Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thống trị đoàn đua VTV Cup bóng chuyền quốc tế

Thứ năm, 13/01/2022 16:52 PM (GMT+7)
A A+

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup đã diễn ra 16 mùa bóng, đội tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành vị trí số 1.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup là một giải đấu quốc tế được sự phối hợp tổ chức bởi Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức với sự tham dự của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam và các đội bóng mạnh hàng đầu khu vực và châu lục. Đây là giải đấu uy tín nhất của làng bóng chuyền Việt Nam, một trong những giải đấu chính thức hàng năm trong hệ thống các giải đấu của Liên đoàn bóng chuyền châu Á, được tổ chức lần đầu tiên năm 2004.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dẫn đầu đoàn đua VTV Cup bóng chuyền quốc tế 103813
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dẫn đầu đoàn đua VTV Cup bóng chuyền quốc tế. Ảnh: VTV

Trải qua 16 mùa bóng, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí số 1 với thành tích là 5 HCV, 5 HCB và 3 HCĐ. Bên cạnh đó, tuyển bóng chuyền Việt Nam cũng vinh dự khi 5 lần đoạt MVP trận đấu là Nguyễn Thị Ngọc Hoa (3 lần), Đỗ Thị Minh và Trần Thị Thanh Thúy. 

Mùa giải VTV Cup 2019, Việt Nam đã để thua đáng tiếc trước Nhật Bản và cán đích với vị trí Á quân. Dù vậy, đoàn Việt Nam vẫn có 2 VĐV nhận giải thưởng cá nhân là Bùi Thị Ngà - phụ công xuất sắc nhất mùa giải và Đặng Thị Kim Thanh - VĐV đối chuyền tốt nhất (Best Opposite Spiker). 

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dẫn đầu đoàn đua VTV Cup bóng chuyền quốc tế 103815
Tuyển Việt Nam vô địch VTV Cup 2018.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên mùa giải 2020 và 2021 đã bị hoãn lại. Hiện tại, Liên đoàn vẫn chưa thông báo về việc năm 2022 có tổ chức giải hay không vì năm sau tuyển Việt Nam tham dự SEA Games và ASIAD-19. Bên cạnh đó, 2 giải quốc nội lớn cũng diễn ra vào năm sau là giải bóng chuyền VĐQG cùng với Đại hội TDTT toàn quốc. 

Mới đây, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã đưa ra danh sách triệu tập đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31. Được biết, mục tiêu của đội lần này là bảo vệ ngôi vị Á quân vào 3 năm trước. Đội tuyển sẽ tập trung vào trung tuần tháng 2 tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội dưới sự dẫn dắt của HLV Thái Thanh Tùng. 

Video set đấu quyết định của tuyển Việt Nam tại trận chung kết VTV Cup 2014

Liên đoàn công bố danh sách ĐTQG mới, Linh Chi tiếp tục vắng mặt

Đập bóng như trời giáng, Ngọc Hoa giúp tuyển Việt Nam có chiến thắng lịch sử trước Thái Lan

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VTV Cup ĐT bóng chuyền Việt Nam Nguyễn Thị Ngọc Hoa Đỗ Thị Minh Trần Thị Thanh Thúy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT