Quảng cáo

Giành chiến thắng nghẹt thở, UAE có cơ hội đi tiếp vào VCK U23 châu Á

Thứ bảy, 30/10/2021 20:50 PM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng nghẹt thở trước U23 Oman, U23 UAE nhiều khả năng sẽ giành tấm vé đi tiếp ở Vòng loại U23 châu Á 2022.

Nội dung chính

Với việc cả UAE, Oman, Ấn Độ và Kyrgyzstan (bảng E) đều có số điểm và hiệu số bằng nhau sau hai lượt trận đầu tiên nên ở trận đấu cuối cùng, chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến các đội bóng phải ôm hận. Chính vì vậy mà trận đấu giữa UAE vs Oman đã diễn ra rất căng thẳng.

Tuy nhiên, ngay ở những giây đầu tiên, Oman đã phải nếm trái đắng sau sai lầm của hậu vệ Issa Khalfan Al Naabi. Cầu thủ này đã xử lý bóng không tốt và để cho Marwan Fahad Alwatani cướp bóng, ghi bàn nhanh nhất Vòng loại U23 châu Á.

Sau bàn thua sớm, U23 Oman đã vùng lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 33, Sultan Said Ali có đường chuyền như đặt cho Waleed Salim Al Musalmi dứt điểm, tuy nhiên thủ thành của U23 UAE đã xuất sắc cản phá.

UAE giành chiến thắng ấn tượng trước Oman. (Ảnh: AFC)
UAE giành chiến thắng ấn tượng trước Oman. (Ảnh: AFC)

Bước vào hiệp 2, Oman tiếp tục kiểm soát bóng nhiều và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, hàng thủ chơi đầy kỷ luật và chắc chắn của UAE đã giúp thủ môn Suhail Abdulla Almutawa không phải hoạt động nhiều.

Phút thứ 86, sau hàng loạt đường chuyền, Majid Rashid Almehrzi kiến ​​tạo cho Ali Saleh Amri dứt điểm chuẩn xác, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà. Với chiến thắng này, UAE đang có nhiều cơ hội đi tiếp. Ở trận đấu sau đó, U23 Ấn Độ sẽ đối đầu với U23 Kyrgyzstan.

Diễn biến trận đấu:

 
90'

Hết giờ!

 
86'

VÀOOOO!

Nhận đường chuyền từ phía đồng đội, Ali Saleh tung ra cú dứt điểm căng như kẻ chỉ, hạ gục thủ môn Oman, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

 
46'

Hiệp 2 bắt đầu!

 
45'

Hết hiệp 1!

 
26'

NGUY HIỂM!

U23 UAE được hưởng tình huống đá phạt nguy hiểm nhưng thủ môn U23 Oman đã chơi xuất sắc.

 
6'

NGUY HIỂM!

Ali Saleh thực hiện cú dứt điểm nguy hiểm nhưng bóng tìm đến đúng xà ngang khung thành của U23 Oman.

 
1'

VÀOOOO!

Ngay phút đầu tiên, Marawan Fahad đã ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.

 
1'

Trận đấu bắt đầu!

Bảng E đang được xem là bảng đấu cân bằng nhất tại Vòng loại U23 châu Á 2022. Sau 2 lượt trận đầu tiên, cả bốn đội bóng là UAE, Ấn Độ, Oman và Kyrgyzstan đều có được 3 điểm, hiệu số 0 và số bàn thắng, bàn bại bằng nhau. Chính vì vậy mà lượt trận cuối cùng này sẽ quyết định tấm vé đi tiếp vào VCK.

Tâm điểm của lượt cuối sẽ là cuộc đọ sức giữa hai đối thủ được đánh giá rất cao là U23 UAE vs U23 Oman. Đội nào giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ nhiều khả năng giành lấy tấm vé đi tiếp và tạo áp lực rất lớn lên cặp đấu giữa Kyrgyzstan vs Ấn Độ. 

UAE sẽ đối đầu với U23 Oman ở trận đấu quyết định.
UAE sẽ đối đầu với U23 Oman ở trận đấu quyết định.

Theo bảng xếp hạng các đội U23 ở châu Á, U23 UAE đang tỏ ra nhỉnh hơn Oman. Bên cạnh đó, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất sẽ có lợi thế sân nhà ở trận đấu quyết định này.
Bảng xếp hạng Vòng loại U23 châu Á 2022: Ba đội ĐNA bị loại

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Vòng loại U23 châu Á 2022 Kết U23 UAE vs U23 Oman U23 UAE vs U23 Oman
Xem thêm
TIN NỔI BẬT