Quảng cáo

Thái Lan lại tung khẩu hiệu đanh thép trước cuộc đối đầu Việt Nam

Thứ ba, 06/08/2019 09:35 AM (GMT+7)

Thêm một lần nữa, đội tuyển Thái Lan lên dây cót tinh thần mạnh mẽ với quyết tâm lớn sẽ đánh bại Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

>>> VIDEO: Chanathip Songkrasin thi đấu ấn tượng tại J-League

Trước thềm cuộc tiếp đón đội tuyển Việt Nam trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2022, trang fanpage chính thức của đội tuyển Thái Lan đã đăng tải khẩu hiệu “Rise – Back Up” (trỗi dậy, trở lại).

Ý đồ của Thái Lan tương đối rõ ràng với khẩu hiệu này. Đội bóng xứ sở Chùa Vàng đặt Việt Nam là mục tiêu đầu tiên phải vượt qua dưới triều đại mới của HLV Akira Nishino. Kể từ đầu năm 2018 đến thời điểm hiện tại, Thái Lan hoàn toàn lép vế so với Việt Nam cả về thành tích ở đấu trường khu vực, châu lục cũng như những lần đối đầu.

thái lan vs việt nam, vòng loại world cup 2022, vl wc 2022, king's cup 2019, việt nam vs thái lan

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Thái Lan 3 lần trong những cuộc đối đầu, ở cả cấp độ đội tuyển quốc gia và U23. Đó là chiến thắng tại giải M150 Cup, tại vòng loại U23 châu Á 2020 và mới đây nhất là King’s Cup 2019.

Còn nhớ trước thềm King’s Cup 2019 khởi tranh, đội tuyển Thái Lan cũng lên khẩu hiệu với quyết tâm rất lớn sẽ đánh bại đội tuyển Việt Nam. Trong buổi họp báo công bố kết quả bốc thăm giải đấu, Thái Lan đã đưa ra 3 thông điệp mà họ mang tới King’s Cup. Đó lần lượt là "Rematch-tái đấu", "Revenge-trả thù" và "Return-trở lại".

Tuy nhiên họ đã không thể làm được như những gì đã tuyên bố. Đội tuyển Thái Lan để thua trước Việt Nam ngay trong trận mở màn với tỷ số 0-1, bởi bàn thắng được ghi do công của Anh Đức. Không những thế, Thái Lan cũng để thua luôn trong trận tranh hạng ba với Ấn Độ và đành chấp nhận về bét với thành tích 0 thắng, 0 ghi bàn, tại chính giải đấu do họ tổ chức.

thái lan vs việt nam, vòng loại world cup 2022, vl wc 2022, king's cup 2019, việt nam vs thái lan

Thất bại tại King’s Cup 2019 một lần nữa giáng mạnh vào tham vọng của bóng đá Thái Lan. Ở lần tái đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2022, đội bóng xứ sở Chùa Vàng hứa hẹn sẽ lột xác với sự xuất hiện của HLV Akira Nishino trên cương vị HLV trưởng.

Nhà cầm quân người Nhật Bản đã cho thấy những dấu ấn đầu tiên của ông, với kế hoạch tập luyện rất đặc biệt mang đậm phong cách xứ sở Mặt trời mọc. Để đánh bại đội tuyển Việt Nam, ông Akira Nishino cảm thấy rất tự tin bởi đang có trong tay 3 cầu thủ xuất sắc đang thi đấu tại J-League.

Chia sẻ với tờ Bangkok Post, ông Akira nói: “Tôi có trong tay 3 cầu thủ chất lượng đang chơi J-League, tôi tin họ chính là những nhân vật quan trọng nhất có thể mang về thành công cho đội tuyển Thái Lan dưới sự dẫn dắt của tôi. Về những cầu thủ khác, tôi cần xem thêm những trận đấu của họ. Điều quan trọng nhất đó là họ phải có tinh thần và khát khao cống hiến cho đội tuyển”.

thái lan vs việt nam, vòng loại world cup 2022, vl wc 2022, king's cup 2019, việt nam vs thái lan

Bộ ba mà HLV Akira Nishino muốn nhắc đến chính là Chanathip Songkrasin của CLB Consadole Sapporo, Theerathon Bunmathan của CLB Yokohama và Thitipan Puangjan của Oita Trinita. Họ sẽ là trung tâm trong lối chơi của đội tuyển Thái Lan dưới triều đại mới.

HLV Akira Nishino sẽ tập trung đội tuyển trong 10 ngày để luyện tập và chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển Việt Nam. Đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của đội tuyển Thái Lan dưới triều đại của tân HLV, trong hành trình chinh phục tấm vé tham dự World Cup 2022.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT