Quảng cáo

HLV Park Hang Seo: "Công Phượng gặp khó khăn vì chênh lệch múi giờ"

Thứ tư, 09/10/2019 11:43 AM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo chia sẻ Công Phượng đang gặp khó khăn do chênh lệch múi giờ giữa Việt Nam với Bỉ, tuy nhiên thể lực và sức khoẻ của anh hoàn toàn bình thường.

Diễn biến buổi họp báo

11:00 HLV Tan Cheng Hoe đã đến phòng họp cùng cầu thủ số 20 Syafiq Ahmad

Hỏi: Những sự chuẩn bị của Malaysia đến thời điểm này là như thế nào, sự thay đổi về mặt chuyên môn so với AFF Cup 2018?

HLV Tan Cheng Hoe: "Chào buổi sáng mọi người, tôi rất vui khi được gặp mọi người ở đây. Đội tuyển Malaysia đang không ngừng tập luyện để nâng cao thể lực và chiến thuật để chuẩn bị cho trận đấu tối mai".

Hỏi: Đội tuyển Việt Nam có những thay đổi như thế nào so với AFF Cup?

HLV Tan Cheng Hoe: "Sau trận chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã cải thiện rất nhiều về chiến thuật và thể lực. Họ đã gặt hái được nhiều thành công. Tôi nhận thấy họ được thi đấu trên sân nhà, trước lợi thế với sự cổ vũ của các vận động viên. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ để đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Cuối cùng, tôi muốn hướng đến kết quả tốt nhất và bóng đá đẹp".

Syafiq Ahmad: "Chào mọi người, thật vui khi được trở lại đây. Đội tuyển Malaysia đã được thi đấu ở Mỹ Đình và quen với sân đấu này. Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trên sân nhà của các bạn. Đội tuyển Việt Nam đang có được phong độ tốt nhất, nhưng chúng tôi vẫn muốn có kết quả tốt để ra về. Về trận đấu ngày mai, từng cầu thủ trong chúng tôi đều tự tin. Tuy nhiên chúng tôi cần cải thiện nhiều trước đối thủ mạnh như Việt Nam".

Trực tiếp họp báo Việt Nam vs Malaysia, họp báo việt nam malaysia, hlv park hang seo, hlv tan cheng hoe, việt nam vs malaysia

Chia sẻ về các cầu thủ nhập tịch, HLV Tan Cheng Hoe nói: "Chúng tôi đã nhập tịch một số cầu thủ đến từ các nước châu Phi. Họ có thể trạng rất tốt để hoà nhập nhanh chóng với các cầu thủ. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất để các cầu thủ có thể tiến xa tại vòng loại World Cup 2022".

Hỏi: Vì sao ông Tan Cheng Hoe lại lựa chọn đối thủ giao hữu là Sri Lanka?

HLV Tan Cheng Hoe: "Là 1 HLV, tôi luôn luôn có những trận đấu khởi động và làm nóng trước trận ngày mai. Đối thủ dù mạnh hay yếu thế nào, tôi vẫn luôn muốn thử nghiệm đội của tôi. Chiến thắng 6-0 là kết quả tốt, tôi tự tin với kết quả này khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam".

Hỏi: Ông Tan Cheng Hoe đã thua cả 2 trận trên SVĐ Mỹ Đình mà không ghi được bàn thắng nào, điều này có ảnh hưởng gì đến sự tự tin của ông?

HLV Tan Cheng Hoe: Đúng thật là trong lịch sử dẫn dắt Malaysia của tôi, tôi đã thua. Nhưng trong bóng đá không ai có thể nói trước điều gì. Tôi vẫn luôn lạc quan và tự tin để hướng đến kết quả tốt nhất. HLV Park Hang Seo làm rất tốt và biến đội tuyển Việt Nam thành đội bóng khác.

Hỏi: Khả năng ghi bàn của các cầu thủ nội ở giải VĐQG Malaysia không tốt, ông có đánh giá gì?

Ở giải quốc nội Malaysia có nhiều cầu thủ nhập tịch và có nhiều cây săn bàn nội, tôi luôn đưa ra lựa chọn tốt nhất cho ĐTQG. Tôi luôn luôn hỗ trợ, động viên các cầu thủ có thể đạt phong độ cao nhất. Tôi luôn luôn thúc đẩy để họ có cơ hội thể hiện tốt nhất.

Về sự thiếu vắng Đình Trọng và Văn Đức của đội tuyển Việt Nam, ông Tan Cheng Hoe nói: "Đó không hẳn là lợi thế cho chúng tôi. Chúng tôi phải giữ sự tập trung cao độ, từng cầu thủ đều phải cố gắng luyện tập để có kết quả tốt nhất".

11:20 Kết thúc buổi họp báo của HLV Tan Cheng Hoe và Syafiq Ahmad

11:30 HLV Park Hang Seo và Đỗ Hùng Dũng tham dự họp báo

Hỏi: HLV Park Hang Seo có thể cho biết sự chuẩn bị của Công Phượng và Văn Hậu cho trận đấu ngày mai?

HLV Park Hang Seo: "Với trường hợp của Văn Hậu và Công Phượng, các bạn tập trung muộn hơn so với các cầu thủ khác. Công Phượng thi đấu ở nước ngoài cũng chưa có cơ hội nhiều lắm, tuy nhiên bạn ấy vẫn tham gia tập luyện đầy đủ. Sức khoẻ và thể lực của Công Phượng vẫn tốt. Tuy nhiên khó khăn của Phượng đó là chênh lệch múi giờ. Tóm lại cậu ấy không gặp chấn thương, nhưng do không được thi đấu nên không biết cảm giác bóng thế nào.

Với Văn Hậu, cậu ấy không gặp chấn thương gì cả. Trước ngày về Việt Nam, Văn Hậu cũng có thi đấu ở đội hạng dưới hơn. Văn Hậu dù bay chuyến bay khá dài nhưng có thời gian nghỉ ngơi đầy đủ. Tôi nghĩ là cậu ấy cũng có sự mệt mỏi. Chiều nay chúng tôi sẽ có thêm 1 buổi tập trước khi chốt đội hình".

Hỏi: HLV Park Hang Seo có thể đánh giá tình hình Malaysia hiện tại so với AFF Cup không, ông có thể chia sẻ sẽ loại 2 cầu thủ nào để chốt danh sách chính thức không?

HLV Park Hang Seo: "Về đội Malaysia, so với năm 2018, họ có những sự khác biệt, họ có thêm cầu thủ nhập tịch. Thứ hai là khi chúng tôi phân tích trận đấu, tuyến tiền vệ của Malaysia đã chơi an toàn hơn. Họ đã mạnh hơn. Đối với cầu thủ số 20, anh ta có khả năng xâm nhập vòng cấm rất tốt. Khả năng hoà nhập khá tốt. Lưu ý nữa là ở hành lang cánh phải, khả năng các cầu thủ Malaysia sẽ tấn công mạnh ở đây và sử dụng những đường tạt bóng. Đây là miếng đánh mang về khả năng thành công khá cao của họ".

2 cầu thủ mà các anh chị quan tâm khi tôi phải chốt danh sách, tôi xin phép không trả lời vì tôi chưa thông báo cho họ. Tôi mong các anh chị hiểu điều này".

Trực tiếp họp báo Việt Nam vs Malaysia, họp báo việt nam malaysia, hlv park hang seo, hlv tan cheng hoe, việt nam vs malaysia

Hỏi: Đỗ Hùng Dũng - Trong những năm vừa rồi các cầu thủ Hà Nội thi đấu tương đối nhiều, Hùng Dũng, và các cầu thủ Hà Nội có sẵn sàng thể lực cho trận đấu ngày mai không?

Đỗ Hùng Dũng: "Các cầu thủ Hà Nội tuy thi đấu nhiều nhưng khi lên tuyển cũng được BHL quan tâm đến dinh dưỡng, các bác sỹ cũng đưa ra thực đơn đầy đủ. Quan trọng nhất theo tôi là tinh thần, mọi chuyện đều có thể vượt qua nếu có tinh thần tốt nhất".

Hùng Dũng cũng chia sẻ tiếp tiếng kèn Vuvuzela trên sân có thể khiến các cầu thủ cảm thấy chói tai. Đôi khi họ muốn trao đổi trên sân nhưng gặp nhiều khó khăn vì quá ồn ào.

Hỏi: HLV Park Hang Seo - Ông đã 3 lần đối đầu Malaysia, trong trận đấu ngày mai ông tự tin có bao nhiêu % chiến thắng?

HLV Park Hang Seo: "Tôi không chú trọng lắm vào thành tích đối đầu trước đây, đó đã là quá khứ rồi. Tôi không thể nói giành chiến thắng bao nhiêu %, nhưng tôi muốn thắng trận ngày mai".

Đỗ Hùng Dũng: "Malaysia có cầu thủ gốc Australia, anh ta chơi khá toàn diện. Việc đối đầu với các cầu thủ không có gốc Malaysia sẽ khiến đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn, nhưng HLV đã có chiến thuật giúp chúng tôi tự tin trong trận đấu".

"Với Tuấn Anh, trận đấu Thái Lan là lần đầu tiên tôi chơi với Tuấn Anh, chúng tôi chưa thi đấu ăn ý lắm. HLV Park Hang Seo đã trao đổi cả với tôi và Đức Huy, Huy Hùng sao cho các tiền vệ có sự chuẩn bị tốt nhất".

KẾT THÚC BUỔI HỌP BÁO

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT