Quảng cáo

Bại trận trước Việt Nam, Indonesia nối dài thành tích buồn tại World Cup

Thứ năm, 17/10/2019 11:35 AM (GMT+7)

Indonesia đã có màn khởi động tồi tệ tại vòng loại World Cup 2022 khi để thua cả bốn trận đầu tiên. Kết quả này nối dài chuỗi thành tích bết bát của đội bóng xứ Vạn đảo tại giải đấu lớn nhất hành tinh.

Indonesia khởi động chiến dịch vòng loại World Cup 2022 bằng trận thua 2 – 3 ngay trên sân nhà trước Malaysia. Sau đó, vẫn ngay tại sân nhà của mình, họ tiếp tục thua trắng 3 bàn không gỡ trước Thái Lan, đội bóng mới được dẫn dắt bởi HLV Akira Nishino chưa đầy một tháng.

Sang tháng 10, các cầu thủ xứ Vạn đảo nối dài chuỗi bết bát khi nhận thảm bại 5 – 0 trước UAE. Trong trận đấu gần đây nhất, Indonesia chịu thất bại với đối thủ trong cùng khu vực Đông Nam Á, Việt Nam với tỉ số 1 – 3.

Indonesia, vòng loại World Cup, bảng G vòng loại World Cup 2022, kết quả Indonesia vs Việt NamThất bại trước Việt Nam không chỉ đánh sập hy vọng đi tiếp tại bảng G vòng loại World Cup 2022 của Indonesia mà nó còn cứa vào lòng cổ động viên nơi đây một thống kê buồn. Đã 8 năm 2 tháng và 18 ngày (tính tới ngày 16/10 năm nay) trôi qua, Indonesia chưa từng giành được một chiến thắng nào tại giải đấu này.

Chiến thắng gần nhất của Indonesia đã diễn ra từ tận ngày 28/7 năm 2011 khi họ đánh bại Turkmenistan với tỷ số 4 – 3 tại trận lượt về trên SVĐ Gelora Bung Karno, Jakarta. Những người ghi bàn cho đội bóng xứ Vạn đảo khi đó gồm Cristian Gonzales, Mohammad Nasuha và Muhammad Ridwan.

Tại trận lượt đi diễn ra trên SVĐ Olympic ở thủ đô Ashgabat, Turkmenistan, Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV người Hà Lan Wim Rijsbergen đã cầm hòa đội chủ nhà với tỷ số 1 – 1. Kết quả này giúp đội bóng xứ Vạn đảo giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 5 – 4 và bước tiếp vào vòng loại tiếp theo.

Dẫu vậy, cũng kể từ đó, Indonesia vẫn chưa thể nếm trải thêm chút hương vị chiến thắng nào tại vòng loại của giải đấu lớn nhất hành tinh.

Indonesia, vòng loại World Cup, bảng G vòng loại World Cup 2022, kết quả Indonesia vs Việt NamTại vòng loại thứ ba World Cup 2014, Indonesia thất bại toàn bộ 6 trận đấu của mình (dù sân nhà hay sân khách) trước các đối thủ Iran, Bahrain và Qatar. Trong đó bao gồm cả thất bại thảm hại 0 – 10 trước Bahrain trên SVĐ QG Bahrain (thành phố Al Rifa) ngày 29/2 năm 2012.

Thảm họa vẫn chưa buông tha bóng đá Indonesia khi FIFA đưa ra lệnh cấm đội bóng này tham dự vòng loại World Cup 2018 vì Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) để các vấn đề chính trị bên ngoài can thiệp vào hoạt động của mình.

Điều này đồng nghĩa với việc các cầu thủ xứ Vạn đảo không được tham gia bất cứ trận đấu nào của vòng loại năm đó. Toàn bộ trận đấu liên quan tới đội tuyển Indonesia theo kế hoạch đều bị hủy bỏ.

Tưởng rằng sau khi được FIFA xóa bỏ lệnh cấm thi đấu, bóng đá Indonesia sẽ nhanh chóng khởi sắc như sự kỳ vọng của người hâm mộ. Tuy nhiên, với tình hình nội bộ rối ren như hiện nay, chuỗi thành tích tệ hại này nhiều khả năng sẽ còn được kéo dài.


Video: Indonesia bại trận ngay trên sân nhà trước Việt Nam (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT