Quảng cáo

Gọi tên Quang Hải, báo Châu Á chọn ra những cầu thủ hay nhất ĐNÁ

Thứ tư, 16/10/2019 10:57 AM (GMT+7)

Theo Fox Sports Asia, tiền vệ Nguyễn Quang Hải là một trong số những cầu thủ hay nhất Đông Nam Á tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

VIDEO: Siêu phẩm của Quang Hải vào lưới Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022 vừa kết thúc cách đây vài giờ, các đội bóng tới từ khu vực Đông Nam Á đã tạo ra những cú sốc với NHM bóng đá thế giới. Đó là trận hòa của Philippines trước ĐT Trung Quốc của HLV Marcello Lippi. Hay trận thắng bất ngờ của Thái Lan trước UAE trên SVĐ Thammasat. Cũng không thể không nhắc tới chiến thắng 3-1 của ĐT Việt Nam trước Indonesia để vượt qua UAE và chia sẻ ngôi đầu với ĐT Thái Lan.

Sau khi lượt trận này kết thúc, Fox Sports Asia đã chỉ ra những gương mặt nổi bật nhất của Đông Nam Á tại 2 vòng đấu gần nhất. Trong đó tiền vệ Nguyễn Quang Hải của ĐT Việt Nam đã được xướng tên. Trang tin này cho biết: "Quang Hải là cầu thủ xuất sắc nhất của ĐT Việt Nam. Tiền vệ trẻ này đã có một bàn thắng đạt đẳng cấp thế giới và có ảnh hưởng rất lớn tới cách vận hành lối chơi của ĐT Việt Nam ở hàng tiền vệ."

Quang hải, việt nam, Việt nam 3-1 indonesia, vòng lọa world cup 2022, thái lan, ekanit panya

Đây là những đánh giá hoàn toàn xứng đáng cho tiền vệ số 19 của ĐT Việt Nam. Quang Hải vẫn đang là một trong những cầu thủ không thể thay thế dưới thời HLV Park Hang Seo. Với lối chơi thông minh, kỹ thuật và nhanh nhẹn, Quang Hải luôn đem lại đột biến cho ĐT Việt Nam mỗi khi đội bóng gặp bế tắc.

Ngoài Quang Hải, Fox Sports Asia còn chỉ ra những cái tên khác của Đông Nam Á cũng thi đấu rất xuất sắc. Phải kể tới cầu thủ trẻ 19 tuổi - Ekanit Panya của ĐT Thái Lan. Trong trận đấu với UAE, tiền vệ trẻ này đóng góp 1 bàn thắng cùng với 1 kiến tạo, để giúp Thái Lan giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước ĐT UAE. Cầu thủ đang chơi cho CLB Chiangrai United ở Thai League 1 cũng là người nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Quang hải, việt nam, Việt nam 3-1 indonesia, vòng lọa world cup 2022, thái lan, ekanit panya

Một cái tên khác cũng được nhắc đến là hậu vệ Alvaro Silva của Philippines. Cựu trung vệ của Hà Nội FC là hòn đá tảng trước khung thành của thủ môn Neil Etheridge. Trung vệ 35 tuổi đã đẩy lùi vô số những đợt tấn công của ĐT Trung Quốc và góp công rất lớn ở trận hòa của ĐT Philippines.

Sau lượt trận vào tối qua, các đội tuyển sẽ có khoảng 1 tháng nghỉ ngơi trước khi bước vào những trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ có 2 trận đấu rất quan trọng với ĐT UAE (14/11) và ĐT Thái Lan (19/11). Đây là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với ĐT Việt Nam cho vị trí đầu bảng G. Với việc được thi đấu trên sân nhà, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ tận dụng lợi thế này để hướng tới chiến thắng ở 2 trận đấu sắp tới.

Hôm nay, ĐT Việt Nam sẽ về nước và kết thúc đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Các cầu thủ sẽ trở về CLB để chuẩn bị cho những trận đấu V-League sẽ diễn ra trên các sân cỏ cả nước vào cuối tuần này.

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT