Quảng cáo

U22 Thái Lan mất trụ cột ngay trước thềm SEA Games 30

Thứ bảy, 23/11/2019 06:15 AM (GMT+7)

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan đã thông báo ngôi sao trẻ đang lên Ekanit Panya sẽ không thể tham dự SEA Games 30 sắp tới vì chấn thương.

VIDEO: Thái Lan 2-1 UAE (Vòng loại World Cup 2022)

Chỉ còn vài ngày nữa môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ diễn ra. Các đội tuyển cũng đã lên đường và có mặt tại Philippines để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này. Tuy nhiên, ngay trước thềm giải đấu, U22 Thái Lan đã phải nhận tin không vui từ ngôi sao trẻ đang lên - Ekanit Panya.

The trang Changsuke, tiền vệ 20 tuổi của U22 cũng như ĐTQG Thái Lan đã gặp chấn thương ở đầu gối phải khi tham dự trận đấu với ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hôm 19/11 vừa qua. Theo những chia sẻ của bác sĩ của ĐT Thái Lan, Ekanit Panya sẽ phải lên bàn mổ vào ngày 25/11 tới đây. Nếu ca phẫu thuật thành công, cầu thủ này sẽ phải mất 2 tháng để bình phục hoàn toàn chấn thương.

Ekanit Panya khong tham du SEA Games 30 vi chan thuong

Đây là mất mát rất lớn với U22 Thái Lan tại SEA Games 30 sắp tới. Ekanit Panya và Supachok là 2 ngôi sao đang được kỳ vọng tỏa sáng rực rỡ tại kỳ đại hội ở Philippines sắp tới. Phong độ của Ekanit Panya đang là rất tốt khi anh vừa cùng CLB Chiangrai United vô địch Thai League 1 mùa giải 2019. Không những vậy, anh cũng là cầu thủ ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 trong chiến thắng trước UAE của ĐT Thái Lan.

Với việc Ekanit Panya không thể tham dự SEA Games 30, U22 Thái Lan sẽ phải thi đấu với 19 cầu thủ. Vì theo luật của chủ nhà Philippines, các đội chỉ được thay thế cầu thủ chấn thương ở vị trí thủ môn, chính vì vậy mà HLV Akira Nishino sẽ không thể bổ sung cầu thủ để thay thế Ekanit ở SEA Games sắp tới.

Với việc mất Ekanit Panya, cùng với đó là quyết định không sử dụng 2 cầu thủ quá tuổi của HLV Akira Nishino, U22 Thái Lan sẽ gặp vô vàn khó khăn trong mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch SEA Games của mình. Vì hai đối thủ chính của họ ở bảng đấu này là U22 Việt Nam và U22 Indonesia đều mang tới Philippines nhưng cầu thủ xuất sắc nhất của mình.

Trận đấu đầu tiên của U22 Thái Lan sẽ là cuộc đối đầu với U22 Indonesia vào ngày 26/11 sắp tới. Trong khi đó họ sẽ gặp U22 Việt Nam ở vòng đấu cuối cùng của bảng B tại SEA Games 30 tới đây.

Xem thêm: Danh sách U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30

Xem thêm: Danh sách U22 Indonesia tham dự SEA Games 30

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo
Quảng cáo