Quảng cáo

HCV lịch sử với chung kết toàn Việt Nam ở SEA Games 30

Thứ năm, 05/12/2019 13:43 PM (GMT+7)

Việt Nam chắc chắn có HCV ở nội dung đơn nam tennis sau khi Lý Hoàng Nam sẽ gặp Daniel Cao Nguyễn ở chung kết SEA Games 2019.

Đúng như dự đoán ban đầu, đây là trận chung kết lịch sử của tennis Việt Nam: lần đầu tiên có hai tay vợt Việt Nam ở môn tennis của SEA Games đồng thời là lần đầu tiên chúng ta có HCV ở bộ môn này.

Hôm nay đã diễn ra 2 trận bán kết đơn nam tennis ở SEA Games 30. Ở trận bán kết 1, tay vợt Việt kiều Daniel Cao Nguyễn không quá khó khăn để đánh bại VĐV người Philippines Alberto Lim. Với thứ hạng nhà nghề cao nhất trong khu vực Đông Nam Á (hạng 341 ATP), Daniel Cao Nguyễn được chọn làm hạt giống số 1.

sea games 30, sea games 2019, việt nam, lý hoàng nam, daniel cao nguyễn, tennis, hcv, huy chương vàng, chung kết toàn việt nam, quần vợt

Không bất ngờ khi anh hạ gục các đối thủ ở SEA Games 2019, Daniel Cao Nguyễn giành chiến thắng sau 2 set với tỷ số 6-3, 6-4. Ngược lại, Lý Hoàng Nam lại gặp khá nhiều khó khăn trước tay vợt Philippines là Jeson Ysores Patrombom (hạng 1424 thế giới).

Dù để thua trong set 1 với tỷ số 5-7, Hoàng Nam với tư cách hạt giống số 3 tại SEA Games 30 (hạng 661 ATP) đã thi đấu đầy kiên cường và xuất sắc trong 2 set còn lại để giành chiến thắng với tỷ số 6-1 và 6-3, qua đó tiến vào trận chung kết quần vợt SEA Games 2019 với Daniel Cao Nguyễn.

sea games 30, sea games 2019, việt nam, lý hoàng nam, daniel cao nguyễn, tennis, hcv, huy chương vàng, chung kết toàn việt nam, quần vợt

Như vậy, trận tranh huy chương vàng nội dung đơn nam môn tennis tại SEA Games 30 sẽ là trận chung kết toàn Việt Nam.

Do đó, quần vợt Việt Nam chắc chắn có được tấm HCV lịch sử tại SEA Games 30, tấm HCV đầu tiên của quần vợt Việt Nam trong lịch sử tham dự các kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á. Thậm chí, tại đấu trường này, chưa bao giờ một tay vợt tennis nam Việt Nam nào vào đến trận chung kết.

VIDEO: Việt Nam 2-1 Indonesia (Vòng bảng SEA Games 30)

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng