Quảng cáo

U22 Thái Lan vs U22 Indonesia: Cạm bẫy chờ đợi 'Voi chiến'

Thứ ba, 26/11/2019 11:05 AM (GMT+7)

Nhận định U22 Thái Lan vs U22 indonesia - Với việc thiếu vắng những ngôi sao quan trọng, cùng với phong độ không tốt trong thời gian qua, sẽ rất khó khăn để U22 Thái Lan giành trọn vẹn 3 điểm ở trận ra quân SEA Games 30 gặp U22 Indonesia.

Highlights: U22 Thái Lan 1-2 U22 Trung Quốc

Những lá thăm may rủi đã đưa U22 Thái Lan và U22 Indonesia rơi vào bảng tử thần tại SEA Games 30 cùng với Việt Nam, Lào, Brunei và Singapore. Chiến thắng đậm 6-0 của U22 Việt Nam trước U22 Brunei ở trận đấu trước đó, sẽ tạo áp lực rất lớn lên Thái Lan và Indonesia trước cuộc đối đầu trực tiếp vào ngày mai.

U22 Thái Lan đang gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị chiến dịch bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games đoạt được 2 năm trước. Ngay trước thềm SEA Games 30, HLV Akira Nishino đã mất đi ngôi sao quan trọng Ekanit Panya vì chấn thương.

Ngoài ra, họ còn không có sự phục vụ của trung vệ gốc Italia - Marco Ballini, khi anh gặp phải chấn thương dây chằng chéo. Dự kiến cầu thủ này phải mất 6 tháng để bình phục hoàn toàn chấn thương này. Không những vậy, việc HLV Akira Nishino không sử dụng 2 cầu thủ quá tuổi sẽ làm giảm đáng kể sức mạnh của U22 Thái Lan ở SEA Games 30.

Ekanit Panya khong tham du SEA Games 30 vi chan thuong

Trước khi tham dự SEA Games tại Philippines, đội bóng của HLV Akira Nishino đã có 2 trận đấu giao hữu với những kết quả rất khác nhau. Họ để thua 1-2 trước U22 Trung Quốc trong một trận đấu lép vế hoàn toàn trước đội khách. Tuy nhiên sau đó họ đã lấy lại thể diện khi đánh bại U22 Myanmar với tỷ số 3-2.

Hai trận đấu này đã cho thấy U22 Thái Lan còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết, đặc biệt là ở vị trí của 2 trung vệ. Họ thi đấu thiếu gắn kết và mắc rất nhiều sai lầm ở hai trận giao hữu vừa qua. Nếu không sớm khắc phục, sẽ rất khó để đội bóng của HLV Akira Nishino bảo vệ được tấm HCV tại SEA Games 30.

Bên kia chiến tuyến, mặc dù lọt vào bảng đấu với 2 đối thủ mạnh là U22 Thái Lan và U22 Việt Nam nhưng U22 Indonesia vẫn quyết tâm giành tấm vé đi tiếp. Họ đem tới SEA Games 30 với đầy đủ những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất xứ vạn đảo, trong đó phải kể tới tiền vệ đang thi đấu tại châu Âu - Maulana Vikri. Cầu thủ này được xem là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất, không chỉ của bóng đá Indonesia mà cả khu vực Đông Nam Á.

u22 thai lan vs u22 indonesia

Phong độ của U22 Indonesia cũng đang là rất tốt. Trước khi SEA Games diễn ra, đội bóng xứ vạn đảo đã có trận giao hữu với đội bóng hàng đầu của châu Á - U22 Iran và xuất sắc cầm hòa với tỷ số 1-1. Trận đấu này tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho các cầu thủ U22 Indonesia.

Trong quá khứ, U22 Thái Lan có thành tích áp đảo đối thủ. Trong 8 lần gặp nhau gần đây, họ thắng 5, hòa 2 và chỉ thua duy nhất 1 trận, tại SEA Games 2011. Lần gần nhất gặp nhau, Thái Lan đã đả bại Indonesia với tỷ số 4-0 ở vòng loại châu Á. Tuy nhiên với lực lượng đang bị sứt mẻ nghiêm trọng tại SEA Games năm nay, sẽ không dễ dàng để U22 Thái Lan tái lập thành tích này.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo