Quảng cáo

Đội bóng không thắng trận nào vẫn vào chung kết Copa America

Thứ sáu, 28/06/2019 14:31 PM (GMT+7)

Ở kỳ Copa America 2011, có một đội bóng dù không thắng được bất cứ trận đấu nào nhưng vẫn góp mặt ở trận chung kết để tranh ngôi vô địch.

VIDEO: Highlight Brazil vs Paraguay (Copa America 2019)

Đội bóng đặc biệt đó là Paraguay, tại kỳ Copa America được tổ chức năm 2011 ở Argentina. Giải đấu năm đó ngoài sự góp mặt của 10 đội bóng Nam Mỹ còn có hai đội khách mời đến từ khu vực Bắc Trung Mỹ là Costa Rica và Mexico.

Đội Paraguay năm đó rơi vào bảng B, nơi ngoài họ còn có sự góp mặt của 3 cái tên khác là Brazil, Venezuela và Ecuador. 3 trận vòng bảng, Paraguay hòa cả 3 trận, 0-0 trước Ecuador, 2-2 trước Brazil và 3-3 khi đối mặt với Venezuela.

Kết thúc vòng bảng, Paraguay có 3 điểm, hiệu số 0 và xếp thứ 3 ở bảng B. Xét về thành tích của ba đội bóng đứng thứ 3 ở vòng bảng, Paraguay chỉ xếp trên Costa Rica ở bảng C và giành quyền vào Tứ kết với tấm vé vớt.

Copa America, không thắng trận nào vẫn vào chung kết copa, paraguay, brazil, brazil vs paraguay, bóng đá nam mỹ

Copa America, không thắng trận nào vẫn vào chung kết copa, paraguay, brazil, brazil vs paraguay, bóng đá nam mỹ

Lá thăm may rủi đưa Paraguay gặp lại chính Brazil, đội đầu bảng của họ ở bảng B. Tại đây, Paraguay một lần nữa cầm hòa thành công Brazil với tỷ số hòa 0-0. Sau đó trên loạt luân lưu, Oscar Cardozo và các đồng đội đánh bại đối thủ 2-0, khi cả 4 cú sút của Selecao ngày hôm đó đều thất bại.

Tại bán kết, Paraguay đụng độ Venezuela, đội bóng cũng chung bảng với họ trước đó. Tại SVĐ Malvinas Argentinas, Paraguay tiếp tục cầm hòa đối thủ lần thứ hai và lại với tỷ số 0-0. Hai đội đưa nhau vào loạt luân lưu và Paraguay tiếp tục là đội chiến thắng, với tỷ số 5-3.

Câu chuyện cổ tích của Paraguay chỉ khép lại ở trận chung kết, khi đối thủ của họ là Uruguay. Paraguay hoàn tất chuỗi cả 3 trận vòng knock-out mà không khi nổi một bàn thắng nào bằng thất bại 0-3 ở trận chung kết, qua đó đoạt ngôi Á quân Copa America 2011 với thành tích 5 trận hòa và 1 trận thua, không tính đến loạt penalty.

Copa America, không thắng trận nào vẫn vào chung kết copa, paraguay, brazil, brazil vs paraguay, bóng đá nam mỹ

Tại Copa America năm nay, Paraguay tiếp tục không có chiến thắng nào ở vòng bảng nhưng vẫn có vé vào chơi ở Tứ kết. Đáng tiếc cho họ khi lịch sử không được lặp lại khi Paraguay để thua đội chủ nhà Brazil trên chấm penalty.

>>> Nữ CĐV sexy nhất thế giới tái xuất ấn tượng tại Copa America

>>> Hy hữu! Bóng tự động đổi hướng ngay trước vạch vôi tại CAN Cup

FPT Play

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT