Quảng cáo

Indonesia 'thần tốc' nhập tịch 3 cầu thủ châu Âu đấu Việt Nam

Thứ năm, 07/03/2024 15:35 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Indonesia có thể sử dụng 3 cầu thủ nhập tịch vô cùng chất lượng ở 2 trận gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026.

ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia sẽ gặp nhau 2 lượt trận vào cuối tháng 3 tới đây, thuộc khuôn khổ bảng F Vòng loại thứ 2 khu vực châu Á.

Theo lịch thi đấu do LĐBĐ châu Á (AFC) công bố, trận lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 21/3 trên "chảo lửa" Gelora Bung Karno. Còn trận lượt về vào ngày 26/3 do ĐT Việt Nam làm chủ nhà diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội).

Trước thềm trận đấu, HLV Shin Tae Yong được LĐBĐ Indonesia (PSSI) giao nhiệm vụ sang Hà Lan cùng một số nước châu Âu để tìm kiếm thêm một số cầu thủ mang dòng máu Indonesia để nhập tịch tăng cường sức mạnh cho ĐTQG.

Đồng thời PSSI cũng đẩy mạnh quá trình hoàn tất thủ tục nhập tịch cho 3 cầu thủ là: bộ đôi tiền vệ Ragnar Oratmangoen (Fortuna Sittard, giải VĐQG Hà Lan) và Thom Haye (Heerenveen, Hà Lan) và thủ môn Maarten Paes (FC Dallas, Mỹ).

Indonesia sắp có 3 tân binh nhập tịch cực mạnh đấu Việt Nam 417804
3 cầu thủ nhập tịch chất lượng của ĐT Indonesia (Ảnh: IGNV)

"Chủ tịch PSSI, ông Erick Thohir   cho biết cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3/2024 sẽ hoàn tất, để họ có cơ hội ra sân ở trận gặp ĐT Việt Nam. 

Vì vậy trọng tâm bây giờ là bộ đôi cầu thủ người Hà Lan: Ragnar Oratmangoen và Thom Haye để quá trình có thể hoàn thành nhanh nhất có thể, sau đó là thủ môn người Mỹ Maarten Paes", chuyên gia Ronny Pangemanan từng tiết lộ.

Mới đây nhất, Hạ viện Indonesia đã phê duyệt cấp quyền công dân cho cả ba cầu thủ bóng đá gốc Indonesia vừa được đề cập là Ragnar Oratmangoen, Thom Haye và Maarten Paes vào chiều ngày 7/3.

Tại cuộc họp trực tuyến có sự góp mặt của Hạ viện và 3 cầu thủ này, Phó Chủ tịch PSSI, Zainudin Aamali cho biết, Ragnar Oratmangoen, Thom Haye và Maarten Paes dự kiến sẽ làm lễ tuyên thệ công dân Indonesia vào 12/3, ngày nghỉ lễ của "xứ Vạn đảo".

Sở dĩ, Hạ viện Indonesia gấp rút hoành thành mọi thủ tục vào ngày 12/3 là do 3 cầu thủ này sẽ còn phải chờ quyết định của Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

breaking-news-maarten-paes-thom-haye-dan-ragnar-oratmangoen-direncanakan-ambil-sumpah-wni-12-maret-2024-h4ff8gtgw1-1709799263.jpg
Ragnar Oratmangoen, Thom Haye và Maarten Paes được phê duyệt nhập tịch Indonesia (Ảnh: DPR RI)

Theo kế hoạch, 3 cầu thủ này sẽ được PSSI sắp xếp bằng chuyên cơ để đưa từ Mỹ, Hà Lan đến Indonesia vào ngày 11/3 để nhanh chóng hoàn tất thủ tục.

Điều quan trọng tác động đến kế hoạch này là do ngày 13/3 chính là hạn chót để PSSI đăng ký danh sách sơ bộ cầu thủ ĐT Indonesia cho trận gặp ĐT Việt Nam.

Cần nói thêm, bộ đôi tiền vệ Ragnar Oratmangoen, Thom Haye có khả năng thi đấu ấn tượng ở tuyến giữa trong khi thủ môn Maarten Paes đang thi đấu ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ sở hữu kinh nghiệm dày dặn.

Nếu bộ ba cầu thủ nhập tịch này có thể ra sân thi đấu ở trận gặp ĐT Việt Nam, HLV Shin Tae Yong hứa hẹn sẽ có trong tay một đội hình rất mạnh bởi hiện tại ĐT Indonesia cũng đang sở hữu khá nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT