Quảng cáo

Ronaldo ghi bàn, đi vào lịch sử bóng đá châu Âu

Thứ tư, 31/03/2021 06:14 AM (GMT+7)

Tiền đạo 36 tuổi đã ghi bàn giúp đội tuyển Bồ Đào Nha ngược dòng đánh bại Luxembourg, qua đó chiếm ngôi đầu bảng A.

Sau hai trận đấu tịt ngòi trước Azerbaijan và Serbia, Cristiano Ronaldo cuối cùng đã có bàn thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022. Pha lập công dù đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa lớn khi trực tiếp giúp "Selecao châu Âu" giành 3 điểm trước Luxembourg.

Với bàn thắng này, tiền đạo thuộc biên chế Juventus đã đi vào lịch sử bóng đá châu Âu với tư cách cầu thủ đầu tiên cán mốc 31 bàn thắng tại vòng loại World Cup. CR7 cũng đã có 103 bàn thắng ở cấp độ đội tuyển, tiến sát thành tích của huyền thoại Ali Daei (106).

Ảnh 1
Ronaldo đem về chiến thắng cho Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty

Ở một thống kê ấn tượng khác, cựu sao Real Madrid đã có 18 năm liên tiếp ghi bàn cho đội tuyển quốc gia. 2019 là năm bùng nổ nhất của chân sút sinh năm 1985, với 14 bàn thắng.

Dù đã 36 tuổi, Ronaldo vẫn đang sở hữu một hiệu suất ghi bàn hết sức đáng kinh ngạc. Siêu sao người Bồ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A với 23 bàn thắng. Còn ở bảng xếp hạng Chiếc giày vàng châu Âu, CR7 cũng đang đứng thứ 2, xếp sau Robert Lewandowski.

Chiến thắng 3-1 trước Luxembourg giúp nhà đương kim vô địch Euro chính thức vượt qua Serbia để chiếm giữ ngôi đầu bảng A. Nếu giữ vững vị trí này sau khi vòng bảng kết thúc, thầy trò Fernando Santos sẽ chắc chắn góp mặt ở Qatar trong năm sau.

Vòng loại World Cup 2022: Các ông lớn thị uy

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 châu Âu mới nhất

VIDEO: Pogba làm bẽ mặt ngôi sao số một của MU
Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT