Quảng cáo

Bóng đá Đông Nam Á lại khiến châu Á bất ngờ

Thứ ba, 10/09/2019 22:36 PM (GMT+7)

Lượt thi đấu thứ 2 vòng loại World Cup 2022 đã diễn ra, các đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á đã giành được kết quả khác nhau.

Highlights Indonesia vs Thái Lan

Trong lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022, khu vực Đông Nam Á có 6 đội bóng thi đấu với các kết quả khác nhau. Trong đó có rất nhiều những bất ngờ đáng được nhắc đến, hãy cùng xem đó là những gì:

1. Guam 1-4 Phillipines

Trận đấu sớm nhất trong ngày hôm nay giữa Guam và Phillipines vào lúc 12:30 (giờ Việt Nam). Phillipines với trình độ vượt trội đã dành chiến thắng với tỉ số 4-1 ngay trên sân khách. Với trận thắng này Phillipines tạm xếp thứ 3 tại bảng A với 3 điểm có được.

2. Campuchia 0-1 Bahrain

Campuchia đã có 1 trận thi đấu xuất sắc trước Bahrain. Họ thi đấu sòng phẳng, tạo ra khá nhiều cơ hôi trước khung thành của Bahrain nhưng đều không thể tận dụng được. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, tuyển Campuchia đã phải trả giá với bàn thắng của Al Aswad vào phút 78 trận đấu. Trận thua này khiến Campuchia vẫn giậm chân tại chỗ xếp thứ 4 tại bảng C vòng loại WC 2022 khu vực châu Á.

Campuchia 0-1 Bahrain, Vòng loại World cup 2022

3. Indonesia 0–3 Thái Lan

Trận cầu tâm điểm trong ngày hôm nay giữa 2 đội bóng cùng thuộc khu vực Đông Nam Á đã diễn ra không hấp dẫn như mong đợi. Trận đấu trên sân Bung Karno vừa kết thúc cách đây vài phút với chiến thắng thuộc về đội tuyển Thái Lan. Ba bàn thắng của Thái Lan được ghi bởi Supachok (2 bàn) và hậu về Theerathon trên chấm luân lưu. Với trận thắng này đội tuyển Thái Lan có 4 điểm tạm đứng đầu bảng G, còn Indonesia tiếp tục đứng cuối bảng khi vẫn chưa giành được điểm nào.

Indonesia 0-3 Thái Lan, Vòng Loại World Cup 2022

4. Malaysia 1-2 UAE

Trận đấu trên sân vận động Bukit Jalil đã diễn ra rất căng thẳng. Trong hiệp 1, Malaysia là đội thi đấu chủ động và cũng quyết tâm hơn UAE. Họ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở ngay giây thứ 35 của trận đấu. Tuy nhiên, họ lại không giữ được lợi thế. Phút thứ 43, tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự Malaysia, tiền đạo Ahmed Mabkhout đã đánh đầu san bằng cách biệt. Sang hiệp 2, hai đội thi đấu cân bằng với những tình huống ăn miếng trả miếng liên tục. Tuy nhiên, UAE là đội hiệu quả hơn khi ghi được bàn thắng vào phút 75 cũng của tiền đạo Mabkhout. Với chiến thắng này, hiện UAE đang cùng có 3 điểm giống Malaysia và tạm đứng thứ 2 bảng G.

5. Singapore 2-1 Palestine

Bất ngờ nhất là chiến thắng của Singapore trước đội bóng được đánh giá cao hơn là Palestine đội bóng xếp thứ 102 trên bảng xếp hạng FIFA (cao hơn 77 bậc so với Singapore) đã có một trận tệ hại trên sân khách. Singapore là đội chủ động hơn và có bàn thắng mở tỉ số vào phút thứ 3 do công của Hamzah. Tuy có bàn gỡ hòa 10 phút sau đó, tuy nhiên Palestine lại để Singapore vươn lên với bàn thắng của Baharudin vào phút 38. Ở hiệp 2 tuy thi đấu ép sân nhưng Palestin không thể ghi bàn vào lưới Singapore.

Singapore 2-1 Palestine, vòng loại World Cup 2022

Với trận thắng bất ngờ này Singapore đã vươn lên đứng đầu bảng D vượt qua chính Palestine. Trong những năm trở lại đây, bóng đá Singapore đang chững lại. Họ để các đội bóng cùng khu vực như Việt Nam, Thái Lan hay Malaysia dần bỏ xa về trình độ. Người hâm mộ Singapore cũng bớt quan tâm tới bóng đá nước nhà. Tuy nhiên sau 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 với 1 trận thắng và 1 trận hòa, có lẽ sẽ kéo người hâm mộ quay lại cổ vũ và quan tâm nhiều hơn tới đội tuyển Singapore.

Lượt thi đấu thứ 3 của Vòng loại WC 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra 10/10 tới đây. Đội tuyển Việt Nam của chúng ta sẽ có trận đấu với Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình. Và 5 ngày sau đó sẽ là chuyến làm khách trên sân của đội tuyển Indonesia trên sân vận động Bung Karno.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT