Quảng cáo

Chi tiết Mercedes-AMG G63 2020: SUV off-road bất khả chiến bại

Thứ năm, 02/04/2020 20:28 PM (GMT+7)
A A+

Với những người yêu thích dòng SUV địa hình thì Mercedes-AMG G63 luôn là cái tên được nhắc đến. G63 thực sự là một "chiến binh" nhờ sở hữu khả năng off-road tuyệt vời, khả năng vận hành mạnh mẽ, hỗ trợ người lái tối đa trong việc chinh phục những địa hình khó.

Giới thiệu chung về Mercedes-AMG G63 2020

Tiền thân là dòng xe quân sự, cho đến năm 1979, bản dân dụng đầu tiên dòng G-Class của Mercedes-Benz mới chính thức xuất hiện. Dựa trên công nghệ của bản tiền nhiệm, hãng đã cải tiến cầu trước, cầu sau G-Class nối liền dạng cứng và trang bị hệ khung dạng body-on-frame cho xe.

Nhờ các cải tiến không ngừng, G-Class đã trở thành một trong những dòng xe vượt địa hình có doanh số hàng đầu trong phân khúc, được xem là một biểu tượng off-road trường tồn với thời gian. Trong đó, những phiên bản hiệu suất cao AMG đóng một phần không nhỏ vào sự thành công của dòng SUV địa hình này.

Cái tên Mercedes AMG G63 xuất hiện lần đầu năm 2002, là mẫu xe được bộ phận AMG độ thêm về hiệu năng để trở thành mẫu off-road tiêu biểu của dòng G-Class. Trong khuôn khổ triển lãm ô tô Bắc Mỹ Detroit (NAIAS) tháng 2/2018 và sau đó là triển lãm Geneva Motor Show vào tháng 03/2018, hãng đã chính thức ra mắt bản hiệu suất cao của thế hệ G-Class mới: Mercedes-AMG G63. So với thế hệ cũ, Mercedes-AMG G63 đã được cải tiến khá nhiều ở thiết kế, an toàn cũng như khả năng vận hành.

Mercedes-AMG G63 2020: SUV off-road bất khả chiến bại

Bảng giá xe Mercedes-AMG G63 2020 và giá lăn bánh

BẢNG GIÁ XE MERCEDES-AMG G63 2020

(ĐVT: tỷ đồng)

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh

Hà Nội

TP HCM

Các tỉnh khác

Mercedes-AMG G63

10,619

11,916

11,694

11,684

Ghi chú: Giá xe Mercedes-AMG G63 lăn bánh ở trên chưa trừ đi khuyến mại nhưng đã bao gồm thêm các chi phí sau:

- Thuế VAT (10%)

- Thuế trước bạ: Hà Nội, Quảng Ninh 12%, các tỉnh thành khác 10% giá niêm yết

- Tiền biển: Hà nội là 20 triệu, Sài Gòn 20 triệu, các tỉnh 2 triệu đồng

- Phí đăng kiểm: 340 ngàn đồng

- Phí đường bộ: tùy đăng ký tên cá nhân (150 nghìn/tháng) hay pháp nhân (180 nghìn/tháng)

- Phí bảo hiểm bắt buộc, phí dịch vụ...

Đánh giá xe Mercedes-AMG G63 2020

Ngoại thất Mercedes-AMG G63 2020

Nhìn tổng quan, Mercedes-AMG G63 2020 mang đậm phong cách mạnh mẽ thường thấy ở dòng G-Class. Sở hữu các kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4763 x 1855 x 1938 (mm), phiên bản hiệu suất cao này có vẻ ngoài vuông vức, khung xe dạng bậc thang với 3 ô cửa kính bên mỗi mạn sườn, cùng những đường cắt góc cạnh hầm số.

Phần đầu xe

Mercedes-AMG G63 gây ấn tượng với người dùng bởi lưới tản nhiệt lớn cùng các nan dọc Panamericana độc đáo, cản trước mạ crôm kết hợp với hốc hút gió cỡ lớn. Phần logo “ngôi sao 3 cánh” vẫn được đặt chính giữa lưới tản nhiệt tạo điểm nhấn cho phần đầu xe.

Mercedes-AMG G63 2020 sở hữu bộ đèn pha LED toàn phần (full-led) dạng bo tròn cổ điển. Đèn pha LED với bóng LED đặt giữa đèn định vị cũng đã được tích hợp vào bên trong cụm đèn pha chứ không tách riêng như trước. Hệ thống đèn pha LED High Performance sẽ là trang bị tiêu chuẩn, ngoài ra khách hàng có thể tùy chọn nâng cấp thành đèn pha Multi-beam LED hiện đại hơn. Thú vị hơn, G63 có bộ đèn xi-nhan nhô hẳn trên nắp ca-pô rất cá biệt và độc đáo.

Phần đầu xe Mercedes-AMG G63 2020

Phần thân xe

Khác những chiếc sedan trung thành với những đường cong dập nổi mềm mại uốn lượn, Mercedes-AMG G63 lại mang thiết kế đầy khỏe khoắn với các viền nẹp đen dập thẳng chạy dài từ phần đầu đến đuôi xe. Xe có cặp gương chiếu hậu sơn cùng màu thân xe, tích hợp xi nhan gập chỉnh điện và chống chói tự động. Bộ la-zăng hợp kim kích thước "khủng" đến 20 inch. Để tách biệt và định vị bản thân ở một vị thế mới, G63 đã tinh tế gắn thêm logo V8 BITURBO 63 AMG ở cả đuôi và hông xe.

Nhờ bodykit đậm chất AMG, ngoại thất của Mercedes-AMG G 63 đã toát lên vẻ cuốn hút của một mẫu xe vượt địa hình hàng đầu. Song song đó, nếu muốn phiên bản này tăng thêm vẻ sang trọng, tinh tế nhưng vẫn giữ nguyên cá tính vốn có, khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm gói trang bị Night Package.

Thân xe Mercedes-AMG G63 2020

Phần đuôi xe

Người dùng sẽ không thể nào nhầm lẫn phần đuôi xe của G63 với bất kỳ một dòng xe nào khác nhờ bộ phận để bánh xe dự phòng ở ngay cửa sau với chất liệu bằng thép không gỉ. Phần logo to bản phía đuôi cũng dược đặt chính giữa bộ phận để bánh dự phòng. Cụm đèn hậu nhỏ đối xứng, cùng với cản sau mạ bạc đi kèm dải phản quang khá đẹp mắt. G63 cũng được bố trí thêm ống xả kép thể thao AMG nằm bên sườn trái rất hài hòa.

Đuôi xe Mercedes-AMG G63 2020

Nội thất Mercedes-AMG G63 2020

Nội thất chiếc xe SUV hạng sang không làm những tín đồ của nó thất vọng. Toàn bộ ghế ngồi đều có tính năng chỉnh điện và bộ nhớ vị trí. Cabin được thiết kế tỉ mỉ chỉnh chu trên nền chất liệu da mềm với những đường chỉ may liền mạch có 2 màu sắc tương phản đối lập nhau. Chất liệu nội thất bọc da Alcantara đắt đỏ và lắp đặt cửa sổ trời nhằm giúp hành khách tận hưởng được luồng không khí mát mẻ bên ngoài. Bên cạnh đó, Mercedes-AMG G63 cũng mang đến người dùng sự thoải mái bởi các tùy chọn màu nội thất thời trang.

Khoang lái

Vô lăng là thiết bị được chú ý nhất. Vô lăng mang phong cách thể thao AMG Performance bọc da Nappa cao cấp 4 chấu tích hợp nhiều nút bấm cùng lẫy chuyển số bán tự động sau tay lái được làm bằng nhôm. Các chi tiết mạ Crom cũng góp phần làm cho nội thất xe thêm sang trọng, hiện đại. Đặc biệt, kích thước màn hình trung tâm của phiên bản này tăng lên đến 12,3 inch.

Mercedes G63 2020 có vùng táp lô bằng da được thiết kế chữ T thông dụng mang đến sự bề thế, cũng như có bố cục hơi hướng về người lái. Trên bảng điều khiển trung tâm, các thiết bị điện tử bố trí vừa tầm mắt, hệ nút bấm dễ thao tác.

Khoang lái Mercedes-AMG G63 2020

Khang hành khách

Khoảng để chân hàng ghế sau được gia tăng thêm 152 mm so với phiên bản G63 trước đây, giúp người ngồi sau thoải mái hơn. Nhưng đổi lại, khoang hành lý có dung tích giảm đi đôi chút. Ghế ngồi xe được bọc da với các đường may khéo léo có kiểu dáng thể thao vừa vặn thân hình hành khách, hàng ghế sau có khả năng gập linh hoạt khi cần mở rộng để chứa thêm đồ đạc.

Tiện nghi

Xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại được tích hợp giúp người lái thoải mái tận tưởng chuyến đi kể cả khi on-road hay off-road. Màn hình đôi 12.3 inch là chi tiết thay đổi dễ nhận thấy nhất, hai màn hình này có nhiệm vụ hiển thị thông số kỹ thuật cũng như hệ thống thông tin giải trí COMAND ONLINE.

Lấy cảm hứng từ những tiện nghi của E-Class và S-Class, Mercedes-AMG G63 2020 cũng như G-Class được trang bị rất nhiều công nghệ giải trí tuyệt vời. Bên cạnh hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, phiên bản này còn có hệ thống harman/kardon LOGIC7® mang đến âm thanh sinh động, cổng kết nối USB, bộ thu tín hiệu HD Radio, nút KEYLESS-START giúp xe khởi động nhanh gọn, điều khiển bằng giọng nói và âm li 10 kênh kết nối,...

Đánh giá xe Mercedes-AMG G63 2020: SUV off-road bất khả chiến bại

Xe sử dụng hệ thống điều hòa khí hậu tự động Thermatic cho không khí tràn đều khoang cabin giúp hành khách cảm nhận sự mát mẻ và thoải mái hơn bao giờ hết. Các tiện nghi cao cấp đi kèm phải kể đến như: đèn bao nội thất, tựa để tay trung tâm, bánh xe dự phòng và tay nắm cửa bên trong xe.

Động cơ và vận hành Mercedes-AMG G63 2020

Động cơ

Phía bên dưới nắp ca-pô Mercedes-AMG G63 2020 chính là khối động cơ mạnh mẽ V8 4.0L tăng áp kép, với cặp turbo twin-scroll ở giữa góc chữ V của xi-lanh. Khối động cơ sản sinh công suất cực đại đạt 577 mã lực (430 kW) tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại 2500-3500 vòng/phút. Khi không cần tới công suất lớn, động cơ V8 của G63 mới có thể ngắt bớt 2, 3 hoặc 5 xi-lanh, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn bản cũ.

Với bản tiêu chuẩn G63 sử dụng hộp số AMG SPEEDSHIFT TCT 9G cùng dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC, mang đến cảm giác lái vô cùng thú vị nhờ khả năng bám đường cực đỉnh mà không dòng xe địa hình nào có được. Ngoài ra, Mercedes-AMG G63 có khả năng tăng tốc vượt trội từ 0-100km/h chỉ trong 4.5 giây, vận tốc tối đa xe đạt 220km/h. Tuy nhiên nếu dùng thêm gói tùy chọn AMG Driver's Package, vận tốc tối đa có thể tăng lên thành 240 km/h.

Đánh giá xe Mercedes-AMG G63 2020: SUV off-road bất khả chiến bại

Vận hành

Với một chiếc xe được mệnh danh là “Vua địa hình” thì tính năng off-road không thể bỏ qua. Nhờ hệ thống treo độc lập phía trước và hệ thống treo liên kết 5 điểm phía sau, Mercedes-AMG G63 bản mới được đánh giá là có khả năng off-road tốt hơn so với phiên bản trước đó.

Thiết bị khóa vi sai 3 vị trí điều chỉnh bằng nút bấm, với tỷ số truyền cấp số chậm được cải thiện thành 2.93:1 so với 2.10:1 như trước, đảm bảo vượt qua vùng địa hình khắc nghiệt ngay cả khi chỉ một bánh xe có sức kéo. Bên cạnh đó, người lái còn có thể sử dụng chức năng DYNAMIC SELECT ở cụm điều khiển để tùy chọn chế độ lái Slippery, Comfort, Sport, Sport+ hoặc tự thiết lập chế độ lái Individual.

Ngoài ra, cập nhật đáng chú ý nhất của chiếc xe off-road cần nói tới chính là khung xe hoàn toàn mới, nhẹ hơn nhưng lại cứng hơn bản cũ đến 55%. Nhờ đó Mercedes-AMG G63 có thể tận dụng được nhiều sức mạnh hơn mỗi khi vào cua. Ngoài ra, khả năng thích ứng của xe cũng linh hoạt hơn nhờ có hệ thống treo độc lập mới trên trục trước và hệ thống treo 5 liên kết ở trục sau.

Vận hành xe Mercedes-AMG G63

Mercedes AMG G63 sử dụng các thiết bị tân tiến như: phanh xe Adaptive cực nhạy, trục xe vững chắc nhằm đảm bảo cho mục vượt qua những cung đường xấu, ổn định thân xe điện tử khi kéo xe và toàn bộ hệ thống lái được thiết kế đặc thù để di chuyển trong địa hình khắc nghiệt.

Tuy có sức mạnh vượt trội của một “ siêu thú” nhưng G63 được giới chuyên gia đánh giá có mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức vừa phải. Nếu trong đô thị xe sử dụng hết 16.5L/100km thì ở vùng ngoại ô con số đó được giảm xuống mức đáng kể chỉ với 11.1L/ 100km.

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật

Mercedes-AMG G63 2020

Kích thước DxRxC (mm)

4763 x 1855 x 1938

Chiều dài cơ sở

2850 mm

Tự trọng (tải trọng)

2460/880 (kg)

Động cơ

V8

Dung tích công tác

4.0L

Loại nhiên liệu

Xăng không chì có trị số octane 95 hoặc cao hơn

Công suất cực đại

577 mã lực tại 6000 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

850 Nm tại 2500- 3500 vòng/phút

Hộp số

AMG tự động 9 cấp (AMG SPEEDSHIFT TCT 9G)

Dẫn động

4 bánh toàn thời gian 4MATIC

Vận tốc tối đa

220 km/h

Tăng tốc 0-100km/h

4,5 giây

Mâm xe

20 inch

Tiêu hao nhiên liệu

(lít/100km)

13,1 L/100km (đương kết hợp)

16,5 L/100km (trong đô thị)

11,1 L/100km (ngoài đô thị)

Đánh giá chung

Là phiên bản hiệu suất cao của dòng SUV địa hình G-Class, Mercedes AMG G63 2020 mang tới cho khách hàng một chiếc xe SUV off-road có thiết kế từ ngoại thất đến nội thất đậm chất thể thao, mạnh mẽ. G63 là sự kết hợp 2 trong 1 khi vừa có khả năng vận hành mạnh mẽ trên mọi địa hình, vừa được trang bị công nghệ hàng đầu của Mercedes cùng những tiện nghi của một chiếc Sedan sang trọng.

Author Thethao247.vn Nam Vu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mercedes amg g63 2020 suv offroad giá xe mercedes amg g63 giá lăn bánh mercedes amg g63 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT