Quảng cáo

Đại diện ĐNÁ bị tố 'chơi đểu' ngay trước AFF Cup 2022

Thứ ba, 27/09/2022 11:30 AM (GMT+7)

LĐBĐ Malaysia (FAM) đang vướng vào vụ lùm xùm với chính sách nhập tịch của mình.

Nghe nội dung bài viết

Những năm gần đây, bóng đá Malaysia đã và đang tiến hành chính sách nhập tịch. Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và AFF Cup 2021, Hổ Malay có sự phục vụ của nhiều cầu thủ nhập tịch như Mohamadou Sumareh, Liridon Krasniqi hay Guilherme de Paula.

Chính sách nhập tịch của Malaysia cũng ít nhiều gây ra sự tranh cãi. Mới đây, vụ việc Nooa Laine yêu cầu FAM trả tiền mới khoác áo ĐTQG đã nhận được sự chú ý của dư luận.

Tuy nhiên, phía công ty đại diện của cầu thủ người Phần Lan đã lên tiếng bác bỏ lại thông tin trên. Thậm chí, người đại diện của Nooa Laine còn tố ngược lại cách làm việc của LĐBĐ Malaysia.

"Chúng tôi muốn nói rõ rằng Nooa Laine không có lợi ích gì khác trong việc muốn lấy hộ chiếu Malaysia, và mục đích duy nhất là cho phép anh ấy khoác áo tuyển Malaysia. Vì lý do đó, chúng tôi đã hỏi FAM rằng họ có quan tâm đến Nooa Laine không, và họ bày tỏ sự quan tâm, nên sau đó chúng tôi yêu cầu hỗ trợ để Nooa Laine có được hộ chiếu.

Tuy nhiên, không có sự hỗ trợ thực sự nào được đưa ra, lời hứa không được giữ và thái độ thiếu chuyên nghiệp từ FAM kể từ ngày đầu tiên".

Đại diện ĐNÁ bị tố 'chơi đểu' ngay trước AFF Cup 2022-193769
FAM không hỗ trợ Nooa Laine như tuyên bố trước đó

Đồng thời, công ty đại diện của Nooa Laine đã tiết lộ nhiều chi tiết bất ngờ trong quá trình nhập tịch. LĐBĐ Malaysia liên hệ với CLB SJK Akatemia để đồng ý cho Nooa Laine về Malay vì thời gian đó không thuộc FIFA Days. Tuy nhiên, FAM đột nhiên đổi ý và không muốn triệu tập tiền vệ này lên ĐTQG.

"Rất buồn khi thấy một số quan chức FAM hành động thiếu chuyên nghiệp và đưa ra những tuyên bố không đúng sự thật với báo giới", người đại diện phía Nooa Laine nói thêm.

Thời gian gần đây, Malaysia cũng nhập tịch thành công cầu thủ người Argentina Sergio Aguero. Aguero được nhắm đến để tăng cường sức mạnh cho Hổ Malay ở AFF Cup 2022 sắp tới.

Tại AFF Cup 2022, ĐT Malaysia nằm chung bảng với Việt Nam, Myanmar, Lào và Singapore.

HLV Park Hang Seo ra lệnh cấm, ban hành 'thiết quân luật' ở ĐTVN

Highlight Việt Nam 3-0 Malaysia | AFF Cup (Nguồn: Dougout)

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng