Quảng cáo

Những cầu thủ Việt Nam có thể thay đổi cục diện trận đấu với Thái Lan

Thứ tư, 28/08/2019 19:00 PM (GMT+7)

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ở VL World Cup 2022 hoàn toàn có thể được quyết định bởi khoảnh khắc loé sáng của một cá nhân, khi HLV Park Hang Seo đang có trong tay nhiều nhân tố kiệt xuất.

VIDEO: Việt Nam vs Thái Lan - King's Cup 2019. Nguồn: VTC, Next Media

Nguyễn Quang Hải

Không cần phải nói quá nhiều về những gì Quang Hải đã làm được. Tiền vệ sinh năm 1997 là cầu thủ hiếm hoi mà HLV Park Hang Seo thường xuyên giữ trên sân trọn vẹn 90 phút. Từng thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh, sau đó được đưa về đá ở hàng tiền vệ. Dù ở bất kỳ sơ đồ chiến thuật nào, Quang Hải cũng đều hoàn thành nhiệm vụ mà nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đề ra.

Ở thời điểm hiện tại, Quang Hải đang duy trì được phong độ rất cao trong màu áo Hà Nội FC. Trận đấu gần đây nhất mà tiền vệ 22 tuổi tham dự, anh đã lập cú đúp siêu phẩm vào lưới đội bóng đang là á quân ở đấu trường AFC Cup. Bàn thắng trên chấm đá phạt của Quang Hải khiến người hâm mộ nhớ về trận chung kết U23 châu Á 2018, khi cầu thủ này cũng tạo ra một đường cong tuyệt đẹp giữa cơn mưa tuyết trắng ở Thường Châu. Ở trận đấu sắp tới, chắc chắn Quang Hải sẽ là cái tên được các hậu vệ Thái Lan để mắt kỹ nhất.

Việt Nam vs Thái Lan, viet nam vs thai lan, king cup 2019, đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Thái Lan

Nguyễn Công Phượng

Công Phượng là một trong số ít những cầu thủ đến từ Đông Nam Á được chơi bóng tại châu Âu. Tiền đạo sinh năm 1995 đang khoác áo CLB Sint-Truiden tại giải VĐQG Bỉ. Sau 5 vòng đấu, anh cho thấy khả năng hoà nhập khá nhanh với cuộc sống tại một đất nước xa xôi, đồng thơi cũng nhận được nhiều sự tin tưởng của HLV trưởng. Công Phượng đã 4 lần góp mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của CLB Sint-Truiden, ra sân trong khoảng 20 phút trong trận đấu với Club Brugge, một đội bóng thường xuyên góp mặt ở Europa League.

Điểm mạnh của Công Phượng chính là khả năng đi bóng linh hoạt và tốc độ. Hàng phòng ngự của Thái Lan cũng chẳng lạ gì Công Phượng khi anh từng khiến họ phải chóng mặt ở King’s Cup 2019. Tiền đạo xứ Nghệ hoàn toàn có thể là chìa khoá mang về chiến thắng cho Việt Nam trước Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

Việt Nam vs Thái Lan, viet nam vs thai lan, king cup 2019, đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Thái Lan

Nguyễn Văn Toàn

Trong số tiền đạo nội đang thi đấu tại V-League 2019, Nguyễn Văn Toàn chính là một trong những cái tên có phong độ xuất sắc nhất. HAGL đang ngụp lặn dưới đáy BXH, thế nhưng cá nhân Văn Toàn vẫn có cho riêng mình 7 bàn thắng. Sự tiến bộ trong khâu dứt điểm là điều dễ dàng nhận thấy nhất trong thời gian gần đây của tiền đạo 23 tuổi.

Tốc độ vẫn là điểm mạnh nhất của Văn Toàn. Anh hứa hẹn sẽ trở thành “một cơn bão” bên hành lang cánh của đội tuyển Việt Nam, và sẵn sàng cho những hậu vệ như Tristan Do phải “bở hơi tai”.

Việt Nam vs Thái Lan, viet nam vs thai lan, king cup 2019, đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Thái Lan

Nguyễn Anh Đức

Anh Đức chắc chắn là cái tên mà các cầu thủ cũng như người hâm mộ bóng đá Thái Lan không thể nào quên. Tiền đạo năm nay đã 34 tuổi chính là người kết liễu đội bóng xứ sở Chùa Vàng ở King’s Cup 2019, với pha đánh đầu mang về bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Việt Nam ở những phút cuối cùng.

Không có tốc độ như Văn Toàn, không khéo léo như Công Phượng, không bùng nổ như Quang Hải, nhưng ở Anh Đức có một sự hiệu quả đến đáng sợ. Kinh nghiệm nhiều năm thi đấu đỉnh cao đã giúp Anh Đức hoàn thiện bản năng săn bàn của một tiền đạo hàng đầu. Chỉ một tình huống chọn vị trí chính xác thôi, tiền đạo đang thi đấu cho CLB Becamex Bình Dương sẽ khiến Thái Lan phải ôm hận.

Việt Nam vs Thái Lan, viet nam vs thai lan, king cup 2019, đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Thái Lan

Lương Xuân Trường

Trong số những cái tên trên hàng công của đội tuyển Việt Nam, Lương Xuân Trường là cầu thủ duy nhất từng có kinh nghiệm chơi bóng tại Thái Lan, trong màu áo CLB Buriram United. Dù đó là khoảng thời gian không mấy thành công, nhưng những kinh nghiệm của tiền vệ gốc Tuyên Quang trong 4 tháng thi đấu tại Thai League sẽ giúp anh có thêm những kỹ năng khi phải đối đầu với các hậu vệ “Voi chiến”.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất mà Xuân Trường từng tạo ra trên đất Thái chính là siêu phẩm đá phạt vào lưới Nakhon Ratchasima ở vòng 9 Thai League. Bàn thắng này được bình chọn là Bàn thắng đẹp nhất tháng 5. Không biết chừng ở cuộc đọ sức sắp tới, Xuân Trường sẽ là người thay đổi cục diện trận đấu với một siêu phẩm sút phạt.

Việt Nam vs Thái Lan, viet nam vs thai lan, king cup 2019, đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Thái Lan

HLV Park Hang Seo có thể lo lắng với hàng phòng ngự thiếu vắng nhiều trụ cột của đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên nhà cầm quân người Hàn Quốc lại đang có trong tay những gương mặt ưng ý nhất trên hàng tấn công, ngoại trừ trường hợp của Phan Văn Đức. Những cái tên kể trên hứa hẹn sẽ mang về cho đội tuyển Việt Nam một kết quả như ý trong trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2022 gặp đội tuyển Thái Lan.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT