Quảng cáo

Hàn Quốc công bố quyết định lịch sử tại vòng loại World Cup 2022

Thứ ba, 03/09/2019 11:09 AM (GMT+7)

Chính phủ Hàn Quốc đã công bố một quyết định chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước này tại vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Son Heung-min xin đổi áo với thần tượng Ronaldo

Mới đây, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết họ đã gửi công văn đề nghị tới Triều Tiên về việc chuẩn bị cho trận đấu giữa hai đội tuyển tại vòng loại World Cup dự kiến ​​diễn ra trên sân vận động quốc gia Kim Nhật Thành của Triều Tiên vào ngày 15 tháng 10 tới đây và đang chờ phản ứng từ phía Bình Nhưỡng.

Người phát ngôn của Bộ thống nhất Hàn Quốc, Lee Sang-min cho biết các cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra với Triều Tiên thông qua Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) liên quan đến các vấn đề như cầu thủ và phát thanh truyền hình tại vòng loại World Cup 2022.

hàn quốc, triều tiên, afc, vl wc 2022, vòng loại world cup 2022, vòng loại world cup, world cup 2022, world cup, vòng loại world cup khu vực châu á

Vào tháng trước, Triều Tiên cũng đã thông báo cho Liên đoàn châu Á (AFC) về ý định tổ chức trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa hai đội tuyển liên Triều tại Bình Nhưỡng vào tháng tới.

Nếu kế hoạch này được đồng ý, đây sẽ là trận đấu đầu tiên giữa Hàn Quốc và Triều Tiên được tổ chức tại Bình Nhưỡng sau 29 năm. Trận đấu cuối cùng giữa hai đội tuyển diễn ra vào năm 1990 trong khuôn khổ của một trận giao hữu.

Theo kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Hàn Quốc và Triều Tiên nằm ở bảng H cùng với Lebanon, Sri Lanka và Turkmenistan. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây được xem là bảng đấu khá "vừa miếng" với Hàn Quốc, trong khi Triều Tiên sẽ phải quyết đấu cho vị trí thứ hai.

Còn nhớ tại vòng loại cuối cùng World Cup 2010, Hàn Quốc và Triều Tiên cũng nằm cùng bảng đấu nhưng cả 2 trận đấu giữa hai đội tuyển này trên đều được tổ chức tại Trung Quốc sau khi Bình Nhưỡng yêu cầu các trận đấu giữa hai miền Triều Tiên được tổ chức ở một nước thứ ba.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu của tuyển Hàn Quốc tại vòng loại World Cup 2022

>> Xem thêm: Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ cùng đăng cai tổ chức World Cup?

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT