Quảng cáo

HLV Park đã có sẵn phương án làm mới đội tuyển Việt Nam

Thứ năm, 09/07/2020 10:00 AM (GMT+7)

Sự trở lại của Phan Văn Đức chính là phương án tuyệt vời nhất giúp HLV Park Hang Seo làm mới đội tuyển Việt Nam trong năm 2020.

VIDEO: Phan Văn Đức và màn trình diễn đỉnh cao sau khi tái xuất

Ở các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra trong năm 2019, vị trí này thường xuyên được HLV Park Hang Seo trao cho Văn Toàn. Điểm mạnh nhất của tiền đạo HAGL nằm ở khâu tốc độ, với những pha bứt tốc loại bỏ hậu vệ đối phương để mở ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Tuy nhiên ở những trận đấu đã qua, Văn Toàn dường như đã bị đối thủ bắt bài. Bên cạnh đó, những tình huống tăng tốc của tiền đạo này không thể duy trì trong suốt 90 phút của trận đấu. Bước sang những phút cuối hiệp 2, những pha dốc bóng ở tốc độ cao của Văn Toàn thường có dấu hiệu hụt hơi và chuyền bóng không như ý muốn.

Sau 5 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 trong năm 2019, Văn Toàn chưa hề đóng góp một bàn thắng nào cho đội tuyển Việt Nam. Anh cũng có những tình huống dứt điểm thuận lợi, nhưng khâu dứt điểm của cầu thủ mang áo số 9 thường đưa bóng hoặc chệch cột dọc, hoặc đi lên trời.

van toan

Chính vì vậy, Văn Toàn sẽ phù hợp hơn khi được HLV Park Hang Seo tung vào sân và đóng vai trò của một “siêu dự bị”. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã có một lựa chọn tuyệt vời ở hành lang cánh khi Phan Văn Đức trở lại. Chân sút sinh năm 1996 đang có phong độ cao và là đầu tàu dẫn dắt SLNA tại V-League.

Phan Văn Đức được HLV Park Hang-seo đánh giá cao nhờ kỹ thuật cá nhân tốt, lối chơi thông minh, nhanh nhẹn và giàu đột biến. Anh là nhân tố vô cùng quan trọng cùng Việt Nam giành ngôi Á quân giải U23 châu Á và vô địch AFF Cup trong năm 2018. Tuy nhiên, chấn thương đứt dây chằng đã khiến Phan Văn Đức mất suất ở đội tuyển trong một năm qua.

BLV Quang Huy từng nhận xét: "Sự trở lại của Phan Văn Đức đối với đội tuyển Việt Nam là rất cần thiết. Xem U23 Việt Nam và ĐTQG gần đây chúng ta thấy rõ sự thiếu đột biến. Phan Văn Đức là cầu thủ quyết đoán, chơi tốt hai chân và tính đột biến rất cao. Khi anh nghỉ thi đấu, tính đột biến của tuyển Việt Nam mất đi. Nếu bình phục 100% thì Phan Văn Đức chắc chắn đá chính vì chúng ta chưa tìm đâu ra cầu thủ xuyên phá tốt như vậy".

Với Phan Văn Đức ở cánh phải và Quang Hải bên cánh trái, đội tuyển Việt Nam sẽ có đủ sự đột biến để tạo ra bất ngờ trước đối thủ, điều còn thiếu ở những trận đấu vừa qua. Bên cạnh đó, cả 2 cũng có thể hoán đổi vị trí khi cần thiết, giúp HLV Park Hang Seo có thêm nhiều phương án hơn trên mặt trận tấn công.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT