Quảng cáo

Quốc gia 'hạnh phúc nhất thế giới' đón nhận 1 trận cầu tại VL World Cup

Thứ tư, 13/11/2019 11:45 AM (GMT+7)

Bhutan bất ngờ đón nhận vinh dự được tổ chức 1 trận đấu ở vòng loại World Cup, nguyên nhân đến từ... động đất.

Bhutan được mệnh danh là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, cho dù ĐTQG nước này không góp mặt tại VL World Cup 2022, nhưng Bhutan vẫn vinh dự tổ chức 1 trận đấu trực tiếp tại vòng loại lần này. Đó là cuộc đối đầu giữa Nepal và Kuwaii, thuộc bảng B - vòng loại World Cup.

Theo thông tin từ LĐBĐ Châu Á (AFC), đề xuất của LĐBĐ Nepal về việc họ sẽ thi đấu với Kuwaii ở sân trung lập đã được phê duyệt. Hai đội ĐTQG nước này sẽ thi đấu trận đấu vòng loại World Cup tại Bhutan vào 16h00 ngày 19/11.

Vòng loại World Cup, VL World Cup 2022, Nepal vs Kuwait, Bhutan, ltd VL World Cup, Úc vs Jordan

Nguyên do của sự việc này đến từ Nepal, đội bóng lẽ ra được chơi trên sân nhà tại vòng đấu này. Cụ thể, chính LĐBĐ châu Á đã không chấp thuận việc Nepal thi đấu trên sân nhà Dashrath. SVĐ Dashrath hiện vẫn đang được cải tạo lại sau trận động đất từ năm 2015. Và đó là lí do địa điểm này không được đưa vào sử dụng.

Thay thế cho Dashrath là Changlimithang, SVĐ nằm ở Bhutan. LĐBĐ Nepal cho biết AFC đã chấp thuận SVĐ thay thế này vào hôm thứ  Hai (11/11).

Vòng loại World Cup, VL World Cup 2022, Nepal vs Kuwait, Bhutan, ltd VL World Cup, Úc vs Jordan

Tại bảng B, Kuwaii và Nepal đang chia nhau vị trí thứ 3 và thứ 4. Nepal xếp thứ 4 với 3 điểm sau 4 trận. Trong khi đó Kuwaii mới thi đấu 3 trận, nhưng đã có 4 điểm. Với việc đội nhì bảng B là Jordan (7 điểm) sẽ đối đầu đội đầu bảng Úc (9 điểm), Kuwaii và Nepal càng có thêm lí do để chiến đấu cho 3 điểm. Thậm chí Kuwaii có thể vươn lên bằng điểm Jordan ngay sau vòng đấu này, nếu họ đánh bại Nepal trên sân trung lập Changlimithang, còn Jordan thất bại trước Úc.

Loạt trận vòng loại World Cup khu vực châu Á với nhiều cặp đấu hấp dẫn sẽ diễn ra vào chiều tối ngày 14/11 theo giờ Việt Nam. Trận Nepal Kuwaii diễn là ở lượt sau, vào ngày 19/11.

>> Trung Quốc gây sốc với 50 sao nhập tịch vì World Cup?

>> Trút mưa bàn thắng vào lưới Nepal, Úc lên đỉnh bảng B

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT