Quảng cáo

Văn Quyết: "Quả bóng vàng không quan trọng bằng cống hiến cho ĐTQG"

Thứ hai, 04/11/2019 11:43 AM (GMT+7)

Văn Quyết chia sẻ danh hiệu Quả bóng vàng đối với anh không quan trọng bằng việc được phục vụ ĐTQG Việt Nam.

Video Hà Nội 2-4 Quảng Ninh (VTV6, Next Sports)

Văn Quyết đã cùng Hà Nội FC trải qua một mùa giải 2019 hết sức thành công trên mọi đấu trường. Đội bóng Thủ đô đã giữ vững ngôi vị số một V-League, làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng Việt Nam đầu tiên lọt vào trận chung kết AFC Cup liên khu vực. Không những thế, Văn Quyết và các đồng đội cũng “phá dớp” về nhì để lần đầu tiên lên ngôi ở Cúp Quốc Gia.

Trong thành công của Hà Nội FC, Văn Quyết chính là ngôi sao đóng vai trò quan trọng nhất. Anh tiếp tục được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019. Tuy nhiên chân sút 28 tuổi lại vắng mặt trong danh sách triệu tập lên ĐTQG Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022.

Giành được rất nhiều danh hiệu cá nhân nhưng với Văn Quyết, được phục vụ ĐTQG mới là điều quan trọng nhất. Anh nói: “Tôi chọn đội tuyển bởi đó luôn là điều thiêng liêng, là mục tiêu và khát vọng vươn tới của mọi cầu thủ. Không là chủ nhân "Quả bóng vàng" lúc này, tôi sẽ được vào lúc khác.

văn quyết, quả bóng vàng việt nam 2019, đtqg việt nam, afc cup 2019, v-league 2019, vòng loại world cup 2022

Với tôi, danh hiệu của CLB và đội tuyển là điều quan trọng nhất. Sau đó mới là danh hiệu cá nhân. Mỗi HLV đều có quan điểm, triết lý chiến thuật riêng của mình. Nghe thầy Park nói vậy, tuy hụt hẫng lắm nhưng tôi đành chịu. Tôi rất tôn trọng thầy Park” – theo TT-HCM.

Trước đó, truyền thông Thái Lan cũng bày tỏ sự ngạc nhiên khi cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019 không có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam. Tờ Siam Sport viết: "Thật kì lạ, ĐT Việt Nam loại tiền đạo 28 tuổi đang có phong độ cao để giành chỗ cho chân sút 34 tuổi. Sau khi Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã quyết định loại Văn Quyết và Anh Đức để nhường chỗ cho lứa trẻ.

Tuy nhiên Anh Đức đã có lại cơ hội, còn Văn Quyết không được triệu tập lên tuyển Việt Nam thi đấu tại Asian Cup cũng như vòng loại World Cup 2022. Điều gây tranh cãi là việc Nguyễn Văn Quyết đang có phong độ cực kì ấn tượng trong thời gian gần đây. Anh đã đưa Hà Nội FC giành cú đúp danh hiệu quốc nội và lọt vào đến trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019".

cầu thủ xuất sắc nhất v-league 2019, văn quyết, hà nội fc vô địch, v-league 2019, hà nội vs than quảng ninh

Tại V-League 2019, Văn Quyết đạt phong độ rực sáng, đặc biệt trong giai đoạn lượt về, giúp Hà Nội FC tạo ra cú bứt phá và vượt qua TPHCM để lên ngôi vô địch. Anh đóng góp 7 đường kiến tạo và 9 bàn thắng sau 15 trận ở V-League, 7 bàn và 2 kiến tạo ở AFC Cup, 1 kiến tạo và 4 bàn ở Cúp Quốc Gia. Hà Nội FC đã tham gia 2 trận ở vòng loại Champions League AFC hồi đầu mùa giải, Văn Quyết cũng đóng góp 2 bàn thắng.

Mặc dù vậy, cơ hội giành Quả Bóng Vàng của Văn Quyết tương đối thấp khi không được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Nhiều khả năng Quang Hải sẽ có lần thứ 2 liên tiếp đạt danh hiệu cao quý này dù năm nay chỉ mới 22 tuổi.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT