Quảng cáo

Kế hoạch đánh bại Việt Nam của Malaysia bị phản đối dữ dội

Thứ năm, 11/06/2020 07:56 AM (GMT+7)

Kế hoạch tập trung cách ly của HLV Tan Cheng Hoe đã nhận phải sự phản đối từ các câu lạc bộ đang tham dự giải VĐQG Malaysia.

Để chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, LĐBĐ Malaysia đang lên kế hoạch tập trung cách ly cho ĐTQG nước này. Cụ thể, tất cả quan chức, HLV, cầu thủ được gọi phải tập trung tại trụ sở FAM ở Kelana Jaya từ ngày 28/9. Trong thời gian này, họ ở chung khu tập thể, không được phép ra ngoài để gặp gia đình hay bạn bè.

Tuy nhiên, phương án này lại không nhận được sự ủng hộ tới từ các đội bóng đang tham dự giải VĐQG Malaysia. Từ ngày 15/6, các câu lạc bộ sẽ được cho trở lại lập luyện theo hình thức giãn cách xã hội từng nhóm nhỏ, không được tiếp xúc gần và không được va chạm hay tranh chấp.

ke hoach cua dt malaysia bi phan doi

Chính vì vậy, họ không muốn cho cầu thủ lên tuyển tập trung theo đề nghị của HLV Tan Cheng Hoe. Bên cạnh đó, các CLB Malaysia cũng cho rằng thời điểm này không nằm trong lịch trình “FIFA days” nên đội bóng không có nghĩa vụ nhả cầu thủ cho đội tuyển.

Trả lời với tờ New Straits Times, HLV Tan Cheng Hoe cho biết: "Dĩ nhiên, sẽ không phải nhả người trong một sự kiện nằm ngoài FIFA days. Việc tập trung của đội tuyển dù sao vẫn cần phải nhận được sự đồng ý của ban lãnh đạo các đội bóng.

Tuy nhiên, các tuyển thủ cần có cầu thủ cần phải thi đấu để lấy lại động lực, sự tự tin. Nếu giải VĐQG Malaysia bị hủy, đây sẽ là thảm họa cho ĐTQG ở các giải đấu lớn sắp tới".

Tại ở bảng G, tuyển Việt Nam đang xếp đầu bảng với 11 điểm sau 3 trận thắng và 2 hoà. Xếp tiếp theo là ĐT Malaysia với 9 điểm. Hai đội sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp trên SVĐ Bukit Jalil vào ngày 13/10 tới. Đây sẽ là trận đấu gần như sẽ quyết định cục diện tại bảng đấu này.

VIDEO: Quang Hải lập siêu phẩm giúp Việt Nam đánh bại Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT