Quảng cáo

FIFA dành nhiều lời khen cho tiền đạo ĐT Việt Nam

Thứ năm, 13/02/2020 13:26 PM (GMT+7)

Thi đấu ấn tượng ở trận đấu với Indonesia và UAE, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của ĐT Việt Nam đã nhận được nhiều lời khen ngợi tới từ FIFA.

VIDEO: Cú sút xa siêu phẩm của Tiến Linh vào lưới UAE (Nguồn: Next Sports)

ĐT Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để lần đầu tiên lọt vào vòng cuối cùng của vòng loại World Cup 2022. Sau 5 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đang có 11 điểm, và độc chiếm ngôi đầu bảng G.

Để đạt được thành công này phải kể tới đóng góp của những tài năng trẻ bóng đá Việt Nam trong thời gian qua như Quang Hải hay Văn Hậu. Tuy nhiên, cái tên làm bất ngờ hơn cả có lẽ là trường hợp của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

FIFA an tuong voi Tien Linh

Thi đấu thành công tại V-League khi liên tục lập công cho Becamex Bình Dương, nhưng mỗi khi lên tuyển Tiến Linh chỉ mang tới thất vọng cho người hâm mộ. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua, khi tiền đạo của Bình Dương đã có 2 bàn thắng và đóng góp rất nhiều vào thành tích đứng đầu bảng G của ĐT Việt Nam.

Không những vậy, phong độ xuất sắc của Tiến Linh còn gây ấn tượng rất mạnh với FIFA. Trên trang chủ của mình, FIFA đã không tiếc lời khen ngợi tiền đạo của ĐT Việt Nam:

"Tiền đạo 22 tuổi của ĐT Việt Nam, Nguyễn Tiến Linh đã gây ấn tượng lớn với truyền thông cũng như người hâm mộ bằng những gì anh đã thể hiện tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Dù thất bại trong việc ghi bàn ở trận ra quân trước ĐT Thái Lan, nhưng Tiến Linh đã cho thấy phần nào bản năng sát thủ và tài năng của mình với pha lập công trong chiến thắng 3-1 trước ĐT Indonesia.

FIFA an tuong voi Tien Linh

Để rồi, những phẩm chất tốt nhất của tiền đạo này đã được thể hiện ở trận đấu với UAE trên SVĐ Mỹ Đình. Bàn thắng duy nhất sau cú sút xa tuyệt đẹp của Tiến Linh đã giúp ĐT Việt Nam độc chiếm ngôi đầu bảng G, một bảng đấu được dự đoán là rất khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo".

Cũng trong bài viết này, FIFA nhận định trận đấu với Malaysia vào ngày 31/3 sẽ là trận bản lề cho tham vọng đi tiếp của ĐT Việt Nam. FIFA cho rằng một chiến thắng ở trận đấu sắp tới với đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 2, sẽ giúp ĐT Việt Nam có nhiều cơ hội để lọt vào vòng loại cuối cùng.

Với Tiến Linh, anh đang rất quyết tâm để cùng ĐT Việt Nam giành quyền đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022, và có cơ hội đối đầu với những đội bóng mạnh ở khu vực châu Á. Tiền đạo của ĐT Việt Nam chia sẻ với FIFA:

"Tôi có nhiều mục tiêu trong năm 2020. Tôi muốn vô địch V-League cùng Becamex Bình Dương và bảo vệ chức vô địch AFF Cup cùng ĐT Việt Nam. Nhưng trên tất cả, tôi muốn tiếp tục được là một phần quan trọng của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, và hy vọng rằng chúng tôi sẽ lọt vào vòng tiếp theo của giải đấu này".

FIFA an tuong voi Tien Linh

Năm 2019 vừa qua là một năm hết sức thành công với cá nhân Tiến Linh. Ngoài việc liên tục nổ súng tại V-League, chàng tiền đạo 22 tuổi còn thường xuyên góp mặt trong danh sách ĐT Việt Nam. Chưa dùng lại ở đó, Tiến Linh cũng cùng U22 Việt Nam đã giành tấm HCV lịch sử tại SEA Games 30 vừa qua.

Hy vọng Tiến Linh sẽ giữ vững được phong độ và đóng góp nhiều hơn nữa cho ĐT Việt Nam trong năm 2020, một năm rất quan trọng với bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT