Quảng cáo

SEA Games 30 và nỗi lo từ 'đặc sản' của nước chủ nhà

Thứ năm, 24/10/2019 20:33 PM (GMT+7)

SEA Games 30 đã gần kề, ngoài những vấn đề về chuyên, một mối lo mới được đề cập đến. Mối lo này liên quan đến tình trạng của nước chủ nhà.

Kí giả Mara Cepeda của tờ Rappler vừa có một bài viết đáng chú ý về ngày hội thể thao lớn nhất khu vực ĐNÁ. Điều đáng nói, vấn đề này không liên quan đến chuyên môn, nó nằm ở cách tổ chức và vận hành của nước chủ nhà...

Cụ thể, Cepeda đã bày tỏ mối quan ngại về... tình hình giao thông tại Philipines. Được biết, Philipines cùng Thái Lan và Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ giao thông rối ren bậc nhất ĐNA. Tắc đường có thể coi là đặc sản hàng ngày tại thành phố Manila.

SEA Games 30, Việt Nam, đoàn thể thao Việt Nam, chủ nhà Philipines, U22 Việt Nam, đội tuyển Việt Nam, ĐTVN

SEA Games 30 là ngày hội thể thao lớn, quy tụ một số lượng lớn các VĐV và đoàn thể thao ở các nước trong khu vực. Không chỉ vậy, lực lượng CĐV hùng hậu đổ dồn về cũng sẽ khiến Manila trở nên hỗn loạn hơn bao giờ hết. Đặc biệt là việc di chuyển.

"Thành phố tệ nhất để lái xe" là những gì người ta nói về Manila. Và nó sẽ còn tệ hơn khi thành phố này đón nhận ngày hội lớn của ĐNÁ.

Sự thờ ơ với cơ sở hạ tầng trong nhiều năm qua khiến Manila chỉ còn lác đác vài đại lộ. Hệ thống đường sắt của thành phố này cũng tồi tàn so với hệ thống đường ray ở những thủ đô khác tại ĐNÁ như Kuala Lumpur, Jakarta. Đó là chưa kể hệ thống xe bus ở đây hoạt động không khác gì... Việt Nam.

Những gì Mara Cepala đưa thực sự là thách thức lớn, không thể giải quyết trong 1 sớm 1 chiều. Bởi vậy, đây là một mối lo thực sự cho BTC cũng như các đoàn thể thao đến tham dự tại Philipines. Có lẽ, các đoàn thể thao, các nhóm CĐV cần phải có kế hoạch cụ thể, chủ động trong di chuyển nếu không muốn gặp phải những sai sót không đáng có ở hành trình "tìm vàng" trên đất Phil.

>> Dàn hậu bối của Pacquiao tung 'dream-team', mơ lớn tại SEA Games 30

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng