Quảng cáo

Bolivia vs Argentina: Thở gấp tại La Paz

Thứ ba, 13/10/2020 09:00 AM (GMT+7)

Argentina có chuyến hành quân đến sân nhà Bolivia tại vòng 2 VL World Cup 2022. Sự khó khăn là điều dễ dàng được dự đoán cho Messi và các đồng đội bởi nơi mà họ thi đấu là hiểm địa La Paz.

Nhận định Bolivia vs Argentina - Vòng loại World Cup 2022

3h00 ngày 14/10 | SVĐ: Estadio Hernando Siles

Bolivia có lẽ là đội bóng có khởi đầu đen đủi nhất trong số các đội bóng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Lý do là bởi đội bóng tọa lạc tại nơi được mệnh danh "Nóc nhà thế giới" này phải đụng độ liên tiếp cả Argentina và Brazil ngay trong 2 trận đấu mở màn.  

Đón nhận thất bại trong chuyến làm khách tới Maracana của Brazil trong trận đấu đầu tiên, đương nhiên Bolivia đặt mục tiêu giành điểm số ở trận đấu tiếp theo, dù đối thủ của họ là một Argentina hùng mạnh. 

Nói đến Bolivia, chắc hẳn ai cũng nhận ra không có nhiều đường nét đặc sắc từ bóng đá xứ sở này. Điểm đặc biệt duy nhất và cũng là điểm mạnh của đội bóng vùng cao Bolivia chính là địa thế. 

Vì ở vùng cao, nên bầu không khí tại Bolivia tương đối loãng. Đó cũng là lý do thi đấu tại thánh địa Hernando Siles - Thành phố La Paz luôn là thử thách không hề nhỏ đối với các đội bóng, kể cả những ông lớn như Argentina và Brazil. 

Nhận định Bolivia vs Argentina: Thở gấp tại La Paz Ảnh 1
SVĐ quốc gia của Bolivia nằm cách mực nước biển tới 3600m (Ảnh: Internet)

Chắc hẳn nhiều người còn nhớ, tại chính sân bóng này, Lionel Messi đã từng nôn khan và thi đấu như "Cá bị đem lên cạn". Không riêng gì Messi, nhiều ngôi sao thậm chí đã phải nhờ đến sự hỗ trợ của bình dưỡng khí mỗi khi tới thi đấu tại Bolivia.

Dù những năm gần đây, bóng đá đã dần khoa học hóa và các đội bóng cũng đã tìm được cách khắc phục phần nào vấn đề này. Nhưng ai cũng hiểu đối đầu với những vấn đề liên quan tới thiên nhiên và địa hình luôn là câu chuyện nan giải. 

Về phía Argentina, Albiceleste đã có được 3 điểm đầu tay không mấy dễ dàng trước Ecuador. Đó cũng là vấn đề từ nhiều năm nay của Argentina, khi họ luôn dồi dào các ngôi sao, nhưng lại chật vật mỗi khi kết hợp. 

Nhận định Bolivia vs Argentina: Thở gấp tại La Paz Ảnh 1
Argentina còn nhiều cái tên đáng chờ đợi khác ngoài Messi (Ảnh: Internet)

Ở chuyến làm khách rạng sáng 13/10 tới, cái tên Messi vẫn sẽ là đầu tàu của Argentina. Tuy nhiên bên cạnh anh còn nhiều tài năng đáng chú ý khác như Lautaro Martinez, Rodrigo De Paul hay Giovani Ocampos. Đó đều là những cái tên mới lạ, giàu sức sống và có thừa sự tự tin. Đôi khi, chính những cái tên này mới là người sắm vai định đoạt trận đấu, khi Messi chắc chắn bị phong tỏa như một lẽ tất nhiên. 

Theo con số lịch sử, Bolivia đã bất bại trong cả 3 lần gần nhất tiếp đón Argentina tại La Paz. Trong đó có tới 2 chiến thắng với tỉ số 2-0 và 6-1. Nên nhớ, những trận đấu này đều tại vòng loại World Cup chứ không phải dạng trận giao hữu vô thưởng vô phạt. 

Nhận định Bolivia vs Argentina: Thở gấp tại La Paz Ảnh 1
Bầu không khí loãng tại La Paz đe dọa đến phong độ của Messi và các đồng đội (Ảnh: Internet)

Chuyến hành quân sắp tới sẽ thực sự là một thử thách lớn dành cho Messi và các đồng đội! Trận đấu sẽ diễn ra vào 3h00 rạng sáng 14/11 theo giờ Việt Nam.

Đội hình dự kiến Bolivia vs Argentina

Bolivia: Carlos Lampe, Oscar Ribera, Adrian Jusino , Guimer Justiniano, Jose Sagredo , Erwin Saavedra, Paul Arano, Leonel Justiniano, Juan Carlos Arce, Marcelo Martins, Ricardo Pedriel .

Argentina: Esteban Andrada, Gonzalo Montiel, Lucas Martinez Quarta, Nicolas Otamendi, Nicolas Tagliafico, Giovani Lo Celso, Leandro Paredes, Marcos Acuna, Lionel Messi, Lautaro Martinez, Paulo Dybala.

 

 

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT