Quảng cáo

Chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc: 'Nhập tịch là con dao hai lưỡi'

Thứ năm, 14/05/2020 09:59 AM (GMT+7)

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA), Chen Xuyuan đã chia sẻ những quan điểm về việc ĐTQG nước này gọi hàng loạt cầu thủ nhập tịch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Mới đây, HLV Li Tie đã lần đầu tiên gọi tới 3 cầu thủ nhập tịch vào đội tuyển Trung Quốc để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Điều này đã cho thấy sự thiếu hụt tài năng của nền bóng đá ở đất nước tỷ dân này.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA), Chen Xuyuan cho biết việc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bị hoãn giúp cho HLV Li Tie có thời gian để có thể bổ sung thêm nhiều cầu thủ nhập tịch vào đội hình.

Trung Quốc, bóng đá Trung Quốc, vòng loại World Cup 2022, VL World Cup 2022, World Cup 2022

Cựu chủ tịch của Shanghai SIPG đã thừa nhận rằng các nhà phê bình đã đúng khi họ cho rằng đất nước quá thiếu tài năng bóng đá. Tuy nhiên, ông tin rằng việc nhập tịch sẽ kích thích sự phát triển của các trận đấu trong nước.

"Bóng đá Trung Quốc sẽ không bao giờ đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ nếu đội tuyển quốc gia không thể tạo ra kết quả tốt", Chen Xuyuan phát biểu trên Đài truyền hình trung ương Trung Quốc.

"Chính sách nhập tịch cần CFA suy xét kỹ càng hơn. Bước tiếp theo là phát triển một chính sách rõ ràng hơn về vấn đề đảm bảo sự phát triển của các giải đấu chuyên nghiệp và bóng đá Trung Quốc nói chung.

Khi tôi làm việc tại SIPG, tôi từng tin rằng việc nhập tịch các cầu thủ nước ngoài sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của bóng đá Trung Quốc. Thực tế, đây là con dao hai lưỡi. Trong khi cấp độ giải đấu đã được cải thiện, cơ hội cho sự phát triển của cầu thủ trong nước đã bị ảnh hưởng.

Với những cầu thủ nước ngoài mạnh hơn, các câu lạc bộ ủng hộ các ngôi sao nhập tịch, đặc biệt là tiền đạo và tiền vệ cánh. Vì vậy, có ít tài năng trong nước đá ở trên hàng công, có thể làm hỏng sự phát triển lâu dài của bóng đá Trung Quốc".

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Trung Quốc hiện đang xếp thứ hai ở bảng A với thành tích 2 trận thắng, 1 trận hòa và 1 thất bại. Đội tuyển của đất nước tỷ dân đã không lọt vào một vòng chung kết World Cup nào kể từ khi lần đầu tiên vào năm 2002.

>>> Trung Quốc công bố quyết định lịch sử tại vòng loại World Cup 2022

>>> Mỹ sẽ thay thế Qatar đăng cai World Cup 2022?

Highlights: Syria 2-1 Trung Quốc (VL World Cup 2022)

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT