. Đích thân Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia, Zainudin Amali lên tiếng khẳng định thông tin này.

"Đã có một kế hoạch để tổ chức VCK Asian Cup của PSSI. Chính phủ đã đồng ý với đề xuất này", người đại diện của Bộ trưởng ‎Thanh niên và Thể thao Indonesia cho biết.

Trực tiếp SEA Games 31 U23 Indonesia vs U23 Đông Timor 10/5/2021-135145
Indonesia nhảy vào cuộc đua đăng cai Asian Cup 2023, đẩy ĐT Việt Nam vào thế khó (Ảnh: PSSI)

Việc Indonesia nghiêm túc nhảy vào cuộc đua giành quyền đăng cai VCK Asian Cup 2023 là tin không vui đối với ĐT Việt Nam. Nếu quốc gia xứ vạn đảo này trở thành chủ nhà của đấu trường châu lục, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không còn lợi thế ở nhóm hạt giống số 2 Asian Cup 2023.

Lý do là bởi, theo quy định của LĐBĐ Châu Á (AFC), nước chủ nhà Asian Cup 2023 sẽ nghiễm nhiên có một vị trí trong nhóm hạt giống số 1. Điều này đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ bị đẩy xuống nhóm hạt giống số 3 do Indonesia nằm ở nhóm hạt giống số 4 và mỗi nhóm hạt giống chỉ có tối đa 6 đội.

Đây sẽ là khó khăn lớn dành cho "Những chiến binh Sao Vàng" bởi nếu nằm ở nhóm hạt giống thấp hơn, khả năng đụng độ nhiều đội bóng mạnh cũng lớn hơn, ảnh hưởng tới cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam.

Trước đó, Trung Quốc đã xin rút khỏi vị trí chủ nhà VCK Asian Cup do diễn biến phức tạp của Covid-19. Những diễn biến sau đó đưa Hàn Quốc dẫn đầu cuộc cạnh tranh đăng cai giải đấu, trước khi Indonesia gia nhập cuộc đua.

Quang Hải đã đến Pháp, hồi hộp chờ 'phán quyết' tại Pau FC

HIGHLIGHTS Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan