Quảng cáo

ĐT Việt Nam giành chiến thắng lịch sử trước UAE

Thứ năm, 14/11/2019 22:12 PM (GMT+7)

Thi đấu xuất sắc sau 90 phút, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng sát nút trước UAE, qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

VIDEO: Cú sút xa siêu phẩm của Tiến Linh vào lưới UAE (Nguồn: Next Sports)

Với việc buộc phải thắng trong trận đấu này, ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ UAE đã ngay lập tức dâng cao đội hình để tấn công. Họ thi đấu có phần lấn lướt hơn Việt Nam ở những phút đầu tiên. Tuy nhiên, sức ép mà UAE tạo ra không gây nhiều nguy hiểm lên khung thành của Đặng Văn Lâm.

Sau khoảng hơn 10 phút bị dồn ép, ĐT Việt Nam đã dần lấy lại được thế trận. Sự cơ động của Hùng Dũng, cũng như khả năng cầm nhịp tốt của Tuấn Anh đã giúp ĐT Việt Nam không quá lép vế trước UAE. Thậm chí, với sự nhanh nhẹn của Văn Toàn, ĐT Việt Nam cũng tạo ra được một vài tình huống nguy hiểm. Nhưng những đường chuyền cuối cùng của các cầu thủ chưa tạo ra sự khác biệt.

Việt Nam 1-0 UAE, kết quả vòng loại World Cup 2022, BXH vòng loại World Cup 2022, Việt Nam dẫn dầu bảng, ĐT Việt Nam

Phút 36 bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra. Sau đường chuyền tuyệt vời của Hùng Dũng, Tiến Linh nhận bóng và có cơ hội đối mặt với thủ môn của UAE. Hậu vệ số 12 của UAE đã buộc phải phạm lỗi với tiền đạo của ĐT Việt Nam. Trọng tài người Nhật không chần chừ tặng cho cầu thủ này một chiếc thẻ đỏ.

Sau chiếc thẻ đỏ, ĐT Việt Nam thi đấu lấn lướt hoàn toàn trước UAE và điều gì đến đã phải đến. Phút 43, nhận bóng ở giữa sân, Tiến Linh đi bóng và tung một cú sút xa sấm sét. Thủ môn của UAE bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá và đành chấp nhận vào lưới nhặt bóng. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1 trận đấu. Sau 45 phút đầu tiên, ĐT Việt Nam tạm dẫn UAE với tỷ số 1-0.

Việt Nam 1-0 UAE, kết quả vòng loại World Cup 2022, BXH vòng loại World Cup 2022, Việt Nam dẫn dầu bảng, ĐT Việt Nam

Với lợi thế hơn người, ngay đầu hiệp 2, ĐT Việt Nam đã dồn lên tấn công. Phút 46, Tiến Linh thoát xuống sau đường chuyền tuyệt vời của Văn Hậu. Rất tiếc đường căng ngang của tiền đạo số 22 đã bị hậu vệ UAE cản phá.

Tuy gặp bất lợi về quân số, nhưng những đợt phản công của UAE vẫn chứa đựng những nguy hiểm nhất định. Phút 50, tiền đạo số 9 bứt tốc bên cánh phải và tung ra đường căng ngang rất nguy hiểm. Rất may là Văn Lâm đã chơi tập trung và cản phá thành công.

Tuy nhiên đây cũng là tình huống nguy hiểm duy nhất mà đội khách tạo ra. Những phút sau đó ĐT Việt Nam làm chủ hoàn toàn thế trận. Với sự xuất sắc của Tuấn Anh ở trung tâm hàng tiền vệ, ĐT Việt Nam đã làm chủ hoàn toàn trận đấu. Tiền vệ của HAGL quán xuyến rất tốt tuyến giữa của ĐT Việt Nam. Không những tranh chấp tốt, mà Tuấn Anh còn cầm nhịp trận đấu rất ấn tượng

Việt Nam 1-0 UAE, kết quả vòng loại World Cup 2022, BXH vòng loại World Cup 2022, Việt Nam dẫn dầu bảng, ĐT Việt Nam

Những phút sau đó,  HLV Park Hang Seo đã đưa Công Phượng vào sân thay cho Văn Toàn. Tiền đạo đang thi đấu tại Bỉ thi đấu tương đối tốt trong những phút có mặt trên sân. Anh có những tình huống đi bóng khéo léo và làm khổ hàng phòng ngự của UAE. Tuy nhiên việc ít được thi đấu tại Bỉ đã khiến những tình huống xử lý cuối cùng của Công Phượng thiếu đi cảm giác bóng cần thiết.

Những phút cuối cùng của trận đấu, ĐT Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Các cầu thủ thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà để bảo toàn kết quả. Sự xuất sắc của bộ ba trung vệ cùng với thủ môn Đặng Văn Lâm đã giúp ĐT Việt Nam giữ vững được kết quả 1-0 đến hết thời gian thi đấu.

Chiến thắng tối thiểu trước UAE, ĐT Việt Nam đã vươn lên đầu bảng khi ở trận đấu diễn ra trước đó ĐT Thái Lan đã để thua bất ngờ trước Malaysia với tỷ số 1-2.

Kết quả cuối cùng: Việt Nam 1-0 UAE

Bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Diễn biến trận đấu Việt Nam vs UAE:

90': Trận đấu kết thúc!!! ĐT Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước UAE.

88': Không vào!!! Quang Hải dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc.

84': Trận đấu đã bước vào những phút cuối cùng, ĐT Việt Nam vẫn đang thi đấu rất chắc chắn.

74': Công Phượng đi bóng khéo léo từ giữa sân và làm khổ hàng phòng ngự của UAE. Rất tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền đạo đang thi đấu tại Bỉ đã không thể dứt điểm.

70: Nguy hiểm!!! UAE lại có tình huống xuống biên nguy hiểm. Tiền đạo số 9 thoát xuống bên phía cánh phải và căng ngang nguy hiểm vào vòng cấm. Nhưng một lần nữa Văn Lâm lại thi đấu xuất sắc.

61' Không vào!!! Văn Hậu căng ngang tuyệt đẹp, nhưng rất tiếc pha đệm bóng cận thành của Tiến Linh lại đi chệch khung thành.

59': Việt Nam thay người! Công Phượng vào sân thay cho Văn Toàn. Hy vọng cái duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng Tây Á sẽ được phát huy.

50': Nguy hiểm!!! Tiền đạo số 9 của UAE bứt tốc bên cánh phải và tung ra đường căng ngang hết sức nguy hiểm. Rất may Văn Lâm đã xuất sắc cản phá.

47': Nguy hiểm!!! Tiến Linh thoát xuống sau đường chuyền tuyệt đẹp của Văn Hậu. Đáng tiếc đường căng ngang của anh đã bị hậu vệ UAE cản phá.

46': Hiệp 2 trận đấu đã chính thức bắt đầu.

45': Hiệp 1 trận đấu kết thúc.

43': Vào Vào Vào!!! Tiến Linh tung cú sút sấm sét ở cự ly 30m. Thủ môn UAE tung người hết cỡ nhưng không thể cản phá. Tỷ số được mở cho ĐT Việt Nam.

36': Bước ngoặt trận đấu đã tới. Hậu vệ số 12 của UAE đã phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Tiến Linh. Lợi thế rất lớn với Việt Nam.

34: Không vào!!! Trọng Hoàng đi bóng khéo léo bên phía cánh phải và có đường chuyền rất đẹp cho Tiến Linh. Rất tiếc, tiền đạo của Bình Dương không thể dứt điểm thành công.

25': ĐT Việt Nam đang có thế trận rất tốt và tạo ra được một vài tình huống nguy hiểm đáng chú ý

19': Hai đội đang thi đấu rất chắc chắn. Không có nhiều cơ hội được tạo ra về khung thành của 2 bên

12': Sau những phút đầu tiên để UAE có phần lấn lướt, ĐT Việt Nam đã dần lấy lại được thế trận.

8': UAE đang thi đấu có phần lấn lướt trước ĐT Việt Nam

1': Trận đấu bắt đầu

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT