Quảng cáo

Đội hình mạnh nhất của Brazil dự Copa America: Ai thay thế Neymar?

Thứ sáu, 07/06/2019 09:40 AM (GMT+7)

Với việc Neymar bất ngờ gặp chấn thương nặng, ĐT Brazil sẽ không thể có sự phục vụ của ngôi sao này tại Copa America 2019. Không Neymar, HLV Tite sẽ sử dụng con người và sơ đồ chiến thuật ra sao?

VIDEO: Neymar bật khóc sau khi dính chấn thương

Sau nỗi thất vọng bị loại từ vòng bảng Copa America 2016, ĐT Brazil tham dự giải đấu lần này với quyết tâm cao độ, đặc biệt khi giải đấu năm nay còn được tổ chức ngay trên quê nhà của đội bóng này. Đáng tiếc, chỉ vài ngày trước khi giải đấu chính thức diễn ra, ngôi sao số 1 của họ là Neymar bất ngờ dính chấn thương nặng và không thể tham dự cuộc chơi.

Không có Neymar, Brazil vẫn sẽ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Copa America năm nay, khi trong đội hình của họ vẫn còn đó những ngôi sao hàng đầu ở cả hàng công lẫn hàng thủ.

copa america, brazil, đội hình brazil, tin tức copa america, bóng đá nam mỹ, neymar, đt brazil

Ở vị trí thủ môn, đội hình những vũ công Samba lúc này đang sở hữu hai thủ thành hàng đầu thế giới, đó là Alisson và Ederson. Cả hai đều là những cái tên xuất sắc bậc nhất và đang có phong độ rất cao, tuy nhiên Alisson nhiều khả năng vẫn sẽ là cái tên được lựa chọn chính thức. Điều đó cũng phần nào được ngầm định khi thủ môn vừa vô địch Champions League cùng Liverpool được trao chiếc áo số 1.

Ở hàng tiền vệ 4 người, với tấm băng đội trưởng, lão tướng Dani Alves sẽ là người trấn giữ cánh phải. Trong khi đó ở cánh đối diện, sức trẻ có thể là điều khiến Alex Sandro được chọn thay vì Filipe Luis. Hai trung vệ tốt nhất của ĐT Brazil lúc này vẫn sẽ là cặp đôi một già một trẻ cùng chơi cho PSG, Thiago Silva và Marquinhos.

copa america, brazil, đội hình brazil, tin tức copa america, bóng đá nam mỹ, neymar, đt brazil

Nhìn vào danh sách triệu tập của Brazil, có thể đoán được HLV Tite sẽ ưu tiên sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 chứ không phải 4-3-3 đang rất thịnh hành lúc này. Theo đó, bộ đôi giữa sân nhiều khả năng sẽ là sự kết hợp của một Casemiro mạnh mẽ và giàu thể lực, cùng một Arthur khôn ngoan và có khả năng chia bài xuất sắc.

Roberto Firmino và Gabriel Jesus là những người có bộ mặt tương đối trái ngược nhau trong màu áo CLB ở mùa giải năm nay. Trong khi Firmino là nhân vật tối quan trọng của Liverpool thì Jesus chỉ là một cầu thủ có nhiệm vụ xoay vòng tại Man City, thế nhưng điều đó không có nghĩa là Firmino sẽ được chọn. Ở vị trí tiền đạo cắm, với khả năng phối hợp tốt hơn cùng các đồng đội, Gabriel Jesus nhiều khả năng mới là người đá chính, sau khi anh được trao chiếc áo số 9 của Selecao.

copa america, brazil, đội hình brazil, tin tức copa america, bóng đá nam mỹ, neymar, đt brazil

3 vệ tinh trợ giúp cho Jesus sẽ có vai trò đặc biệt quan trọng trong sơ đồ 4-2-3-1. Không Neymar, nhiều khả năng Coutinho sẽ chơi trám vào vị trí hộ công. Richarlison với phong độ ấn tượng nhiều khả năng sẽ có một suất bên hành lang trái, trong khi ngôi sao mới lên David Neres nhiều khả năng được bố trí bên hành lang phải.

Đội hình tối ưu của ĐT Brazil trong hành trình chinh phục Copa America 2019:

copa america, brazil, đội hình brazil, tin tức copa america, bóng đá nam mỹ, neymar, đt brazil

>>> Đội hình mạnh nhất Argentina dự Copa America: Hy vọng Messi

>>> Messi: "Bóng đá không phải điều quan trọng nhất đối với tôi"

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT