Quảng cáo

Dàn hậu bối của Pacquiao lập thành 'dream team', mơ lớn tại Sea Games 30

Thứ năm, 17/10/2019 18:19 PM (GMT+7)

Tại Sea Games 30 sắp khởi tranh, Philipines đã chuẩn bị dàn võ sĩ thiện chiến, quyết đánh bại Thái Lan ở nội dung boxing.

Philippines đã có bước chuẩn bị khá sát sao cho hành trình SEA Games 30 sắp tới. Một trong số đó là bộ môn boxing. Được biết, liên minh hiệp hội boxing ở Philipines đã chuẩn bị đến 13 cái tên thiện chiến cho chiến dịch này - theo trang Spin.ph.

Đến SEA Games 30 lần này, Eumir Marcial sẽ là cái tên được chú ý nhất trong số 13 tay đấm. Gần đây, Marcial mới giành tấm HCB tại giải đấu có uy tín là Aiba World Boxing Championship.

Ngoài Eumir Marical, những cái tên còn lại mà đoàn boxing Philipines dự kiến triệu tập cho SEA Games 30 đều là những tay đấm thuộc hàng 'thứ dữ'. Ngoài Marcial, John Tupas Marvin cũng là cái tên đẳng cấp quốc tế. Cả 2 đều đủ điều kiện thi đấu tại các giải đấu cấp độ thế giới.

Còn nhớ năm 2017, Marcial đã bỏ giải vô địch thế giới AIBA tại Đức để cống hiến cho ĐTQG tại SEA Games 29. Năm đó, đồng đội của Marcial là Jonh Nobel Tupas Marvin cũng đã trở thành nhà vô địch SEA Games 29, hạng cân 81kg.

SEA Games 30, boxing, boxing Philipines, lịch thi đấu SEA Games 30, SEA Games 30 bao giờ khởi tranh

Cùng với 2 cái tên kể trên, những cái tên còn lại trong đoàn boxing Philipines bao gồm: Ian Clark Bautista (HCV SEA Games 28), Carlo Paalam, Rogen Ladon, Charly Suarez, James Palicte, Joel Bacho.

Dàn hảo thủ kể trên được coi là niềm tự hào của Philipines tại SEA Games sắp tới. Mặc dù vậy, họ sẽ vẫn phải trải qua 1 đợt kiểm tra lần cuối.

"Đội hình này vẫn chưa chốt lần cuối, những ai không đáp ứng được yêu cầu của đội ngũ huấn luyện vẫn có thể bị loại. Ngoài ra, các võ sĩ cần thể hiện được sự cống hiến và thái độ tập luyện nghiêm túc" - Ông Ed Picson, tổng thư ký của Abap cho biết.

Nói đến boxing nói chung và boxing ĐNÁ nói riêng, tay đấm Pacquiao của Philipines là cái tên khá đại chúng, được phần đông người hâm mộ biết đến. Dù vậy, nền boxing Philipines vẫn lép vế trước Thái Lan. Với sự chuẩn bị kĩ càng, cùng nguồn lực mạnh mẽ, Philipines hy vọng sẽ vượt đối thủ truyền kiếp Thái Lan để vươn lên làm bá chủ ĐNÁ.

>> Bóng đá Triều Tiên - một mảng màu khác lạ

>> "Nếu Hàn Quốc thắng, Son Heung-min có thể rời sân với cái chân gãy"

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng