Quảng cáo

NÓNG: ĐT Việt Nam vào bảng 'tử thần' tại VCK Asian Cup 2022

Thứ năm, 28/10/2021 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Kết quả bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2022 đã đưa đội tuyển Việt Nam chạm trán những đối thủ rất mạnh ở châu lục.

Chiều ngày 28/10, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup nữ 2022. Những lá thăm may rủi đã tạo ra các bảng đấu vô cùng hấp dẫn, hứa hẹn mang đến sự kịch tính trong cuộc cạnh tranh tấm vé đến World Cup nữ 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng C rất khó khăn với các đối thủ là Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Đây có thể coi là thử thách cực lớn đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung ở chặng đường sắp tới.

Kết quả bốc thăm VCK Asian Cup 2022
Kết quả bốc thăm VCK Asian Cup 2022

Điều quan trọng là Top 5 đội tốt nhất tại Asian Cup Nữ 2022 sẽ giành vé tham dự VCK World Cup 2023 tại Australia và New Zealand. Trường hợp đội Australia lọt top 5 đội tốt nhất tại Asian Cup Nữ 2022, cơ hội tham dự VCK World Cup sẽ được trao thêm cho đội xếp ở vị trí thứ 6.

Trong nguyên tắc bốc thăm của AFC cũng cho biết sẽ có tối đa 4 trận playoff giữa các đội thua tại vòng tứ kết (trừ Australia, trong trường hợp Australia thua) để quyết định các đội còn lại vào World Cup 2023, cũng như hai đội đại diện châu Á trong các trận playoff liên châu lục.

Đây sẽ là cơ hội rất lớn để ĐT nữ Việt Nam cạnh tranh một suất tham dự World Cup 2023, làm nên lịch sử với lần đầu tiên tham dự đấu trường thế giới.

Lịch thi đấu VCK Asian Cup 2022

 

Bốc thăm nhóm 1

Bảng A: Ấn Độ

Bảng B: Australia

Bảng C: Nhật Bản

 

Bốc thăm nhóm 2

Bảng A: Trung Quốc

Bảng B: Thái Lan

Bảng C: Hàn Quốc

 

Bốc thăm nhóm 3

Bảng A: Đài Loan

Bảng B: Philippines

Bảng C: Việt Nam

 

Bốc thăm nhóm 4

Bảng A: Iran

Bảng B: Indonesia

Bảng C: Myanmar

 

LỄ BỐC THĂM BẮT ĐẦU!

 

Đội tuyển nữ Việt Nam sáng cử dự World Cup

Theo thể thức thi đấu mà AFC mới công bố, sẽ có tối đa 4 trận play-off giữa các đội thua tại vòng tứ kết (trừ Australia, trong trường hợp đội này thua) để quyết định các đội còn lại vào vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023, cũng như 2 đội đại diện châu Á trong các trận play-off liên châu lục.

Chính vì thế, ngoài 4 suất khó thoát khỏi tay của ĐT Nhật Bản, Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc, các đội Việt Nam và Thái Lan cũng rất thuận lợi trong cuộc đua tranh ở vòng play-off.

Trực tiếp Lễ bốc thăm VCK Asian Cup 2022: Việt Nam rơi vào 'bảng tử thần'? 83937
 

Nguyên tắc và cơ chế bốc thăm

Trực tiếp Lễ bốc thăm VCK Asian Cup 2022: Việt Nam rơi vào 'bảng tử thần'? 83860

Nguồn: VFF

 

Nguyên tắc chia bảng và thể thức thi đấu

Trực tiếp Lễ bốc thăm VCK Asian Cup 2022: Việt Nam rơi vào 'bảng tử thần'? 83850

Nguồn: VFF

 

Đội tuyển nữ Việt Nam là hạt giống số 8

Với vai trò là đội chủ nhà, Ấn Độ được xác định là đội hạt giống số 1 với mã bốc thăm A1. ĐT Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống 8. 12 đội tuyển sẽ được chia thành 3 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm.

Các đội Nhất và Nhì tại mỗi bảng cùng với 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng loại trực tiếp (vòng tứ kết). 4 đội nhất tại vòng tứ kết sẽ vào vòng bán kết, đội thắng tại Bán kết sẽ vào Chung kết.

Trực tiếp Lễ bốc thăm VCK Asian Cup 2022: Việt Nam rơi vào 'bảng tử thần'? 83849

Sau khi vượt qua vòng loại Asian Cup 2022 đầy ấn tượng với 6 điểm tuyệt đối, ĐT Việt Nam đã chính thức góp mặt tại VCK Asian Cup diễn ra tại Ấn Độ vào năm sau.

Ở VCK Asian Cup 2022, ĐT nữ Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3 cùng với các đối thủ là Philippines và Đài Loan.

ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3. (Ảnh: ASEAN Football)
ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3. (Ảnh: ASEAN Football)

Việc phải nằm ờ nhóm hạt giống số 3 khiến cho ĐT Việt Nam nguy cơ rơi vào bảng "tử thần" với những đối thủ rất mạnh như Nhật Bản, Australia (nhóm 1) hay Trung Quốc, Hàn Quốc (nhóm 2).

Ở khu vực Đông Nam Á có tới 5 đại diện góp mặt ở VCK lần này bao gồm Thái Lan (nhóm 2), Philippines (nhóm 3), Myanmar và Indonesia (nhóm 4).

12 đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2022 sẽ được chia thành 3 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội nhất và nhì tại mỗi bảng cùng với 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng tứ kết.

Điểm qua 3 gương mặt sáng nhất của ĐT Việt Nam trước thềm AFC Women’s Asian Cup India 2022

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bốc thăm VCK Asian Cup 2022 trực tiếp lễ bốc thăm VCK Asian Cup 2022 asian cup 2022 đt việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT