Quảng cáo

Đại thắng Iran, Đài Loan mở rộng cửa đi tiếp cho ĐT Nữ Việt Nam

Thứ tư, 26/01/2022 22:45 PM (GMT+7)
A A+

Thắng lợi của ĐT Nữ Đài Loan góp phần giúp cơ hội góp mặt ở Tứ kết VCK Asian Cup 2022 của ĐT Nữ Việt Nam được nâng lên.

ĐT Nữ Đài Loan chạm trán Nữ Iran ở lượt trận cuối bảng A VCK Asian Cup 2022 – trận đấu có tính chất ảnh hưởng đến cơ hội đi tiếp của các bảng đấu khác, trong đó đặc biệt là ĐT Nữ Việt Nam ở bảng C.

Được đánh giá cao hơn nhiều đối thủ, Nữ Đài Loan nhanh chóng thể hiện sự áp đảo Iran. Chỉ sau 5 phút bóng lăn, các cô gái áo xanh đã mở được tỉ số trận đấu do công của đội trưởng Lai Li Chin.

Có bàn dẫn sớm, Nữ Đài Loan thoải mái áp đặt thế trận. Đến phút 32, vẫn là Lai Li Chin nhân đôi cách biệt với cú sút bất ngờ. Trước khi hiệp 1 khép lại, Chen Yen-Ping ghi thêm bàn thắng thứ ba vào lưới Iran.

Nữ Đài Loan giành thắng lợi dễ dàng trước Iran để vượt qua vòng bảng
Nữ Đài Loan giành thắng lợi dễ dàng trước Iran để vượt qua vòng bảng

Sang hiệp 2, sự chủ động vẫn hoàn toàn thuộc về Nữ Đài Loan. Đội trưởng Lai Li Chin hoàn tất cú hattrick cho riêng mình sau pha đá phạt đền thành công ở phút 65. Wang Hsiang-Huei ấn định thắng lợi 5-0 cho đội bóng áo xanh ở phút 78 ở cú dứt điểm gọn gàng.

Với thắng lợi này, ĐT Nữ Đài Loan giữ vững vị trí thứ hai bảng A và tấm vé vào Tứ kết VCK Asian Cup 2022. Thắng lợi của Lai Li Chin và các đồng đội cũng giúp ích rất nhiều cho ĐT Nữ Việt Nam khi chỉ cần không thua trước Myanmar ở trận quyết đấu vào ngày 27/1 là thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có suất đi tiếp.

 

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC! NỮ ĐÀI LOAN GIÀNH THẮNG LỢI 5-0

 
85'

BỎ LỠ KHÓ TIN!!

Cầu thủ Đài Loan lừa bóng qua thủ môn Iran nhưng lại chần chừ trong pha dứt điểm, để hậu vệ đối phương lùi về cản phá trước vạch vôi

 
78'

Wang Hsiang-Huei ghi bàn thắng thứ 5 cho Đài Loan

 
65'

TỈ SỐ LÀ 4-0 CHO ĐÀI LOAN!

Đội trưởng Lai Li-Chin thực hiện thành công quả phạt đền, hoàn tất cú hattrick cho riêng mình.

 
60'

KHÔNG VÀO!

Cú đá vọt xà ngang của cầu thủ Đài Loan trong vòng cấm

 

Hiệp 2 bắt đầu!

 

Hiệp 1 khép lại với tỉ số tạm thời là 3-0

 
39'

QUÁ DỄ CHO NỮ ĐÀI LOAN

ĐT Nữ Đài Loan có pha lên bóng nhịp nhàng ở trung lộ, thủ môn Iran chỉ có thể cản phá được cú sút đầu tiên và đành bất lực ở đá bồi cận thành của Chen Yen-Ping.

Trực tiếp Đài Loan 3-0 Iran: Kết quả có lợi cho Việt Nam-107418
 
32'

VÀO...OOOO!! CÁCH BIỆT NHÂN ĐÔI 

Từ pha phạt góc bên cánh trái, nỗ lực của đội trưởng Đài Loan Lai Li-Chin khiến quả tạt của cô đưa bóng đi vào góc xa khung thành, đập cột dọc vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Iran. 

 
21'

NGUY HIỂM!

Cầu thủ số 7 của Đài Loan có pha đi bóng từ trung lộ xộc thẳng vào vòng cấm Iran nhưng cú dứt điểm lại hơi nhẹ.

 
5'

VÀO...OOOO!! ĐÀI LOAN MỞ TỈ SỐ SỚM

Lai Li-Chin tung cú dứt điểm chính xác tung lưới Nữ Iran, 1-0 cho Nữ Đài Loan

Trực tiếp Đài Loan 3-0 Iran: Kết quả có lợi cho Việt Nam 107421
 

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!

Việc chủ nhà Ấn Độ bị loại khỏi VCK Asian Cup 2022 do không đủ quân số thi đấu vô tình khiến cơ hội đi tiếp của các đội bóng cạnh tranh vị trí thứ 3 bị ảnh hưởng trực tiếp. Do thành tích với đội bóng xếp thứ 4 không được công nhận, mỗi trận đấu lúc này đều vô cùng kịch tính.

Sự rút lui của nữ Ấn Độ đã gây ra xáo trộn rất lớn và ảnh hưởng đến tính toán ban đầu của nhiều đội. Hiện tại ở bảng A, cả nữ Đài Loan và nữ Iran đều chưa có được điểm nào do cùng thua nữ Trung Quốc nhưng nữ Đài Loan xếp trên do hơn về hiệu số bàn thắng/bại (-4 so với -7).

Kết quả trận đấu giữa Nữ Đài Loan và Nữ Iran ảnh hưởng rất nhiều tới ĐT Nữ Việt Nam
Kết quả trận đấu giữa Nữ Đài Loan và Nữ Iran ảnh hưởng rất nhiều tới ĐT Nữ Việt Nam

Theo đánh giá, Nữ Đài Loan sẽ là đội bóng được đánh giá cao hơn khi họ có thể lực tốt nhất sau nghỉ trận đấu với Ấn Độ. Trước đó, họ có thất bại 0-4 trước Nữ Trung Quốc. Nếu Nữ Đài Loan giành thắng lợi trước Nữ Iran, cánh cửa đi tiếp sẽ rộng hơn cho ĐT Nữ Việt Nam.

Tại bảng C, ĐT Nữ Việt Nam và nữ Myanmar sẽ gặp nhau ở cuộc đấu sống còn ở lượt trận cuối. Các học trò của HLV Mai Đức Chung có nhiệm vụ tiên quyết là không được thua để giữ được vị trí thứ 3 bảng C và chờ đợi kết quả có lợi ở trận đấu giữa Nữ Đài Loan và Nữ Iran,

Tuy nhiên, nếu đặt giả thuyết hai đội nữ Đài Loan và nữ Iran "bắt tay" nhau để tạo ra một trận hòa vào tối nay thì đồng nghĩa cả hai sẽ cùng đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả hai bảng còn lại. Đây sẽ là kết cục xấu nhất dành cho ĐT Nữ Việt Nam. 

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Đài Loan vs Iran Nữ Đài Loan vs Nữ Iran Kết quả asian cup 2022 Kết quả bóng đá Nữ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT