Quảng cáo

Thái Lan cầm hoà Congo trước trận gặp UAE

Thứ năm, 10/10/2019 21:22 PM (GMT+7)

ĐT Thái Lan và ĐT Congo đã cống hiến cho NHM một trận đấu hấp dẫn. Kết quả hòa phản ánh đúng diễn biến của trận đấu này.

VIDEO: Highlights Thái Lan 1-1 ĐT Congo

Đội tuyển Thái Lan ra sân với 7 thay đổi so với trận đấu với ĐT Việt Nam. Trong đó đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền đạo Teerasil Dangda và thủ thành Kawin. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của 2 tiền vệ trẻ Ekanit Panya và Sasalak Haiprkhon.

Tuy chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng hai đội thi đấu khá cầm chừng. Trong 25 phút đầu, thế trận tương đối cân bằng, không có nhiều cơ hội được tạo ra từ phía cả 2 đội. Thái Lan vẫn là đội thi đấu chủ động hơn với sự cơ động của tiền vệ số 8 – Ekanit Panya. Tiền vệ 19 tuổi thi đấu năng nổ bên phía cánh trái, thường xuyên di chuyển vào trong để uy hiếp khung thành của ĐT Congo.

Trong thế trận cân bằng như vậy, thì đột biến đã đến bởi những tình huống cố định. Phút 34, trong một tình huống tấn công bên phía cánh trái, Ekanit Panya bị phạm lỗi ngoài vòng cấm. Tiền vệ Sarach Yooyen treo bóng nguy hiểm vào vòng cấm để Teerasil Dangda đánh đầu ghi bàn mở tỉ số. Sau bàn thắng này, ĐT Congo tràn lên tấn công ở những phút còn lại, nhưng không thể ghi bàn. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế nghiêng về ĐT Thái Lan.

Thái Lan 1-1 Congo, Teerasil Dangda, HLV Akira Nishino, ĐT Thái Lan, Vòng loại World Cup 2022

Bước sang hiệp 2, trận đấu đã trở nên cởi mở hơn. Một thế trận đôi công được hai đội tạo ra và cơ hội cũng vì thế mà đến nhiều hơn. Phút 59, trong một đợt phản công, tiền đạo số 10 của Congo có bóng trong vòng cấm và tung một cú sút rất mạnh vào góc hẹp, ghi bàn san bằng tỉ số cho đội bóng châu Phi. Ở bàn thua này thủ thành Kawin là người mắc sai lầm khi anh đã không khép góc kịp thời.

Trong 30 phút cuối cùng, ĐT Congo là đội chiếm lĩnh thế trận. Họ cầm bóng nhiều hơn và cũng tạo ra thêm nhiều cơ hội. Tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm. Kết quả cuối cùng hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1.

Vì là trận đấu giao hữu nên kết quả không phải là điều mà HLV Akira Nishino quan tâm. Thay vào đó, ông chú trọng vào những thử nghiệm trong trận đấu này. Và có lẽ HLV người Nhật đã thu được quả ngọt. Tiền đạo Teerasil Dangda đã ghi bàn ngay trong lần trở lại đội tuyển quốc gia. Cùng với đó tiền vệ trẻ Ekanit Panya cũng cho thấy được sự hòa nhập rất nhanh với các đàn anh trên tuyển và là một sự thay thế chất lượng cho Chanathip. Tuy không giành chiến thắng, nhưng HLV Akira Nishino chắc chắn vẫn hài lòng với trận đấu này.

Kết quả cuối cùng: Thái Lan 1-1 ĐT Congo

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT