Quảng cáo

Tiền đạo Argentina sút trượt 3 quả penalty một trận ở Copa America

Thứ sáu, 05/07/2019 09:10 AM (GMT+7)

Copa America cách đây đúng 20 năm, một tiền đạo Argentina đã lập kỷ lục Guinness khi thất bại tới 3 lần trên chấm đá phạt penalty trong cùng một trận đấu.

VIDEO: Martin Palermo trượt 3 quả penalty một trận

Copa America 1999 là một kỳ đại hội bóng đá đáng quên với người Argentina. Năm đó, Albiceleste bị loại từ vòng Tứ kết bởi đối thủ truyền kiếp Brazil, đội sau này đã lên ngôi vô địch.

Điều đáng nhớ nhất về ĐT Argentina ở giải đấu năm đó lại đến từ một sự việc tương đối hy hữu trong bóng đá. Cụ thể, ở trận đấu vào ngày 5 tháng 7 cách đây đúng 20 năm, ĐT Argentina đụng độ Colombia ở lượt đấu thứ 2 tại bảng C. Argentina để đối thủ đánh bại với tỷ số đậm 0-3. Nhưng đáng chú ý hơn là việc tiền đạo chủ lực của họ ở giải đấu năm đó, Martin Palermo đã thất bại trên chấm phạt penalty tới 3 lần.

copa america, argentina, tiền đạo argentina trượt 3 quả penalty một trận, kỷ lục trượt penalty, ngày này năm xưa

3 cú sút penalty của tiền đạo số 9 ngày hôm đó một đưa bóng lên trời, một bay dội xà ngang và cú sút còn lại bị thủ thành Colombia chặn đứng. Đó cũng là lần đầu tiên trong lịch sử ở một giải đấu lớn chính thức, có một cầu thủ thất bại tới 3 lần trên chấm đá phạt 11m trên cùng một trận đấu.

Sau đó, Martin Palermo đã được đưa vào kỷ lục Guinness với thành tích mà chính anh không bao giờ mong muốn.

>>> Messi có từ giã ĐT Argentina hay không?

>>> Đội bóng không thắng trận nào vẫn vào chung kết Copa America

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT