Quảng cáo

Thủ môn U21 Việt Nam sẵn sàng cạnh tranh với Bùi Tiến Dũng ở SEA Games

Thứ tư, 06/11/2019 14:32 PM (GMT+7)

Sau khi cùng U21 Việt Nam vô địch giải U21 Quốc tế 2019, thủ môn Dương Tùng Lâm hy vọng sẽ được triệu tập lên đội U22 và cạnh tranh với Bùi Tiến Dũng.

VIDEO: Pha cứu thua không tưởng của thủ môn U21 VN trước SV Nhật Bản. Nguồn: VTV

Đội tuyển U21 Tuyển chọn Việt Nam đã giành chức vô địch giải U21 Quốc tế 2019 sau khi đánh bại U21 SV Nhật Bản với tỷ số 2-0 trong trận chung kết. Những người ghi bàn là Trần Danh Trung và Phạm Tuấn Hải. Đối thủ của thầy trò HLV Dương Hồng Sơn được đánh giá rất cao khi vừa giành chức vô địch giải U21 SV Thế giới.

Thủ môn Dương Tùng Lâm là người góp công không nhỏ trong chiến tích này. Dù không phải là lựa chọn số 1 trong khung gỗ khi giải đấu bắt đầu, nhưng ngay khi được trao cơ hội, Tùng Lâm đã thể hiện xuất sắc và chiếm được lòng tin của HLV Dương Hồng Sơn.

dương tùng lâm, thủ môn u21 việt nam, bùi tiến dũng, sea games 30, u22 việt nam,

Thủ thành sinh năm 1999 ngồi dự bị cho Nguyễn Ngọc Bin trong 2 cuộc đọ sức gặp ĐH Hanyang và U19 Sarajevo. Đến trận đấu cuối cùng của vòng bảng gặp chính SV Nhật Bản, Tùng Lâm ra sân và có nhiều pha cứu thua không tưởng. Dù phải vào lưới nhặt bóng 2 lần nhưng anh vẫn được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía U21 Việt Nam trong trận đấu này.

Chính vì vậy Dương Tùng Lâm đã được HLV Dương Hồng Sơn trao cơ hội trong trận chung kết gặp lại SV Nhật Bản. Thủ thành mang áo số 24 thi đấu chắc chắn, giúp đội tuyển U21 Việt Nam giữ sạch lưới và bảo toàn chiến thắng 2-0, qua đó lên ngôi vô địch.

Chia sẻ với VTC, Dương Tùng Lâm đã bày tỏ hy vọng được triệu tập lên đội tuyển U22 Việt Nam để cạnh tranh với các đàn anh như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toản và Phan Văn Biểu: “Nếu được HLV Park Hang Seo điền tên, em sẽ cố gắng hết sức!”

dương tùng lâm, thủ môn u21 việt nam, bùi tiến dũng, sea games 30, u22 việt nam,

Bên cạnh đó, HLV Dương Hồng Sơn cũng tiến cử cậu học trò của mình cho ông Park Hang Seo: “Được lên đội tuyển U22 Việt Nam với Tùng Lâm là một cơ hội và Tùng Lâm phải nắm bắt cơ hội này trong từng buổi tập, hoàn thành các giáo án của thầy Park, thể hiện được năng lực”.

Đội tuyển U22 Việt Nam đang tập trung cùng ĐTQG tại trung tâm VFF để chuẩn bị cho SEA Games 30 sắp tới. HLV Park Hang Seo đã đi theo dõi trận đấu giữa U21 Việt Nam và SV Nhật Bản ở vòng bảng, không loại trừ khả năng nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ lựa chọn một số gương mặt nổi bật ở đội U21 lên đội U22 tham dự SEA Games.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng