Quảng cáo

Hạ Myanmar, Indonesia chờ Việt Nam ở chung kết SEA Games 30

Thứ bảy, 07/12/2019 16:41 PM (GMT+7)

Hai đội đã buộc phải bước vào hiệp phụ sau khi hòa nhau trong 90 phút, nhưng cuối cùng U22 Indonesia đã vượt qua U22 Myanmar với chiến thắng cách biệt để vào chung kết SEA Games 30.

Highlights: U22 Indonesia 4-2 U22 Myanmar (Bán kết SEA Games 30). Nguồn: VTV

Ở những phút đầu tiên của trận đấu, cả 2 đội đều thi đấu ăn miếng trả miếng với những pha lên bóng liên tục. Tuy nhiên, chưa có cơ hội nguy hiểm nào xảy ra. Các cầu thủ trẻ bên phía Myanmar tỏ ra mềm mại hơn trong các pha lên bóng, nhưng họ chưa thực sự thành công ở những tình huống xử lý cuối cùng.

Phút 18, Osvaldo Haay có pha bỏ lỡ cực kỳ đáng tiếc, tưởng chừng như U22 Indonesia đã có bàn thắng mở tỉ số khi khung thành của Myanmar đã bị bỏ trống, nhưng pha đánh đầu cận thành của tiền đạo số 20 lại đi ra ngoài trong gang tấc.

Trong nửa sau của hiệp đấu thứ nhất, Myanmar chủ động  cầm bóng kiểm soát thế trận, nhưng Indonesia mới là đội bóng có nhiều pha bóng tấn công nguy hiểm hơn, đặc biệt là những pha lên bóng từ 2 hành lang cánh. Phút 45+1 lại một lần nữa Osvaldo Haay lại bỏ lỡ cơ hội một cách rất đáng tiếc, pha dứt điểm bằng đầu của anh đã bị thủ môn Sann Sat Naing tóm gọn. Hiệp 1 khép lại với không bàn thắng nào được ghi.

Trực tiếp U22 Myanmar vs U22 Indonesia, U22 Myanmar, U22 Indonesia, sea games 30, sea games 2019, bóng đá nam sea games

Ngay đầu hiệp 2, Osvaldo thoát xuống sau đường chuyền của đồng đội, anh lại không thành công, lần này là một tình huống sút bóng bằng chân phải không đủ hiểm hóc. Các cầu thủ áo đỏ không giấu diếm ý đồ muốn phủ đầu Myanmar trong những phút đầu của hiệp đấu thứ 2.

Sau những nỗ lực cuối cùng U22 Indonesia đã được đền đáp, phút 58 Evan Dimas dễ dàng dứt điểm tung nóc lưới U22 Myanmar sau nỗ lực đi bóng từ bên cánh phải của đồng đội. Có bàn thắng dẫn trước, Indonesia chơi tự tin và thường xuyên vây hãm đội bóng áo trắng. Rất nhanh chóng, phút 71 Egy Vikri đánh đầu tung nóc lưới đối thủ sau một pha dàn xếp đá phạt rất bài bản.

Hưng phấn sau bàn thắng thứ 2, các cầu thủ áo đỏ chơi càng lúc càng hay, nếu tận dụng tốt hơn số cơ hội U22 Indonesia đã có thêm ít nhất 2 bàn thắng.

Tưởng như trận đấu đã được an bài, thì chỉ trong vòng 2 phút từ 79 đến 80 U22 Myanmar đã có 2 bàn thắng liên tiếp. Họ đã tận dụng rất tốt sự thiếu tập trung của hàng thủ Indonesia và cụ thể là thủ thành Arga Nadeo.

Trực tiếp U22 Myanmar vs U22 Indonesia, U22 Myanmar, U22 Indonesia, sea games 30, sea games 2019, bóng đá nam sea games

Trấn tĩnh lại sau 2 bàn thua, U22 Indonesia dần lấy lại thế trận và tạo ra được nhiều cơ hội thế nhưng sự thiếu chính xác của các cầu thủ áo đỏ trong khâu dứt điểm đã khiến họ không thể kết liễu trận đấu, hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Cuối cùng sau những nỗ lực, U22 Indonesia lại một lần nữa vươn lên dẫn trước ở phút 102 sau pha làm bàn của Osvaldo Haay, lần này anh đã không bỏ lỡ sau khi chỉ việc đệm bóng vào lưới trống. Với lợi thế về thể lực, các cầu thủ Indonesia hoàn toàn làm chủ trận đấu. Phút 113, Evan Dimas ghi bàn thắng cực kỳ quan trọng, bàn thắng chấm dứt mọi nỗ lực của U22 Myanmar.

Trận bán kết đầu tiên môn bóng đá nam tại Sea Games 30 đã khép lại với phần thắng với tỉ số 4-2 thuộc về các cầu thủ U22 Indonesia, đây là một kết quả hợp lý với những gì đã diễn ra trong trận đấu với sự vượt trội của đội bóng đến từ quốc gia vạn đảo. HLV Indonesia đã bước đầu thực hiện lời hứa hẹn sẽ phục thù U22 Việt Nam ở chung kết.

Diễn biến đáng chú ý:

113': VÀO!!! Evan Dimas ghi bàn, anh đã có cú đúp.

108': Osvaldo Haay đã sút bóng vào lưới U22 Myanmar ở tư thế việt vị.

Bước vào hiệp phụ thứ 2!

102': Vào! Osvaldo Haay nổ súng.

97': Không vào! A.Kaung Mann tung cú sút xa, bóng đi căng và lượn ra ngoài cột dọc U22 Indonesia.

Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu!

HẾT HIỆP 2! HAI ĐỘI BƯỚC VÀO HIỆP PHỤ!

80': VÀO! Tiếp tục là bàn gỡ hòa của Myanmar Naing Win Tun chớp thời cơ sút tung lưới Indonesia sau khi thủ thành Arga Nadeo đã để bóng rơi ra.

VIDEO: Hai phút 'kinh hoàng' của U22 Indonesia trong trận bán kết SEA Games 30. Nguồn: VTV

79': VÀO!!!! Bàn thắng cho U22 Myanmar do công của Kaung Mann từ cú sút trực diện.

72': VÀOOOOOO! U22 Indonesia nâng tỷ số lên 2-0 sau cú đánh đầu của "thần đồng" Egy sau cú đá phạt của Adi Bagas.

VIDEO: 'Messi Indonesia' nâng tỷ số lên 2-0 trước U22 Myanmar

57': VÀOOOOOO! Evan Dimas mở tỷ số cho U22 Indonesia với cú dứt điểm cận thành sau đường tạt bóng của Egy từ cánh phải.

VIDEO: U22 Indonesia mở tỷ số trước U22 Myanmar ở bán kết SEA Games 30. Nguồn: VTV

47': KHÔNG VÀO! U22 Indonesia lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi một lần nữa Osvaldo Haay không thắng thủ thành Sat Naing của U22 Myanmar trong tình huống đối mặt

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

18': KHÔNG VÀO! U22 Indonesia có cơ hội mở tỷ số nhưng Osvaldo bỏ lỡ khá đang tiếc khi cú đánh đầu cận thành lại không chính xác.

12': NGUY HIỂM. Cú sút xa bằng chân trái của Evan Dimas (U22 Indonesia) đưa bóng đi căng nhưng lại đi đúng vị trí thủ môn đối phương.

HIỆP 1 BẮT ĐẦU

Đội hình ra sân:

U22 Myanmar: Sat Naing, Moe Kyaw, Min Thu, Wunna Soe, Yint Aung, Bo Bo, Moe Aung, Kaung Khant, Naing Win, Phyoe Wai, Moe Naing.

U22 Indonesia: Arga Nadeo, Andy Setyo, Adi Bagas, Firza Andika, Asnawi Bahar, Zulfiandi, Ramdani Saddil, Osvaldo Haay, Evan Dimas, Egy Vikri, Muhammad Rafli.

LỊCH THI ĐẤU BÁN KẾT MÔN BÓNG ĐÁ NAM SEA GAMES 30 2019

Thời gian

Cặp đấu

Trực tiếp

Thứ Bảy

07/12/2019

15:00

Myanmar vs Indonesia VTV5, VTV6

Thứ Bảy

07/12/2019

19:00

Việt Nam vs Campuchia VTV5, VTV6

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng