Quảng cáo

BLV Quang Huy: ‘Đẳng cấp của tuyển Việt Nam hơn Malaysia một bậc'

Thứ tư, 09/10/2019 10:53 AM (GMT+7)

BLV Vũ Quang Huy nhận định đẳng cấp và kinh nghiệm của ĐT Việt Nam hiện tại vẫn hơn ĐT Malaysia một bậc.

ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia đang có những bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu quan trọng vào ngày mai 10/10. Vào ngày hôm qua, HLV Park Hang Seo đã có buổi tập kín trên SVĐ Hàng Đẫy. Đây có thể là lúc mà HLV người Hàn Quốc truyền đạt ý đồ chiến thuật của BHL tới các cầu thủ. Trong khi đó, HLV Tan Cheng Hoe chủ yếu cho các cầu thủ tập thể lực và làm quen với khí hậu tại Việt Nam.

Trận đấu tới trên SVĐ Mỹ Đình sẽ là lần thứ 4 hai đội tuyển gặp nhau trong vòng 10 tháng qua. Ở 3 lần gặp nhau trước ĐT Việt Nam đang chiếm ưu thế khi giành tới 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Dù ĐT Malaysia đã có những tiến bộ và thay đổi nhờ vào những cầu thủ nhập tịch, nhưng BLV Quang Huy vẫn cho rằng ĐT Việt Nam đang có lực lượng mạnh hơn đối thủ ở thời điểm hiện tại. Chia sẻ với Zing, anh cho biết:

“Sau 10 tháng, tuyển Malaysia tiến bộ rõ từ yếu tố quan trọng nhất là dàn cầu thủ nhập tịch có trình độ và khao khát thể hiện. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tôi đánh giá lực lượng của đội tuyển Việt Nam vẫn mạnh hơn Malaysia. Chúng ta đồng đều ở cả 3 tuyến và có nhiều phương án thay thế chất lượng ở hàng dự bị. Không những thế đẳng cấp và kinh nghiệm của tuyển Việt Nam vẫn hơn Malaysia một bậc.”

Việt Nam vs Malaysia, BLV Quang Huy, vòng loại wc 2022, ĐT Việt Nam, ĐT malaysia, park hang seo

Ngày hôm qua, ĐT Việt Nam cũng đã chào đón sự trở lại của Đoàn Văn Hậu sau khi từ Hà Lan trở về. Vì tập trung muộn nên cầu thủ trẻ này chỉ có 2 ngày để tập luyện cùng các đồng đội. BLV Quang Huy đánh giá dù gặp vấn đề về thể lực nhưng Văn Hậu sẽ là mắt xích quan trọng của ĐT Việt Nam để đối đầu với ngôi sao Sumareh của ĐT Malaysia.

“Sumareh chắc chắn là cái tên khiến chúng ta phải lưu ý nhiều nhất. Sau AFF Cup 2018, cầu thủ này đã tiến bộ rất nhiều. Tiền vệ của Malaysia đã tiết chế trong các pha rê bóng, chịu khó phối hợp cùng đồng đội để tạo khoảng trống bứt tốc.

Trong 2 trận chung kết AFF Cup 2018, Văn Hậu đã khiến Sumareh có ít khoảng trống chơi bóng. Hậu vệ sinh năm 1999 là phương án khả dĩ nhất để đua tốc độ với Sumareh và tranh chấp tay đôi. Dù thể lực của Văn Hậu có thể không tốt như kỳ vọng do vấn đề di chuyển, song tôi nghĩ thầy Park sẽ xếp cậu ấy đá chính ở trận đấu sắp tới.”

Việt Nam vs Malaysia, BLV Quang Huy, vòng loại wc 2022, ĐT Việt Nam, ĐT malaysia, park hang seo

Hiện tại, ĐT Việt Nam hiện đang đứng thứ 4 bảng G sau trận hòa trên sân khách với ĐT Thái Lan. Còn ĐT Malaysia tạm đứng thứ 3 với 3 điểm có được sau 2 trận đấu. Cuộc đối đầu sắp tới sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tham vọng tiến sâu tại vòng loại World Cup 2022 của cả hai đội.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT