Kết quả chung kết Wimbledon 2023 hôm nay 17/7: Djokovic lại lỡ hẹn lịch sử

Thứ hai, 17/07/2023 04:50 AM (GMT+7)
A A+

Kết quả chung kết quần vợt Wimbledon 2023 - Ông vua Grand Slam Novak Djokovic lần đầu tiên bị hạ bệ ở Sân Trung Tâm kể từ năm 2013 trong một ngày Carlos Alcaraz chơi quá bản lĩnh.

Nghe nội dung bài viết

Kết quả chung kết Wimbledon 2023

Kết quả chung kết đơn nam Wimbledon 2023

Thời gianNội dungCặp đấuTỷ sốTỷ số set
Kết thúcĐơn namCarlos Alcaraz vs Novak Djokovic3-21-6, 7-6, 6-1, 3-6, 6-4

Kết quả chung kết đôi nữ Wimbledon 2023

Thời gianNội dungCặp đấuTỷ sốTỷ số set
Kết thúcĐôi nữ

Storm Hunter/ Elise Mertens - Su Wei Hsieh/ Barbora Strycova

2-07-5, 6-4

Đúng với tính chất của một trận chung kết trong mơ, cuộc so tài giữa Alcaraz và Djokovic đã diễn ra với chất lượng chuyên môn cực cao khi kéo dài tới tận set 5. Nole vẫn rất đẳng cấp nhưng ở trận này, sức trẻ của Alcaraz đã giúp anh chiến thắng.

Chiến thắng giúp tay vợt người Tây Ban Nha chặn đứng chuỗi 5 chức vô địch từ năm 2018 tại Wimbledon cũng như tham vọng giành Calendar Slam (trọn bộ 4 Grand Slam trong 1 năm) của Djokovic. Ở trận này, Alcaraz đã chứng tỏ được bản lĩnh và sự lì lợm với nhiều tình huống chơi rally tốt hay những quả drop và passing-winner ở thời điểm quan trọng.

ket-qua-chung-ket-wimbledon-alcaraz-vs-djokovic
Alcaraz vỡ òa cảm xúc sau khi đánh bại Djokovic để vô địch Wimbledon 2023 (ảnh: Getty)

Như vậy, Alcaraz đã trả được món nợ thua Nole ở bán kết Roland Garros hồi tháng trước và chính thức có cho mình danh hiệu Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp khi mới chỉ 20 tuổi.

Về phần mình, dù lỡ hẹn với danh hiệu Grand Slam thứ 24 nhưng Djokovic vẫn gửi lời chúc mừng tới đàn em và hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ ở các giải đấu tiếp theo.

Ở một diễn biến khác, sau khi chung kết đơn nam khép lại đã diễn ra trận chung kết đôi nữ giữa cặp hạt giống số ba Storm Hunter (Úc) và Elise Mertens (Bỉ) đối đầu với bộ đôi kỳ cựu Su Wei Hsieh (Đài Loan) và Barbora Strycova ( CH Séc).

Dù được đánh giá cao hơn nhưng cặp Hunter/Mertens đã bị khuất phục bởi kinh nghiệm của Hsieh và Strycova. Hai tay vợt cùng 37 tuổi đã phối hợp ăn ý để đánh bại đàn em với tỷ số 2-0, qua đó giành danh hiệu vô địch đôi nữ Wimbledon lần thứ hai cùng nhau kể từ năm 2019.

Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT